logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ผอ. แจงคลิปกล้อนผม ยันนักเรียนสมัครใจ ไม่ได้ไถเกรียน แค่รองหวีเบอร์ 3 จ.พะเยา

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ผู้อำนวยการโรงเรียนชี้แจงปมคลิปครูกล้อนผมนักเรียนในวิชาลูกเสือถูกแชร์ว่อนในโลกโซเชียล ใช้ที่รองปัตตาเลี่ยนเบอร์ 3 ตัดแบบไม่ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

276 ครั้ง
|
01 มิ.ย. 2566
ผู้อำนวยการโรงเรียนชี้แจงปมคลิปครูกล้อนผมนักเรียนในวิชาลูกเสือถูกแชร์ว่อนในโลกโซเชียล ใช้ที่รองปัตตาเลี่ยนเบอร์ 3 ตัดแบบไม่เกรียนให้นักเรียนที่สมัครใจ ใครไม่สมัครใจยังให้ไปตัดเอง ไปดูคลิปต้นเรื่องกันก่อน
 
กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ในโลกโซเซียล หลังมีคลิปคุณครูโรงเรียนดังแห่งหนึ่งในอำเภอภูกามยาว จังหวัดพะเยา ใช้ปัตตาเลี่ยนกล้อนผมนักเรียนชาย ในวิชาลูกเสือของนักเรียนชั้น ม.ต้น คลิปนี้เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 นำมาโพสต์ ระบุข้อความ “น้องนักเรียนฝากมา เหตุการณ์ตามคลิป โรงเรียนในเขตพะเยาตัดผมนักเรียนโดยไม่ชอบทำ วอนกระทรวงศึกษาช่วยแก้ปัญหาเรื่องนี้ที ไม่ควรเกิดเหตุการณ์แบบนี้แล้วนะครับ มันไม่สมควร น้องๆบางคนที่เป็น LGBTQ+ก็ไม่ยอม แต่ก็ทำอะไรไม่ได้”
 
ทีมข่าวไปที่โรงเรียนแห่งนี้ อยู่ที่อำเภอภูกามยาว ยังเปิดการเรียนการสอนตามปกติ ได้คุยกับนายยงยุทธ ตนบุญ ครูสอนคณิตศาสตร์ ที่รับหน้าที่เป็นช่างตัดผม บอกว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ นักเรียนส่วนใหญ่ผมยาว ไม่เป็นไปตามระเบียบของโรงเรียน ถูกตักเตือนหลายครั้งก็ยังไม่ไปตัดผม ทางโรงเรียนก็เลยตัดให้ ตัดแบบทรงนักเรียน ไม่น่าเกลียด ไม่สั้นจนเกินไป คนที่โดนตัดก็สมัครใจ ไม่ได้ถูกบังคับ
 
นักเรียนที่ถูกตัดผม บอกว่า รู้สึกเสียใจที่ถูกตัดผม แต่โรงเรียนให้โอกาสมา 2 อาทิตย์ แต่ตนเองไม่ได้ตัด เมื่อวานก็เลยยอมให้ครูตัด ไม่ติดใจเอาเรื่อง ต่อไปจะตัดผมและทำตามกฎระเบียบของโรงเรียนอย่างเคร่งครัด
 
นายสงกรานต์ บุญมี ผู้อำนวยการโรงเรียน ระบุว่า โรงเรียนได้ประชุมกับผู้ปกครองและตัวแทนนักเรียนถึงระเบียบปฎิบัติต่าง ๆ รวมไปถึงทรงผมที่ให้เป็นไปตามระเบียบของทางสถานศึกษาที่ได้ทำข้อตกลงกับผู้ปกครอง ซึ่งทางผู้ปกครองมีความเห็นฟ้องต้องกัน และไม่ขัดต่อนโยบายดังกล่าว เหตุการณ์เมื่อวานนี้ ใครที่ไม่ประสงค์จะให้ตัด ก็จะให้ไปตัดเอง ซึ่งนักเรียนและผู้ปกครอง ก็ไม่ติดใจ สำหรับนักเรียนบางคนที่มีความประสงค์จะไว้ผมยาว ก็สามารถพูดคุยกันได้ จะดูแลให้เป็นราย ๆ ไป
 
ส่วนคลิปที่แชร์ออกไปในโลกโซเชียล ทำให้คนเข้าใจผิด และมองโรงเรียนในทางลบ ซึ่งในนามผู้อำนวยการโรงเรียนและทางคณะครูไม่ได้ติดใจ
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/3lt_nYwONeo

ข่าวที่เกี่ยวข้อง