logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

โต้เดือด วิษณุ ชี้นำปมเลือกตั้งใหม่ทั่วประเทศ ด้าน สว.เสรี วิเคราะห์มีความเป็นไปได้

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : “รังสิมันต์ โรม” โต้เดือด “วิษณุ” ปมยกตัวอย่างกรณีเลือกตั้งเป็นโมฆะ จนต้องเลือกตั้งใหม่ทั่วประเทศ ระบุเป็นการชี้นำ สว.ให้เก ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

250 ครั้ง
|
01 มิ.ย. 2566
“รังสิมันต์ โรม” โต้เดือด “วิษณุ” ปมยกตัวอย่างกรณีเลือกตั้งเป็นโมฆะ จนต้องเลือกตั้งใหม่ทั่วประเทศ ระบุเป็นการชี้นำ สว.ให้เกิดความสับสน พร้อมเรียกร้อง “ประยุทธ์” แสดงสปิริตเก็บของออกจากทำเนียบรัฐบาล
 
โต้ “วิษณุ” ชี้นำปมเลือกตั้งใหม่ทั่วประเทศ
 
กลับมาเป็นประเด็นร้อนแรงอีกครั้ง ภายหลังนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้ความเห็นกรณีหากศาลรัฐธรรมนูญชี้ว่า นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ขาดคุณสมบัติจากการถือครองหุ้นสื่อ อาจต้องมีการเลือกตั้งซ่อมทั่วประเทศนั้น
 
ล่าสุดนายรังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล ระบุว่า การที่นายวิษณุ ยกตัวอย่างกรณีเลือกตั้งเป็นโมฆะ จากสาเหตุการตั้งคูหาไม่เป็นความลับ จนต้องเลือกตั้งซ่อมทั่วประเทศ ถือเป็นคนละกรณีกับเรื่องนายพิธา ส่วนตัวมองว่า การออกมาแสดงความเห็นของนายวิษณุ เหมือนเป็นการชี้นำให้ สว.และประชาชนเกิดความลังเล ที่จะสนับสนุนพรรคก้าวไกล
 
เช่นเดียวกับท่าทีของของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พบว่า ไม่มีแนวโน้มจะเตรียมส่งมอบงานให้รัฐบาลชุดใหม่เลย และเหมือนกำลังรอคอยสถานการณ์ “ส้มหล่น” ตามที่มีกระแสข่าว จึงอยากเรียกร้องให้แสดงสปิริต และเตรียมเก็บของออกจากทำเนียบรัฐบาลได้แล้ว อย่าคิดฝันว่าตัวเองจะกลับมาได้
 
“สว.เสรี” วิเคราะห์มีความเป็นไปได้ เลือกตั้งเป็นโมฆะ
 
ขณะที่นายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.แสดงความเห็นว่า เรื่องการเลือกตั้งเป็นโมฆะนั้น มีความเป็นไปได้ เพราะนายพิธา รู้ดีว่าขาดคุณสมบัติการเป็น สส.เนื่องจากถือครองหุ้นสื่อ แต่กลับไปเซ็นรับรองผู้สมัคร สส.พรรคก้าวไกล ในฐานะหัวหน้าพรรค เท่ากับเป็นการรับรอง ทั้งที่ตัวเองไม่มีคุณสมบัติ
 
แต่ส่วนตัวมองว่า หากเป็นโมฆะจริง ควรเป็นเฉพาะเขตที่ผู้สมัครพรรคก้าวไกล ชนะเลือกตั้งเท่านั้น ไม่ควรโมฆะทั้งประเทศ แต่บางฝ่ายเห็นว่า ต้องเลือกตั้งใหม่ทั้งหมด เพราะคะแนนที่พรรคก้าวไกลได้ไป ทำให้คะแนนเสียงของคนอื่น ๆ ผิดเพี้ยน ไม่ตรงความจริง ซึ่งทั้งหมดขึ้นอยู่กับศาลรัฐธรรมนูญว่า จะเห็นอย่างไร และมีคำวินิจฉัยออกมาเช่นใด
 
“ภูมิธรรม” ชี้ยังไม่ถึงเวลารัฐบาลแห่งชาติ
 
ด้านนายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงข้อเสนอของนายจเด็จ อินสว่าง สว.ที่อยากให้มีการจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติว่า เป็นหนึ่งในความเห็นที่เรารับฟัง แต่การจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติตามข้อเสนอนั้น มักเกิดขึ้นในยามประเทศเกิดวิกฤต ซึ่งสถานการณ์ในไทย ยังไม่ถึงขั้นนั้น
 
แต่ถ้าในอนาคตเกิดปัญหาจริง ๆ จนสามารถเดินหน้าตามขั้นตอนได้ ทุกฝ่ายต้องมาช่วยหาทางออกกัน และต้องสอบถามประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งว่า ยอมรับได้หรือไม่
 
“สนธิญา” พร้อมสู้คดี “เสรีพิศุทธ์” ถ้าไม่รับคำขอโทษ
 
ปิดท้ายที่นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีหนังสือขอโทษ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ซึ่งคู่กรณีมีการนำหนังสือดังกล่าว ไปเผยแพร่ผ่านโซเชียลมีเดีย ทั้งที่มีข้อมูลส่วนบุคคลอยู่ ทำให้ถูกสมาชิกโซเชียลคุกคาม
 
โดยนายสนธิญา ระบุว่า หนังสือขอโทษ เป็นการทำตามที่ศาลแนะนำเท่านั้น แต่เมื่อ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ ไม่ยอมไกล่เกลี่ย และนำหนังสือไปเผยแพร่ จนเกิดการคุกคามแล้ว หลังจากนี้คงต้องต่อสู้กันในชั้นศาล ส่วนพวกเกรียนคีย์บอร์ด ถ้าไม่ลบข้อความที่โพสต์ด่าตนเอง จะต้องถูกดำเนินคดีด้วย
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/JdX5RLTcSKI

ข่าวที่เกี่ยวข้อง