logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

สาวโอด ! ไฟไหม้ตู้เติมน้ำมัน ลามวอดร้านมือถือสูญครึ่งล้าน ต้นเพลิงชดใช้ให้แค่หลังคา | ถกไม่เถียง

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : เพลิงไหม้ตู้น้ำมันหยอดเหรียญในตลาด ไฟลุกลามเข้าร้านขายโทรศัพท์มือถือวอดทั้งหลัง เจ้าของร้านเห็นเพลิงไหม้ร้านร้องไห้แทบเป็นล ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

296 ครั้ง
|
01 มิ.ย. 2566
เพลิงไหม้ตู้น้ำมันหยอดเหรียญในตลาด ไฟลุกลามเข้าร้านขายโทรศัพท์มือถือวอดทั้งหลัง เจ้าของร้านเห็นเพลิงไหม้ร้านร้องไห้แทบเป็นลม เป็นเงินก้อนสุดท้ายที่นำมาลงทุนเปิดร้านขายโทรศัพท์ หลังเกิดเหตุได้ถามหาความรับผิดชอบจากเจ้าของตู้น้ำมันหยอดเหรียญ แต่ได้รับคำตอบว่า จะจ่ายเพียงค่าซ่อมหลังคาให้เท่านั้น
 
เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านค่าย จ.ระยอง รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้ ตลาดจุ๊บแจง ต.หนองละลอก อ. บ้านค่าย จ. ระยอง จึงประสานรถดับเพลิง อบต.หนองละลอก เข้าระงับเหตุเพลิงไหม้  
 
ในที่เกิดเหตุพบ ต้นเพลิงมาจากตู้น้ำมันหยอดเหรียญที่ตั้งอยู่หน้าร้านจำหน่ายโทรศัพท์มือถือ และไฟได้ลุกลามเข้าไปในร้านขายโทรศัพท์มือถือ ทำให้สินค้าข้างในร้านเสียหายทั้งหมด เจ้าของร้านโทรศัพท์มาเห็นสภาพร้าน ถึงกับเข่าทรุด ดีที่ญาติเข้าช่วยปลอบประโลม และกันไม่ให้เข้าพื้นที่ กระทั่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลากว่า 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ 
 
สอบถาม น.ส.ตุ่น นามสมมุติ เจ้าของร้านขายโทรศัพท์ เผยทั้งน้ำตาว่า ต้นเพลิงมาจากตู้น้ำมันหยอดเหรียญที่ตั้งอยู่หน้าร้าน ไฟได้ลุกมาจากตู้ขายน้ำมัน ทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว และยากที่จะดับไฟได้ ต่อมาไฟได้ลุกลามเข้ามาในร้านของตนเอง ทำให้ข้าวของที่อยู่ภายในร้านได้รับความเสียหายทั้งหมด ตนเองเคยบอกกับเจ้าของตู้น้ำมันหยอดเหรียญแล้วว่า  อย่าเอาตู้น้ำมันมาตั้งที่หน้าร้านตน เพราะมันอันตราย ก่อนหน้านี้น้ำมันก็เคยรั่วมาแล้ว แต่เจ้าของตู้น้ำมันมาซ่อมทัน จึงทำให้ไม่เกิดไฟไหม้ ตนเองพูดอะไรไม่ได้มาก เพราะเจ้าของตู้น้ำมันหยอดเหรียญก็คือ เจ้าของตลาดที่ตนเองเช่าอยู่ 
 
ตนเองเปิดร้านที่นี้มาได้ 6 ปีแล้ว จ่ายค่าเช่าตรงมาตลอด ตอนนี้ประเมินความเสียหายไม่ต่ำกว่า 5 แสนบาท มีทั้งโทรศัพท์ใหม่หลายยี่ห้อ และที่เป็นห่วงคือ โทรศัพท์ของลูกค้าที่นำมาซ่อมไว้กว่า 10 เครื่อง ไม่รู้ใครจะรับผิดชอบ เพราะเจ้าของตู้น้ำมันหยอดเหรียญจะซ่อมแค่หลังคาให้ แต่ไม่ยอมชดใช้ค่าสิ่งของที่ถูกไฟไหม้ภายในร้าน ตอนนี้ตนเองได้กลายเป็นคนสิ้นเนื้อประดาตัวแล้ว ทรัพย์สินทุกอย่างถูกเผาวอดวายหมด ส่วนเจ้าของตู้น้ำมันก็เป็นนักการเมืองท้องถิ่นที่มีอิทธิพล  ตนเองกลัวไม่รับความเป็นธรรม จึงอยากนำเรื่องมาร้องเรียนกับสื่อมวลชนให้ช่วยเหลือ เพราะขนาดข่าวที่ออกไปก่อนหน้านี้ ยังกล่าวหาว่า ร้านตนเองเป็นตนเพลิง ทั้ง ๆ ที่ต้นเพลิงมาจากตู้น้ำมันแท้ ๆ   
 
ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ไปยังตลาดที่ถูกไฟไหม้ ด้าน นางจุก อายุ 55 ปี แม่เจ้าของตลาด เล่าว่า ที่ร้านโทรศัพท์ไปบอกทางสื่อว่าเจ้าของตลาดไม่รับผิดชอบไม่เป็นความจริง ตัวเองมีหลักฐานในการพูดคุย เพราะช่วงเกิดเหตุยังอยู่ในช่วงชุลมุนตกใจ จึงยังไม่ได้โทรติดต่อขอโทษกับใคร เพราะต้องพาสามีมาหาหมอ ที่โดนไฟไหม้ที่ขา เมื่อวาน จึงอยากขอความเป็นธรรมกับสื่อด้วย 
 
เบื้องต้น หลังจากเจรจาทั้ง 2 ฝ่าย ทางเจ้าของตลาด ได้ให้เจ้าของร้านโทรศัพท์ ซึ่งเป็นผู้เช่าพื้นที่ ไป รวบรวมรายละเอียดค่าเสียหายทั้งหมด มาให้เพื่อจะให้ฝ่ายกฎหมาย เข้ามาดำเนินการเจรจากันอีกครั้งเพื่อหาข้อยุติ 
 
ติดตามประเด็นนี้ในรายการ “ถกไม่เถียง” กับ ทิน โชคกมลกิจ
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/x4U-ELUst3Y

ข่าวที่เกี่ยวข้อง