logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ฮือฮา ! งูเหลือมโผล่ขณะแห่นาค เชื่อ มาส่งนาคเข้าโบสถ์ จ.สุพรรณบุรี

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : งูเหลือมโผล่ ขณะแตรวงบรรเลงสร้างสีสัน ก่อนแห่นาคเข้าโบสถ์ ชาวบ้าน เชื่อ มาส่งนาคไปอุปสมบท ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

535 ครั้ง
|
31 พ.ค. 2566
งูเหลือมโผล่ ขณะแตรวงบรรเลงสร้างสีสัน ก่อนแห่นาคเข้าโบสถ์ ชาวบ้าน เชื่อ มาส่งนาคไปอุปสมบท
 
งูเหลือมโผล่ ขณะแห่นาคเข้าโบสถ์
 
สบายไปไหม นอนฟังแตรวง เพลินเลย งูเหลือมตัวขนาดใหญ่ ยาวเกือบ 4 เมตร นอนขดตัว แลบลิ้นโชว์ และเคลื่อนตัวไปมา โดยไม่ได้ตื่นกลัวเสียงที่ดังกระหึ่ม ของงานอุปสมบท นาคภัทรชนน แสงสุวรรณ ที่จัดขึ้นภายในบ้านพัก ในตำบลรั้วใหญ่ อำเภอเมืองสุพรรณบุรี โดยช่วงเช้า ก่อนเจ้าภาพจะนำนาคไปอุปสมบท ได้ช่วยกันขนเครื่องอัฐบริขารขึ้นรถ ระหว่างนั้น คณะแตรวงก็บรรเลงรอความพร้อมอยู่หน้าบ้าน จู่ ๆ คนเป่าแตรก็เหลือบสายตาไปมองป้ายชื่อหมู่บ้าน เห็นวัตถุบางอย่างลักษณะยาว ๆ มีสีลายด่าง ด้วยความสงสัยจึงเดินไปดู ถึงกับช็อก เมื่อเห็นงูเหลือมตัวใหญ่ มานอนฟังเพลงบรรเลง แต่ที่หลายคนพลาดไม่ได้ คือบ้านเลขที่ของเจ้าภาพ (184) ที่จะนำไปเสี่ยงโชคในวันที่ 1 มิ.ย. นี้ ส่วนน้องเหลือมหลังจากที่นาคเดินทางไปอุปสมบทก็อาศัยช่วงที่ไม่มีคนเลื้อยกลับเข้าป่าหญ้าที่อยู่ติดกัน
 
สุดแปลก ! ประเพณีเลี้ยงผี เจ้าพ่อ – เจ้าแม่ จ.พะเยา
 
ส่วนอีกประเพณีหนึ่งสุดแปลก เมื่อวานนี้ มีการจัดพิธีบวงสรวงอนุสาวรีย์เจ้าแสนภูที่ตำหนัก โดยมีบรรดาร่างทรง เทพทวยต่าง ๆ มาร่วมพิธีกันเป็นจำนวนมาก
 
ที่บ้านหลังหนึ่ง ในหมู่บ้านท่าจำบอน ต.ท่าวังทอง อ.เมือง จ.พะเยา ได้มีการจัดพิธีบวงสรวงอนุสาวรีย์เจ้าแสนภู อดีตเจ้าผู้ปกครอง เมืองเชียงแสน ภายในพิธี จะเห็นว่ามีบรรดาร่างทรง องค์เทพต่าง ๆ ที่อดีตเคยเป็นเจ้าปกครองตามหัวเมืองต่าง ๆ ในล้านนา มาร่วมพิธีกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งในงานจะมีการชุมนุมผีเจ้าพ่อ เจ้าแม่ต่าง ๆ ที่แต่งกายด้วยสีสันเสื้อผ้าอาภรณ์อย่างสวยงาม พร้อมกับ ออกมาร่ายรำ เต้นฟ้อน ตามจังหวะเสียงเพลงพื้นเมือง 
 
สำหรับที่ตำหนักนี้ มี นายเทวราช แก้วมา อายุ 55 ปี ซึ่งเป็นทั้งเจ้าของบ้าน และเป็นร่างทรงของเจ้าแสนภู เมืองเชียงแสน บอกว่า พิธีบวงสรวงเช่นนี้ แต่ก่อน 1 ปี จัดขึ้น 1 ครั้ง แต่พอมาช่วงหลัง 3 ปี จะจัดพิธีขึ้น 1 ครั้งเท่านั้น โดยจะจัดขึ้นในเดือน 9 เหนือ ตามประเพณีล้านนา ทำให้มีบรรดา ร่างทรงต่าง ๆ มารวมตัวเยอะ เพื่อมาทำพิธีสักการะ และบวงสรวงเจ้าแสนภู
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/uSnbYfQze0g

ข่าวที่เกี่ยวข้อง