logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ออกถกไม่เถียง 1 วัน ! สาวร้อง ไฟ 2 ดวง ค่าไฟพุ่ง 5 หมื่น กฟภ.เข้าช่วยเหลือแล้ว | ถกไม่เท

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ย้อนไปเมื่อสองวันก่อน ถกไม่เถียงได้นำเสนอเคสของคุณหนูนา ซึ่งเธอเดินทางจากอุดรมาร้องขอความเป็นธรรมกับเรา โดยเธอเล่าว่า บ้านข ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

340 ครั้ง
|
01 มิ.ย. 2566
ย้อนไปเมื่อสองวันก่อน ถกไม่เถียงได้นำเสนอเคสของคุณหนูนา ซึ่งเธอเดินทางจากอุดรมาร้องขอความเป็นธรรมกับเรา โดยเธอเล่าว่า บ้านของเธอมีเพียงหลอดไฟ 2 ดวง แถมแทบไม่ได้อยู่บ้านหลังนี้เลย แต่พอเห็นบิลค่าไฟลมแทบจับ เพราะปาเข้าไปกว่า 52,000 หมื่นบาท
 
พอย้อนดูบิลค่าไฟเดือนก่อน ๆ ก็พบว่าเริ่มผิดปกติตั้งแต่เดือน มกราคม 2566 ที่ผ่านมา จากเดิมที่จ่ายค่าไฟเต็มที่เดือนนึงไม่เกิน 300 บาท แต่เดือนมกราคมพุ่งไปถึง 978 บาท ทว่า เดือนกุมภาพันธุ์มีบิลมา แต่ไม่ระบุยอดค่าไฟ มีเพียงว่า “หน่วยใช้ไฟผิดปกติ จะมีการเข้ามาตรวจสอบ” แต่ก็ไม่ได้มีช่างเข้ามาตรวจสอบแต่อย่างใด จนเดือนมีนาคมก็ไม่มีบิลค่าไฟแจ้งมา ล่วงเลยไปกระทั่งเดือนเมษายน มีบิลมารวบยอดปาเข้าไป 47,000 กว่าบาท รวมเดือนพฤษภาคมเป็น 51,671.46 บาท
 
เมื่อตรวจสอบพบว่าสาเหตุเกิดจากสายไฟรั่ว จึงเข้าร้องเรียนที่การไฟฟ้าในพื้นที่เพื่อขอความช่วยเหลือ กลับได้รับคำตอบว่า ไม่ว่าอย่างไรก็ต้องจ่ายเต็ม ทำได้เพียงแบ่งผ่อนชำระเป็นงวด แถมมีการท้าทายให้ไปร้องสื่อ พร้อมขู่จะเอาทนายมาดำเนินคดีอีกด้วย ถกไม่เถียงจัดให้ในทันที
 
ล่าสุด ออกถกไม่เถียงแค่ 1 วันเท่านั้น การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 1 จังหวัดอุดรธานี นำทีมเข้ามอบกระเช้าให้คุณหนูนา พร้อมขอโทษกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น และมีการเจรจาไกล่เกลี่ยหาข้อสรุป ซึ่งเป็นที่พึงพอใจกับทั้ง 2 ฝ่าย อีกทั้งยังได้นำหม้อไฟกลับมาติดตั้งให้ดังเดิม
 
ล่าสุด ช่วงเที่ยงวันนี้ (1 มิ.ย.) คุณหนูนาและครอบครัว ได้เดินทางไปจ่ายค่าไฟตามที่ได้มีการตกลงกันไว้เป็นที่เรียบร้อย นับเป็นอีกหนึ่งเคสที่มาออกถกไม่เถียง แล้วจบลงด้วยดี
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/h8PtXAR8d50

ข่าวที่เกี่ยวข้อง