logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

น้ำตาสิบโท ! สาวเรียกสินสอด 1 แสนบาท แต่งเสร็จหายเงียบ จ.ชลบุรี

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : หนุ่มทหารยศสิบโทสุดช้ำ แต่งงานกับสาวผู้ช่วยพยาบาลที่เจอกันผ่านแอพ สุดท้ายแต่งงาน ค่าสินสอน 1 แสนบาท แต่ปรากฏว่า หลังแต่งได้ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

282 ครั้ง
|
01 มิ.ย. 2566
หนุ่มทหารยศสิบโทสุดช้ำ แต่งงานกับสาวผู้ช่วยพยาบาลที่เจอกันผ่านแอปฯ สุดท้ายแต่งงาน ค่าสินสอน 1 แสนบาท แต่ปรากฏว่า หลังแต่งได้ 7 วันเท่านั้น ฝ่ายหญิง บอก อยู่ไปก็ไม่มีความสุข ก่อนหายเข้ากลีบเมฆ
 
เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพ พิธีแต่งงานหวานแหวว แต่กลับระบุข้อความว่า “อยากจะเล่าเหตุการณ์ตั้งแต่ต้นปียันตอนนี้ ผมคบกับผู้หญิงคนนึง ก่อนตกลงแต่งงานกัน แต่พอแต่ง ได้ 7 วันเท่านั้น นางได้ขาดการติดต่อ พอติดต่อได้ “บอกอยู่ไป ก็ไม่มีความสุข” นี้ผมโดนเทหรอเนี่ย ฝากไว้เป็นอุทาหรณ์”
 
เพื่อความกระจ่าง ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังค่ายทหารแห่งหนึ่งใน จ.ชลบุรี พบ นายสุธา อายุ 28 ปี เป็นทหารยศนายสิบโทที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ ได้เอารูปงานแต่งและรูปบรรยากาศต่าง ๆ ภายในงานมาเปิดเผยให้ผู้สื่อข่าวดู พร้อม การ์ดงานแต่ง ที่ระบุ ชื่อ และ วันที่ 29 เมษายน 2566 โดยพิธีต่าง ๆ พบว่า ถูกจัดขึ้น ที่บ้านของฝ่ายหญิง ที่ จ.บุรีรัมย์ พร้อมเล่าว่า รู้จักกับฝ่ายหญิงผ่านแอปพลิเคชันหาคู่ จากนั้น ได้มีการนัดเจอ ก่อนไปมาหาสู่กันบ่อยขึ้น พอมาวันหนึ่งทางญาติของหญิงบอกว่า ให้เอาผู้ใหญ่มาทำการหมั้นหมายกันไว้
 
โดยแม่ของฝ่ายหญิง เรียกค่าสินสอนเป็นเงิน 2 แสน ทอง 2 บาท ซึ่งตนเองก็ไม่ได้ตอบตกลงหรืออะไร ก่อนผ่านไปซัก 15 วัน  แม่ฝ่ายหญิง มาบอกว่า “แต่งก่อนได้ไหม เรียกค่าดอง 1 แสน ทอง 1 บาท” ตอนนั้น ก็เอะใจว่า ทำไมเร่งรัดจัง แต่ก็ยินดีให้ไป เพราะ ให้เกียรติ
 
แต่ปรากฏว่า พอถึงวันงาน ทางบ้านฝ่ายหญิง กลับไม่มีญาติหรือคนในหมู่บ้านมาร่วมงานเลย มีเพียงไม่กี่คนเท่านั้น อีกทั้งงานพิธีทุกอย่าง ก็ทำเร็วมาก รวมทั้ง การนับเงินสินสอด เร็วขนาดที่ ช่างภาพ ถ่ายภาพไม่ทัน ตอนนั้น เริ่มเอะใจ แต่พิธีการทุกอย่างก็ต้องดำเนินไป จนกระทั่ง อยู่กินกันมาได้ประมาณ 6 วัน ฝ่ายหญิงก็เริ่มเงียบ และ ยิ่งพอแยกย้ายกันไปทำงาน ก็ไม่สามารถติดต่อฝ่ายหญิงได้เลย
 
ตนเองจึงปรึกษากับ พ่อแม่พี่น้อง ต่างก็บอกว่า “ถูกหลอกเอาเงินค่าสินสอดแน่นอน” จากนี้ จะเดินหน้าแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาหลอกลวง และ จะฟ้องเงินที่เสียไป รวม ๆ กว่า 180,000 บาท พร้อมยอมรับว่า รู้สึกเสียใจมาก “ถ้าถามว่ารักไหม บอกได้เลยว่า รักมาก แต่ถ้าเจอรักแบบนี้ ขอตัดใจดีกว่า”
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/esHeOSTJ-38

ข่าวที่เกี่ยวข้อง