logo เช้านี้ที่หมอชิต

รังสิมันต์ ข้องใจ ! ทำไมต้องตั้ง “รัฐบาลแห่งชาติ” ในเมื่อ “ก้าวไกล” ชนะเลือกตั้ง

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - ในขณะว่าที่ สส.รังสิมันต์ โรม ตั้งคำถามว่า บ้านเมืองไม่มีวิกฤตจนหาทางออกไม่ได้ จะตั้งรัฐบาลแห่งชาติทำไม พร้ ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

304 ครั้ง
|
02 มิ.ย. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - ในขณะว่าที่ สส.รังสิมันต์ โรม ตั้งคำถามว่า บ้านเมืองไม่มีวิกฤตจนหาทางออกไม่ได้ จะตั้งรัฐบาลแห่งชาติทำไม พร้อมกับบอกว่า สว.จเด็จ ไม่ได้เป็นตัวแทนของ สว.ทุกคน
 
นายรังสิมันต์ โรม ว่าที่ สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เป็นอีกคนที่ออกมาตั้งคำถามว่า จะตั้งรัฐบาลแห่งชาติไปทำไม หากเชื่อตามนั้นต้องไปยกเว้นรัฐธรรมนูญบางมาตรา ซึ่งประเทศไทยไม่ได้อยู่ในสภาพที่ต้องใช้เงื่อนไขนั้น ยังเชื่อว่ายังสามารถเดินหน้าตั้งรัฐบาลได้ วันนี้ประเทศไม่ได้เจอวิกฤตที่ทำให้ไม่สามารถตั้งรัฐบาลได้ ยอมรับว่าเงื่อนไขรัฐธรรมนูญบางมาตรายังเป็นอุปสรรค แต่สิ่งที่ต้องทำคือ จัดตั้งรัฐบาลตามมติมหาชน เมื่อตั้งได้ค่อยถอดสลักอุปสรรคต่าง ๆ
 
เมื่อถามว่า มองว่าเป็นการส่งสัญญาณเพื่อบีบพรรคก้าวไกลหรือไม่ นายรังสิมันต์ ยอมรับว่า เห็นความพยายามแบบนั้น แต่นายจเด็จ ไม่ใช่ตัวแทนของ สว.ทุกคน ยังเห็น สว.หลายคนที่ออกมาสนับสนุนพรรคก้าวไกล วันนี้อุปสรรคของเรามีแค่การปิดสวิตช์ มาตรา 272 ให้อำนาจ สว.เลือกนายก ซึ่งถ้าไม่มีส่วนนี้ การเดินหน้าตั้งรัฐบาลก้าวไกลจะไม่มีปัญหาอะไรเลย
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/KTL1n1FI4X4

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง