5 เรื่องลึกแต่ไม่ลับ ของ “กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย” ที่แฟน ๆ อาจยังไม่เคยรู้!
logo ONE Lumpinee

5 เรื่องลึกแต่ไม่ลับ ของ “กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย” ที่แฟน ๆ อาจยังไม่เคยรู้!

ONE Lumpinee : เปิดเผย 5 เรื่องราวสุดลึกแต่ไม่ลับ ที่คุณอาจยังไม่เคยรู้ ของ “ซ้ายอุกกาบาต” กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย ยอดมวยหนุ่มชาวสุรินทร์ เจ้าของ ซ้ายอุกกาบาต,กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย,ONELumpinee,ONE ลุมพินี,ONELumpinee19,สนามมวยลุมพินี,มวยไทย,มวย,มวยone,mma,วัน แชมเปียนชิพ,ONE Champioship thailand,คิกบ๊อกซิ่ง,นักมวย,ช่อง7HD,กด35,เทโรเอ็นเทอร์เทนม้นท์,KICKBOXING,มวยช่อง7,มวยไทย 7 สี,MMA THAILAND,มวยสด,มวยวันศุกร์,มวยลุมพินีล่าสุด,LUMPINee BOXING,LUMPINee BOXING STADIUM,มวยวัน,มวยมันส์,ข่าวมวย,ข่าวมวยล่าสุด,ข่าวกีฬา

5,904 ครั้ง
|
02 มิ.ย. 2566
ONE Lumpinee : 5 เรื่องลึกแต่ไม่ลับ ของ “กุหลาบด
 
เปิดเผย 5 เรื่องราวสุดลึกแต่ไม่ลับ ที่คุณอาจยังไม่เคยรู้ ของ “ซ้ายอุกกาบาต” กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย ยอดมวยหนุ่มชาวสุรินทร์ เจ้าของหมัดซ้ายทรงพลัง ที่กดคู่แข่งหลับมานับไม่ถ้วน  
 
“กุหลาบดำ” มีคิวกลับมาโชว์ฝีมืออีกครั้งในศึก ONE ลุมพินี 19 วันศุกร์ ที่ 2 มิ.ย.นี้ พบกับ จอมบู๊จากรัสเซีย “อิลยาส มูซาเอฟ” ในกติกามวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135 - 145 ป.) แต่ก่อนที่แฟน ๆ จะได้รับชมการแข่งขันในไฟต์นี้ เราจะขออาสาพาทุกคนไปทำความรู้จักกับเขาให้ดียิ่งขึ้น ผ่าน 5 เรื่องราวสุดลึกแต่ไม่ลับต่อไปนี้
 
#แค่อายุ 8 ขวบ ก็รู้ตัวว่าหมัดหนัก
 
ONE Lumpinee : 5 เรื่องลึกแต่ไม่ลับ ของ “กุหลาบด
 
“ด.ช.สมบูรณ์ มีสิทธิ์ดี” หรือชื่อเล่น “เขียว” รู้จักกีฬามวยไทยครั้งแรกในงานวัดละแวกบ้าน ก่อนจะตกหลุมรักในกีฬาชนิดนี้ทันที ถึงขั้นขอคุณพ่อไปฝึกมวยเมื่ออายุ 8 ขวบ ซึ่งปรากฏว่าหลังฝึกได้เพียงแค่ 1 เดือน “เขียว” ก็ได้รับโอกาสขึ้นชกครั้งแรกในงานฝังลูกนิมิตที่ วัดบ้านจาน จ.สุรินทร์ และประเดิมด้วยชัยชนะ ก่อนจะเริ่มรู้ตัวว่ามีพลังหมัดที่หนักโดยธรรมชาติ หลังไล่น็อกคู่แข่งร่วงระนาวในไฟต์ต่อ ๆ มา 
 
#ชื่อแรกในวงการมวย “เขียวมรกต”
ONE Lumpinee : 5 เรื่องลึกแต่ไม่ลับ ของ “กุหลาบด
 
 
ด้วยเหตุผลที่มีชื่อเล่นว่า “เขียว” ทำให้ในช่วงแรกของชีวิตนักมวย ที่ต้องเดินสายเก็บประสบการณ์มวยไปทั่วอีสาน จึงถูกตั้งชื่อว่า “เขียวมรกต” โดยขึ้นสังเวียนภายใต้สังกัด “ส.กัลยาณี” ซึ่งเป็นค่ายมวยเล็ก ๆ ของคุณพ่อที่ตั้งใจสร้างขึ้นมาให้ เพราะเห็นลูกชายมีพรสวรรค์ในด้านนี้ ก่อนจะเปลี่ยนมาใช้ชื่อ “กุหลาบดำ” นับแต่ย้ายมาอยู่ภายใต้สังกัด “สจ.เปี๊ยกอุทัย” ในช่วงปี 2557 
 
#เป็นลูกศิษย์ของ “สมรักษ์ คำสิงห์” 
ONE Lumpinee : 5 เรื่องลึกแต่ไม่ลับ ของ “กุหลาบด
 
“เขียวมรกต” ตัดสินใจเดินทางเข้าเมืองกรุง ตามคำชวนของเพื่อนพ่อ ซึ่งทำงานเป็นครูมวยอยู่ที่ค่ายของอดีตฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก “สมรักษ์ คำสิงห์” ซึ่งทำให้เขาได้โอกาสเรียนรู้วิชามวยไทย จากตำนานอย่าง “สมรักษ์” ที่ครั้งหนึ่งในอดีตเคยเป็นผู้ฝึกวิชาให้กับ “แสนชัย พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม” ซึ่งเป็นหนึ่งในนักมวยในดวงใจ ที่ “กุหลาบ” ชื่นชอบมาตั้งแต่เด็ก
หลังฝึกปรือวิชากับ “สมรักษ์” ได้ประมาณ 6 เดือน “เขียวมรกต” ก็ตัดสินใจเดินทางกลับจังหวัดสุรินทร์บ้านเกิด เนื่องจากไม่สามารถปรับตัวเข้ากับชีวิตอันวุ่นวายในเมืองกรุงได้
 
#คนรักเท่าผืนหนัง คนชังเท่าผืนเสื่อ
 
ONE Lumpinee : 5 เรื่องลึกแต่ไม่ลับ ของ “กุหลาบด
 
 
หลังย้ายมาใช้สีเสื้อ “สจ.เปี๊ยกอุทัย” ในปี 2557 “กุหลาบดำ” ก็ได้รับโอกาสขึ้นชกเพื่อเก็บประสบการณ์และสร้างชื่อในเมืองกรุงอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งช่วงปี 2559-2560 ที่เขาได้รับเสื้อสามารถ จากการระเบิดฟอร์มทำสถิติไร้พ่าย 7 ไฟต์ติดต่อกัน ที่สนามมวยเวทีช่อง 7 สี รวมไปถึงการคว้าแชมป์ประเทศไทย ที่สนามมวยเวทีลุมพินี จนนำมาซึ่งการคว้ารางวัลนักมวยไทยยอดเยี่ยมจากสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทยปี 2560 แม้ว่าเขาจะเป็นยอดมวยฝีมือจัดจ้าน ที่มีแฟนกีฬาชื่นชอบเป็นอย่างมาก แต่ในอีกมุมหนึ่ง ก็ยังมีแฟนอีกจำนวนไม่น้อยที่ไม่ชอบเขา จะด้วยบุคลิกส่วนตัว หรือสไตล์การชกก็ตามที
 
#ดับซ่ายอดมวย “แสงมณี” สองไฟต์ติด
 
ONE Lumpinee : 5 เรื่องลึกแต่ไม่ลับ ของ “กุหลาบด
กุหลาบดำ vs แสงมณี (21 ส.ค.63)
 
ใน ONE รายการใหญ่ “กุหลาบดำ” ถูกประกบคู่ให้พบกับยอดมวยอย่าง “แสงมณี พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” ในศึก ONE: No Surrender III เมื่อวันที่ 21 ส.ค.63 ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าจะสู้ชั้นเชิงของ ”แสงมณี” ไม่ได้ แต่เมื่อถึงวันแข่งขัน “กุหลาบดำ” ได้สยบทุกเสียงวิจารณ์ ด้วยการกดหมัดชัตดาวน์ เอาชนะน็อก “ทารกเงินล้าน” ไปตั้งแต่ยกแรกชนิดหักปากกาเซียนระนาว 
 
ขณะที่ศึกภาคสองของทั้งคู่เกิดขึ้นในศึก ONE ลุมพินี 2 เมื่อวันศุกร์ ที่ 27 ม.ค. ที่ผ่านมา และเป็น “กุหลาบดำ” ที่ยังคงตอกย้ำถึงความเหนือชั้นของตัวเองอีกครั้ง ด้วยการระเบิดฟอร์มไล่ต้อน “แสงมณี” ตลอดทั้งสามยก จนเป็นฝ่ายเก็บชัยชนะไปได้ด้วยคะแนนเอกฉันท์
 
ONE Lumpinee : 5 เรื่องลึกแต่ไม่ลับ ของ “กุหลาบด
 
แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดศึก ONE ลุมพินี 19 ทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น. 
 
ONE Lumpinee : 5 เรื่องลึกแต่ไม่ลับ ของ “กุหลาบด