logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

“ลุงหวงบ้าน” โดนข้อหาหนัก ฆ่าผู้อื่น-พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน จ.ปทุมธานี

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ลุงหวงบ้านยิงสาวเจ้าของใหม่เสียชีวิตโดนข้อหาหนัก ฆ่าผู้อื่น-พยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

540 ครั้ง
|
31 พ.ค. 2566
ลุงหวงบ้านยิงสาวเจ้าของใหม่เสียชีวิตโดนข้อหาหนัก ฆ่าผู้อื่น-พยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่
 
“ลุงหวงบ้าน” โดนข้อหาหนัก ฆ่าผู้อื่น-พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน จ.ปทุมธานี
 
เหตุการณ์ที่ นายเดชา พยัคฆะ อายุ 65 ปี ใช้อาวุธปืนยิง นางสาวกมลพร ดอนทอง อายุ 52 ปี เสียชีวิต เหตุเกิดในหมู่บ้านกรีนการ์เด้นโฮม ตำบลบึงน้ำรักษ์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี เมื่อวานนี้ สาเหตุมาจากผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านคนใหม่ มาเจรจากับผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นเจ้าของบ้านเดิม ให้ย้ายออกจากบ้าน หลังจากซื้อบ้านต่อมาจากธนาคารนานกว่า 1 ปี แต่เจ้าของเดิมไม่ยอมย้ายออก มีการเจรจากันมาแล้วหลายครั้งแต่ก็ไม่สำเร็จ
 
ช่วงเช้าที่ผ่านมาลูกสาว และลูกชาย นายเดชา เดินทางไปที่ สภ.ธัญบุรี เยี่ยมพ่อที่ถูกคุมตัวอยู่ในห้องขังโดยตลอดคืนที่ผ่านมาผู้ต้องหามีอาการเครียดแต่ไม่มาก พอลูกชายกับลูกสาวมาเยี่ยม ผู้ต้องหาก็มีอาการผ่อนคลาย
 
จากนั้น พนักงานสอบสวน นำตัวนายเดชา มาสอบปากคำพร้อมทนายความ และบุคคลที่ไว้วางใจตามที่ผู้ต้องหาร้องขอ โดยนายเดชา พูดสั้นระหว่างถูกนำตัวออกมาจากห้องคุมขัง บอกว่าไม่มีความกังวลใด ๆ ไม่เครียด ผ่อนคลายมากขึ้น ส่วนเรื่องร้องเรียนได้ให้ข้อมูลกับ กัน จอมพลัง ไปหมดแล้ว
 
หลังสอบปากคำเสร็จ ตำรวจคุมตัวนายเดชากลับเข้าห้องขัง และจะนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดธัญบุรี วันพรุ่งนี้ เบื้องต้นตั้งข้อหาหนัก ฆ่าผู้อื่น พยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ และ พ.ร.บ. อาวุธปืน หากพบความผิดอื่นก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมต่อไป
 
ลูกสาวมือปืนขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิต
 
ทีมข่าวได้คุยกับลูกสาวของผู้ก่อเหตุ บอกว่าตอนนี้ สภาพจิตใจของพ่อดีขึ้น ยอมรับว่าตัวเองทำผิด สาเหตุมาจากเครียดสะสมหลายเรื่อง อีกทั้งยังมีโรคประจำตัวความดันกับหลอดเลือดตีบ กินยาประจำ ที่ผ่านมาพ่อพูดเรื่องบ้านให้ฟังแค่บางครั้ง แต่ไม่คิดว่าจะก่อเหตุ ส่วนเรื่องประกันตัว ลูกสาวบอกว่า ต้องคุยกับญาติ ๆ ตอนนี้ยังตอบอะไรไม่ได้ ลูกสาวยังพูดทั้งน้ำตา กล่าวคำขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิตสำหรับความสูญเสียที่เกิดขึ้น
 
ส่วนทางด้านผู้เสียชีวิต ญาตินิมนต์พระไปทำพิธีเชิญวิญญาณที่จุดเกิดเหตุ ก่อนไปรับศพที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ นำกลับไปบำเพ็ญกุศลที่วัดหนองโพรง อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี ตั้งศพสวดพระอภิธรรมศพ 9 วัน 
 
ด้าน นางทัศนีย์ เปาอินทร์ อธิบดีกรมบังคับคดี ชี้แจงกรณีที่เกิดขึ้น หลังมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ให้กรมบังคับคดี จัดการเคลียร์เจ้าของบ้านเดิมออกจากบ้านให้เรียบร้อย ก่อนที่เจ้าของบ้านคนใหม่จะเข้าไปดำเนินการกับบ้านที่ซื้อต่อมา เพื่อป้องกันความสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้นซ้ำ 
 
โดยกรณีที่ผู้ซื้อทรัพย์ได้จากการขายทอดตลาดของกรมบังคับคดี โดยได้ชำระราคาค่าซื้อทรัพย์ และได้จดทะเบียนโอนกรรมสิทธิ์ ณ สำนักงานที่ดินแล้ว หากผู้ซื้อพบว่าเจ้าของเดิม และบริวารยังอาศัยอยู่ในทรัพย์ดังกล่าว ผู้ซื้อสามารถร้องขอต่อศาลเพื่อขอให้ศาลมีหมายบังคับคดี ขับไล่เจ้าของเดิม และบริวารออกจากทรัพย์ดังกล่าวได้โดยไม่ต้องฟ้องเป็นคดีใหม่ แต่หากเจ้าของเดิม และบริวารยังไม่ย้ายออก ผู้ซื้อทรัพย์สามารถยื่นคำร้องขอให้เจ้าพนักงานบังคับคดีรายงานศาลขอให้ออกหมายจับเจ้าของเดิมและบริวารซึ่งเป็นขั้นตอนตามที่กฎหมายบัญญัติไว้ 
 
นอกจากนี้ หากผู้ซื้อทรัพย์ประสงค์ที่จะขอให้เจ้าพนักงานบังคับคดีเชิญเจ้าของเดิมมาเจรจาหาทางออกร่วมกันก็สามารถทำได้ หรือเจ้าของเดิมจะขอให้เจ้าพนักงานบังคับคดีจัดเจรจาไกล่เกลี่ยกับผู้ซื้อทรัพย์ก็ได้เช่นกัน ซึ่งวิธีดังกล่าวอาจนำไปสู่การระงับข้อพิพาทด้วยความสมานฉันท์ และเป็นที่พอใจของทุกฝ่ายได้โดยไม่ต้องดำเนินการบังคับคดีต่อไป
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/RlmhlbEwR6g

ข่าวที่เกี่ยวข้อง