logo ถกไม่เถียง

สาวร้อง ซื้อรถไฟฟ้าราคาครึ่งล้าน แต่จดทะเบียนไม่ได้ ช็อก ! ผู้เสียหายเพียบ

ถกไม่เถียง : สาวร้องสื่อ ขายรถ BMW เพื่อซื้อรถยนต์ไฟฟ้า หวังช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย แต่ผ่านไปนับปียังไม่ได้ป้ายทะเบียนสีขาว ทุกวันนี้ยังต้องใช้ป้าย ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigita,รถไฟฟ้า,ป้ายแดง,รถอีวี,EV,จดทะเบียนไม่ได้,ขับมาเป็นปี,ศูนย์รถ,เลื่อน,เอกสารล่าช้า,ดรามา,รถเถื่อน,รถยนต์ไฟฟ้าป้ายแดง,ป้ายขาว,ผ่อนเป็นปี,ต่อภาษี,เซลล์

10,855 ครั้ง
|
02 มิ.ย. 2566
สาวร้องสื่อ ขายรถ BMW เพื่อซื้อรถยนต์ไฟฟ้า หวังช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย แต่ผ่านไปนับปียังไม่ได้ป้ายทะเบียนสีขาว ทุกวันนี้ยังต้องใช้ป้ายแดง ไม่มีเล่มทะเบียน ต่อประกันลำบาก และอาจเสี่ยงผิดกฎหมาย ทั้งที่ผู้ขายรับปากก่อนซื้ออย่างดีว่าสามารถทำได้ไม่มีปัญหา แต่หลังซื้อกลับอ้างว่าติดปัญหาหลายอย่าง นอกจากนี้ยังพบผู้เสียหายอีกหลายราย
 
ถกไม่เถียง : สาวร้อง ซื้อรถไฟฟ้าราคาครึ่งล้าน แต
 
วันที่ 2 มิ.ย. 66 คุณสิพิมพ์ มนัสสวัสดิ์ (พิมพ์) เจ้าของรถไฟฟ้า ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า ตนสนใจรถยี่ห้อนี้จากการโฆษณาใน Facebook จึงได้ติดต่อจองรถผ่านเซล ก่อนซื้อได้สอบถามสิ่งที่กังวลแล้ว ทางผู้ขายยืนยันว่าไม่มีปัญหาอะไร จากนั้นรอรถประมาณ 6 เดือนจึงได้รถมาใช้ ตอนนี้ใช้รถมาแล้ว 1 ปี ยังไม่ได้ป้ายทะเบียนสีขาวจากทางผู้ขาย เป็นความยากลำบากในการใช้ขับในชีวิตประจำวัน จึงตามเรื่องที่ศูนย์ใหญ่ของบริษัทที่ขายรถ แต่ก็ถูกบ่ายเบี่ยงมาตลอด
 
ถกไม่เถียง : สาวร้อง ซื้อรถไฟฟ้าราคาครึ่งล้าน แต
 
คุณวิรุฬห์เกียรติ ศิริพงษ์ (แก้ว) เจ้าของรถไฟฟ้า เล่าต่อว่า ในระยะแรกที่ซื้อตนค่อนข้างวางใจ เนื่องจากผู้ขายเป็นศูนย์รถยนต์ขนาดใหญ่ แต่หลังจากตนใช้รถมาประมาณ 1 ปี เช่นเดียวกัน แต่ยังไม่ได้รับป้ายทะเบียนสีขาวเหมือนกับคุณสิพิมพ์ ได้ติดต่อไปยังผู้ขายตลอดเรื่องป้ายทะเบียน ได้คำตอบว่าอยู่ระหว่างการดำเนินการ แต่ระยะหลังไม่สามารถติดต่อกับผู้ขายได้แล้ว และไม่เคยได้รับการติดต่อกลับ จนเมื่อได้เห็นโพสต์ของคุณสิพิมพ์ จึงรู้ว่ามีผู้เสียหายแบบเดียวกับตนอีกหลายราย
 
คุณสิพิมพ์ เล่าว่า ที่ตัดสินใจโพสต์ปัญหาลง Facebook เนื่องจากอยากให้มีผู้รับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น ตนตามเรื่องแล้วแต่ไม่ได้รับการดำเนินการใด ๆ รู้สึกเหมือนกับการซื้อรถเป็นการซื้อเปล่า เพราะไม่มีเล่มทะเบียนให้ ใช้ขับไปก็อาจผิดกฎหมายขายต่อก็ไม่ได้ หลังจากที่รายการถกไม่เถียงติดต่อมา ทางผู้จัดการศูนย์โทรมาบอกว่าไม่อยากให้มาออกสื่อ ยืนยันว่าจดทะเบียนรถได้แน่นอน เนื่องจากติดปัญหาเรื่องเอกสารที่ประเทศจีน จึงทำให้ไม่สามารถจดทะเบียนให้ได้ คุณวิรุฬห์เกียรติ มีเซลโทรมายืนยันว่าสามารถจดทะเบียนได้แล้ว และจะพาไปดูรถที่จดทะเบียนได้แล้ว แต่รถของตนยังจดทะเบียนไม่ได้ต้องรอคิว
 
ถกไม่เถียง : สาวร้อง ซื้อรถไฟฟ้าราคาครึ่งล้าน แต
 
คุณภูมินทร์ เล็กมณี นักสืบสวนสอบสวนชำนาญการ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายเฝ้าระวังและพิสูจน์สินค้าและบริการ สคบ. กล่าวว่า การจดทะเบียนรถต้องจดทะเบียนหลังส่งมอบแล้วภายใน 30 วัน เคสลักษณะนี้สามารถมาร้องเรียนกับ สคบ.ได้โดยตรง แนะนำให้ผู้เสียหายรวมตัวมาร้องเรียนกับ สคบ.ได้ทุกช่องทาง แล้วทาง สคบ.จะช่วยเหลือในการเจรจาไกล่เกลี่ยกัน
 
ทางผู้ขายรถได้ออกหนังสือชี้แจงให้แก่ผู้เสียหายทุกคนที่ยังไม่ได้รับการจดทะเบียนรถ ยืนยันว่ามีการติดตามดำเนินการมาโดยตลอด และจะติดต่อกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อจดทะเบียนรถให้ตามระเบียบทุกประการ ทางด้านคุณสิพิมพ์และคุณวิรุฬห์เกียรติ ต้องการความชัดเจนเรื่องของวันที่จะจดทะเบียนรถได้ หรือถ้าหากไม่สามารถจดทะเบียนรถได้ อยากให้คืนเงินและนำรถคืนให้แก่ผู้ขาย
 
คุณภูมินทร์ แนะนำว่าผู้เสียหายสามารถคืนรถให้แก่ผู้ขายได้ และยังสามารถเรียกร้องค่าขาดประโยชน์เพิ่มเติมได้ ทาง สคบ.สามารถช่วยในการเจรจาไกล่เกลี่ยระหว่างกลุ่มผู้เสียหายกับผู้ขายให้ ซึ่งทางผู้ขายก็ยืนยันว่าพร้อมเจรจาไกล่เกลี่ยโดยมี สคบ.เป็นคนกลาง ส่วนทางรายการถกไม่เถียงจะช่วยอำนวยความสะดวกให้ต่อไป
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/OK2tAuzI4sc

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง