logo ถกไม่เถียง

สาวเข่าทรุด ! เพลิงไหม้วอดทั้งร้าน ต้นเพลิงจากตู้น้ำมันของเจ้าของตลาด : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : สาวโอด ! ไฟไหม้ตู้เติมน้ำมันหยอดเหรียญ ลามวอดร้านมือถือของตนเอง รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 500,000 บาท ซึ่งตู้น้ำมันต้นเพลิงเป็นของเจ้ ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigita,ไฟไหม้,ตู้เติมน้ำมันหยอดเหรียญ,ลามไหม้,เพลิงไหม้,ดับเพลิง,ร้านมือถือ,วอดเสียหาย,ผู้เสียหาย,เจ้าของร้าน,ระยอง,ร้านโทรศัพท์,ประกายไฟ,พิสูจน์หลักฐาน

9,740 ครั้ง
|
01 มิ.ย. 2566
สาวโอด ! ไฟไหม้ตู้เติมน้ำมันหยอดเหรียญ ลามวอดร้านมือถือของตนเอง รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 500,000 บาท ซึ่งตู้น้ำมันต้นเพลิงเป็นของเจ้าของตลาด ตอนแรกคู่กรณีไม่ยอมชดใช้ แต่ล่าสุดเจ้าของตลาดยืนยันจะชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมดให้ตามจริง ส่วนผู้เสียหายพร้อมเจรจาไม่ติดใจเอาความ
 
วันที่ 1 มิ.ย. 66 คุณภาวิณี ตาลอ่อน (ตุ่น) เจ้าของร้านที่ถูกไฟไหม้ เล่าว่า ในวันที่เกิดเหตุเป็นวันเกิดของตน และกำลังรับคำอวยพรวันเกิดจากแม่ จากนั้นมีคนที่ตลาดโทรมาบอกว่าร้านของตนไฟไหม้ ตอนแรกไม่เชื่อเนื่องจากคิดว่าอำกันเล่นในวันเกิด แต่เมื่อมีคนโทรมาถี่ขึ้นจึงตัดสินใจออกไปที่ร้าน พบว่าไฟกำลังไหม้ร้านของตัวเองอยู่จริง ๆ
 
ถกไม่เถียง : สาวเข่าทรุด ! เพลิงไหม้วอดทั้งร้าน
 
ต้นเพลิงมาจากตู้น้ำมัน เพราะก่อนหน้านี้เคยคิดไว้แล้วว่าสักวันจะต้องเกิดเหตุการณ์นี้ เนื่องจากเจ้าของตลาดเอาตู้น้ำมันหยอดเหรียญมาตั้งไว้ข้าง ๆ ร้านของตน จึงรู้สึกไม่ปลอดภัย เพราะตลอด 2 ปีที่มีตู้ตั้งอยู่ข้างร้านก็จะเห็นน้ำมันหกจนมีกลิ่นแรงอยู่เป็นประจำ ประกอบกับบริเวณโดยรอบเป็นตลาดที่อาจมีการทำให้เกิดประกายไฟจากการทำอาหาร ซึ่งมีความเสี่ยงมาโดยตลอด
 
ถกไม่เถียง : สาวเข่าทรุด ! เพลิงไหม้วอดทั้งร้าน
 
คุณปิติศักดิ์ เถาว์อ้วน (เหน่ง) สามีเจ้าของร้านที่ถูกไฟไหม้ เล่าต่อว่า ร้านถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นโครงสร้าง หรือสินค้าที่อยู่ภายในร้าน มีทั้งเคสมือถือ ฟิล์มกันรอย โทรศัพท์มือถือ อุปกรณ์ซ่อมโทรศัพท์มือถือ รวมมูลค่าความเสียหายเบื้องต้นกว่า 430,000 บาท 
 
ทนายนิติธร แก้วโต (ทนายเจมส์) ทนายความ ให้คำแนะนำในมุมกฎหมายว่า ความประมาทที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ถือว่าเป็นคดีอาญา ส่วนมูลค่าความเสียหายผู้เสียหายจะต้องมีหลักฐานว่าทรัพย์สินเสียหายจริง จึงสามารถเรียกร้องค่าเสียหายของทรัพย์สินได้ นอกจากนี้ยังมีค่าขาดประโยชน์จากการปิดร้านก็สามารถขอเยียวยาได้
 
ถกไม่เถียง : สาวเข่าทรุด ! เพลิงไหม้วอดทั้งร้าน
 
ทางด้านเจ้าของตลาดชี้แจงผ่านทีมงานรายการถกไม่เถียงว่า ยินดีที่จะรับผิดชอบทุกอย่าง แต่อย่ามาออกข่าวให้ร้ายกัน พร้อมเยียวยาค่าเสียหายตามจริง แต่ขอจ่ายเป็นราคาต้นทุนที่ไม่รวมกำไร ส่วนทางด้านผู้เสียหายยืนยันว่าพร้อมเจรจา ยินดีที่จะรับการเยียวยาและจบเรื่อง โดยทางรายการถกไม่เถียงจะคอยดูแลช่วยเหลือต่อไป
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง