logo ถกไม่เถียง

สิบโทน้ำตานอง ! ช้ำใจถูกสาวหลอกแต่งงาน 7 วัน หอบสินสอดหนี 1 แสน : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : สิบโท สุดช้ำ แต่งงานกับสาวผู้ช่วยพยาบาลที่เจอกันผ่านแอปฯ แต่งได้ 7 วัน เจ้าสาวขอเลิก อ้างอยู่ไปไม่มีความสุข ที่ช้ำไปกว่านั้นเสียค่าส ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODIGITAl,น้ำตาสิบโท,งานแต่ง,เทงานแต่ง,แต่งงาน,หลอกแต่งงาน,เจ้าสาวชิ่ง,เงินสินสอด,หายวับ,หอบสินสอดหายวับ,คู่รักเลิกกัน,ค่างานแต่ง,เชิดเงินสินสอด,ทอง,เงินสด

12,892 ครั้ง
|
05 มิ.ย. 2566
สิบโท สุดช้ำ แต่งงานกับสาวผู้ช่วยพยาบาลที่เจอกันผ่านแอปฯ แต่งได้ 7 วัน เจ้าสาวขอเลิก อ้างอยู่ไปไม่มีความสุข ที่ช้ำไปกว่านั้นเสียค่าสินสอดไปเป็นแสน ขอคืนเจ้าสาวเงียบกริบ !
 
ถกไม่เถียง : สิบโทน้ำตานอง ! ช้ำใจถูกสาวหลอกแต่ง
 
            วันที่ 5 มิ.ย. 66 สุนัย ฟักเนียม (แกะ) พ่อของสิบโทเล่าว่า ตนทราบว่าเขาคบกันตั้งแต่ช่วงเดือน ม.ค. 66 ซึ่งผู้หญิงเขามีลูกติดวัย 3 ขวบ ผ่านไปได้ 2-3 วัน ลูกชายก็โทรมาหาตนว่าครอบครัวฝั่งผู้หญิงเขาอยากเจออยากคุยกับตน วันที่ 9 มี.ค. 66 ตนจึงไปหาที่ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเขาก็ต้อนรับอย่างดี หลังจากกินข้าวกันเสร็จ เขาก็ให้ตนจ่ายค่าเสียผี เป็นธรรมเนียมของบ้านเขา ตนจึงได้วางเงินใส่จานไป 2,000 บาท หลังจากนั้นเขาก็เริ่มคุยเรื่องแต่งงาน พยายามบอกกับเราว่าอยากแต่งไว ๆ สุดท้ายเขาก็ทำสัญญางานแต่ง ตอนแรกเรียกค่าสินสอด 150,000 บาท ทอง 2 บาท และแต่งภายในปี 66 ทว่าเขาลดให้ถ้าแต่งภายในเดือน มิ.ย. 66 เหลือ 100,000 บาท และทอง 1 บาท 
 
            ตนจึงได้นำรถไปเข้าไฟแนนซ์ และกู้นอกระบบ หาเงินมาให้ลูกแต่งงาน โดยก้อนที่เป็นหนี้นอกระบบ 20,000 บาท ตนได้ขอฝ่ายหญิงว่าขอคืน เพราะกู้เขามา มันเสียดอกเบี้ยแพง ฝ่ายหญิงเขาก็รับทราบและตกลง  ต่อมาวันที่ 29 เม.ย. 66 ตนและญาติ ๆ ครอบครัว ก็ไปงานแต่ง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งจากสายตาที่เห็น งานก็ไม่ได้ใหญ่อะไร เหมือนงานผูกข้อไม้ข้อมือมากกว่า โต๊ะจีนที่เขาบอกจะมี ก็เป็นโต๊ะที่ไปเช่าเขามา พร้อมทำเป็นกับข้าว
 
            หลังจากที่ลูกชายตนเลิกกับเจ้าสาวแล้วนั้น ก็ไม่สามารถติดต่อฝั่งผู้หญิงได้เลย โทรติดแต่ไม่รับ แต่กลับไปบอกสื่อว่าทำไมไม่คุยกันดีดี อีกทั้งยังบอกว่าลูกตนไปข่มขืนลูกเขา ซึ่งมันเป็นเรื่องของการสมยอมหรือไม่ ขณะเดียวกัน เงิน 20,000 ที่คุยกันตอนแรกก็ไม่ให้ อ้างว่าจำไม่ได้ ทั้งนี้สิ่งที่ตนต้องการคือ ตนขอสินสอดคืนสักครึ่งหนึ่ง เพื่อไปใช้หนี้เขา
 
            ด้าน สุ (นามสมมติ) แม่เจ้าสาว เล่าวว่า เรื่องเงินสินสอดที่เขาขอคืน 20,000 บาท ไม่ได้คุยกับพ่อฝ่ายชายเลย ทว่าตอนนี้เงินมันไม่เหลือแล้ว ตนนำไปจ่ายค่างานแต่งหมดแล้ว เป็นค่าดนตรี 12,000 บาท ค่าแม่ครัวอีก 12,000 บาท และก็พวกค่าเครื่องไฟ ค่าชุด ค่าฉากต่าง ๆ ส่วนซองที่แขกใส่เงินให้นั้น ฝั่งลูกเขยก็เป็นคนเก็บไป อีกทั้งตนยังให้เงินลูกเขย และลูกไปอีก 20,000 ตอนกลับจากงาน อย่างไรก็ตาม ตนยืนยันว่าไม่คืน เพราะมันเป็นค่าน้ำนมของแม่ และก็ใช้จ่ายในงานไปหมดแล้วด้วย
 
ถกไม่เถียง : สิบโทน้ำตานอง ! ช้ำใจถูกสาวหลอกแต่ง
 
            ฟาก ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล รองประธานคณะกรรมการเผยแพร่ความรู้ทางกฎหมาย สภาทนายความฯ กล่าวว่า สามารถแจ้งความเป็นคดีอาญาฐานฉ้อโกงได้ หากมีหลักฐานความเชื่อมโยง ว่าเป็นแผนการจัดฉากงานแต่งหรือไม่ หรือฝ่ายหญิงเคยมีประสบการณ์แบบนี้มาก่อนหรือเปล่า ส่วนทองหมั้นนั้น หากฝ่ายหญิงไม่ได้ทำผิดสัญญาตอนหมั้นฝ่ายหญิงก็มีสิทธิ์เอาไปเลยได้ 
 
            ด้าน สิบโท เจ้าบ่าว เล่าว่า ตอนกลับจากงานแต่งที่ จ.บุรีรัมย์ แม่ของฝ่ายหญิงให้เงินมา 20,000 จริง แต่ในเงินจำนวนนี้ได้จ่ายค่าห้องเช่าฝ่ายหญิงไป 5,000 บาท และค่าเช่าชุดเจ้าสาวอีก 3,500 บาท และค่าช่างภาพอีก 3,500 บาท ส่วนที่เหลือก็นำมาใช้ดำเนินชีวิตด้วยกันก่อนจะเลิกกันในเวลาต่อมา หลักฐานการจ่ายเงินทั้งหลายตนมีหมด ทั้งนี้ตนคิดว่าตนโดนหลอกแน่นอน เพราะมีชาวบ้านในละแวกนั้น ซึ่งเขาได้มาเล่าประวัติของอดีตเจ้าสาวตน ว่าเป็นอย่างไรบ้าง เคยไปหลอกเอาเงินใครมาบ้าง
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/3SwbwPzEXnE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง