logo เช้านี้ที่หมอชิต

มงคลกิตติ์ ลือ “หมอชลน่าน” นั่งประธานสภาฯ - “ชัยธวัช” ปฏิเสธ คาดได้ข้อยุติกลาง มิ.ย.

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - สำหรับความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องประธานสภา ที่หลายท่านลุ้นว่าจะเป็นใคร มาจากฝั่งก้าวไกล หรือเพื่อไทยกันแน่ ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

195 ครั้ง
|
02 มิ.ย. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - สำหรับความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องประธานสภา ที่หลายท่านลุ้นว่าจะเป็นใคร มาจากฝั่งก้าวไกล หรือเพื่อไทยกันแน่
 
เมื่อวานนี้ นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล แถลงปฏิเสธกรณีที่ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ อดีต สส.พรรคไทยศรีวิไลย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ได้รับตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรแล้วว่า ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เรื่องประธานสภาฯ ยังไม่ได้ข้อยุติ
 
อย่างไรก็ตาม พรรคก้าวไกล ตั้งเป้าไว้ว่าไม่ควรเกิน 2 สัปดาห์หลังจากนี้ หรือภายในกลางเดือนมิถุนายน ควรจะได้ข้อยุติ เพราะมีความเป็นไปได้ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง จะรับรอง สส.เร็วกว่าปี 2562
 
ส่วนข้อเสนอรัฐบาลแห่งชาติที่เป็นกระแสออกมานั้น ก็ถือว่าเป็นสิทธิของท่านที่จะเสนอความเห็นส่วนบุคคล แต่ทางพรรคก้าวไกลมองว่า ไม่ใช่ทางออกที่ดี รัฐบาลที่ดี ไม่ว่าพรรคไหน ควรจะมีฝ่ายค้านไว้คอยตรวจสอบถ่วงดุล หากไม่มีฝ่ายค้าน จะสุ่มเสี่ยงกับการใช้อำนาจโดยมิชอบ และขณะนี้เข้าใจว่ามี สว.เพียงคนเดียวเท่านั้น ที่ออกมาเสนอเรื่องนี้
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/iSWFFrScpzw

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง