logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

แม่ค้าร้านชำ โดนเซลหลอกขายของ สูญเงินกว่า 2 หมื่นบาท จ.อุดรธานี | เบื้องหลังข่าว กับ กาย สวิตต์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : แม่ค้าร้านขายของชำ ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพที่อ้างเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้ามาหลอกขายของ เสียเงินไปกว่า 2 หมื่นบาท แต่ได้สินค้ามูล ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

423 ครั้ง
|
31 พ.ค. 2566
แม่ค้าร้านขายของชำ ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพที่อ้างเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้ามาหลอกขายของ เสียเงินไปกว่า 2 หมื่นบาท แต่ได้สินค้ามูลค่าไม่กี่พัน 
 
วงจรปิดร้านขายของชำที่บ้านหนองหว้า ตำบลหนองนาคำ อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี บันทึกภาพชาย 3 คน อายุระหว่าง 40-50 ปี อ้างตัวเป็นตัวแทนขายส่งสินค้าของบริษัทมีชื่อแห่งหนึ่งในพื้นที่อุดรธานี มาหลอกเจ้าของร้านให้ซื้อสินค้ามูลค่ากว่า 2 หมื่นบาท แต่พอเอาสินค้ามาส่ง กลับได้ของไม่ตรงปก ไม่มีคุณภาพ และราคาไม่กี่พันบาท 
 
นางสาวอริศรา ภูมี เจ้าของร้าน เล่าว่า เปิดร้านขายของชำมานาน 8 ปี ปกติจะซื้อของเข้าร้านด้วยตัวเอง น้อยครั้งที่จะติดต่อตัวแทนขายส่งที่มาเสนอขายที่ร้าน 
 
วันเกิดเหตุ กลุ่มมิจฉาชีพเข้ามาที่ร้านประมาณ 7 โมงเช้า เสนอขายสินค้าทั่วไป รวมทั้งเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ อ้างว่า ราคาถูกกว่าท้องตลาด และมีบริการส่งถึงที่ เห็นว่าราคาไม่ต่างกันมาก มีบริการส่งของถึงร้าน และเป็นการลดต้นทุน ลดระยะเวลาในการซื้อของเข้าร้าน และด้วยความที่รีบร้อนไปธุระที่โรงพยาบาล จึงหลงเชื่อ ตัดสินใจเปิดบิลสั่งซื้อล็อตแรก โอนจ่ายเงิน 20,953 บาท ไปบัญชีอีวอลเลท มีชื่อ-นามสกุลชัดเจน 
 
โดยช่วงที่คนร้ายเข้ามาในร้าน พยายามเบี่ยงเบนความสนใจคนในร้าน รีบขนสินค้าลง วางซ้อนกันให้ดูว่ามีสินค้าเยอะ พอจะเดินไปดูสินค้า ชายอีกคนก็จะเข้ามาชวนคุยเรื่องการขยายร้าน การจัดร้าน ทำให้ไม่มีเวลาไปตรวจดูสินค้า 
 
หลังจากโอนเงิน กลุ่มคนร้ายให้บิลเงินสดไว้ 1 ฉบับ และใบออเดอร์สั่งของ พร้อมกับแลกไอดีไลน์กันไว้ อ้างว่าช่วงบ่ายจะกลับมาส่งสินค้าเพิ่มให้อีก ซึ่งเป็นประเภทเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หลังจากนั้นก็ออกไปทำธุระ  
 
กลับมาถึงร้านช่วงบ่าย มาเช็คของที่ร้าน มีแต่ขนมขบเคี้ยว เครื่องดื่มชูกำลัง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และน้ำอัดลม ราคาไม่กี่พัน พยายามโทรศัพท์หาก็ไม่รับ ส่งไลน์ก็ไม่อ่าน มั่นใจถูกหลอกแน่นอน
 
ผู้เสียหายแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.เมืองอุดรธานี ตำรวจอยู่ระหว่างตามตัวมิจฉาชีพกลุ่มนี้มาดำเนินคดี พร้อมทั้งฝากเตือนร้านค้าอื่น ๆ ให้ระมัดวัง
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/JxDKgL8o6Ys

ข่าวที่เกี่ยวข้อง