logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

เจ้าอาวาสฉาว ! หลอกฉันกล้วยเด็ก ล่าสุด ยอมลาออกจากตำแหน่งแล้ว จ.ปราจีนบุรี

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : วงการผ้าเหลืองฉาวไม่หยุด เจ้าอาวาสวัดดังจังหวัดปราจีนบุรี หลอกเด็กหนุ่มขึ้นกุฏิมั่วกามนานนับปี มีคลิปหลักฐานชัดเจน ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

566 ครั้ง
|
30 พ.ค. 2566
วงการผ้าเหลืองฉาวไม่หยุด เจ้าอาวาสวัดดังจังหวัดปราจีนบุรี หลอกเด็กหนุ่มขึ้นกุฏิมั่วกามนานนับปี มีคลิปหลักฐานชัดเจน
 
คลิปที่มีเด็กผู้ชายแอบถ่ายระหว่างที่เพื่อนเข้าไปมีอะไรกับเจ้าอาวาสวัด ในคลิปจะเห็นเด็กชายกำลังสำเร็จความใคร่ให้เจ้าอาวาสรูปนี้ภายในกุฏิ ระหว่างนั้นก็ชวนเด็กชายพูดคุยไปเรื่อย สักพักเด็กบอกว่า “พอแล้ว” เจ้าอาวาสวัดบอก “อีกทีนึง ๆ” ก่อนคลิปจะตัดไป 
 
คลิปนี้ชาวบ้านทุ่งโพธิ์ อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี นำมาแฉเพราะสุดทนกับเจ้าอาวาสรูปนี้ ซึ่งยังมีตำแหน่งเป็นเจ้าคณะตำบลด้วย แต่กลับมีพฤติกรรมลวงเด็กหนุ่มขึ้นไปมั่วกาม ทั้งให้ช่วยสำเร็จความใคร่และเสพเมถุน โดยตอบแทนด้วยการให้เงินไปซื้อโทรศัพท์มมือถือ และภายในกุฏิยังมีเกมสารพัดไว้หลอกล่อให้เด็กมาหา 
 
ชาวบ้านส่วนใหญ่รู้พฤติกรรมนี้มาตลอด แต่ไม่มีใครกล้าทำอะไร เนื่องจากยังมีกลุ่มคนที่เห็นว่าเจ้าอาวาสรูปนี้ไม่ผิดและมีคุณงามความดี อีกทั้งเป็นพระอุปัชฌาย์เพียงรูปเดียวในย่านนี้ หากมีการดำเนินการเอาผิดจะทำให้ชาวบ้านได้รับความลำบากหากจะมีการบวชลูกหลาน
 
กระทั่งช่วงค่ำวานนี้ (29 พ.ค.) มีกลุ่มชาวบ้านที่ไม่ทน รวมตัวมาพูดคุยเพื่อหาทางออก โดยมีชาวบ้านสองฝ่าย และพระภิกษุในวัดรวมถึงเจ้าอาวาสรูปดังกล่าวมาร่วมพูดคุย ซึ่งทางชาวบ้านเสนอให้เจ้าอาวาสรูปนี้ลาออกจากตำแหน่งทั้งหมด และเป็นพระลูกวัดธรรมดา หรือออกจากวัดไปจำพรรษาที่อื่น แต่ถูกฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยขอให้อยู่ต่อเนื่องจากในอำเภอนาดี ขาดพระอุปัชฌาย์ ถ้าถูกให้ออกไปจะเกิดปัญหาลูกหลานบวชต้องไปนิมนต์อุปัชฌาย์จากที่อื่น แต่สุดท้ายการพูดคุยไม่จบ ต้องเอาไว้หารืออีกรอบเนื่องจากความเห็นไม่ตรงกัน และยังไม่สามารถสรุปได้ว่าจะดำเนินการอย่างใดต่อไป     
 
วันนี้ (30 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวเข้ากราบนมัสการพระครูศรีธรรมวิสุทธิ์ เจ้าคณะอำเภอ นาดี ในฐานะผู้ปกครอง ได้เปิดเผยว่า เมื่อคืนนี้ได้เข้าไปสอบสวนเบื้องต้น พบว่าเจ้าอาวาสรูปดังกล่าวได้กระทำผิดจริงตามที่เป็นข่าว ส่วนตัวยอมรับว่าตกใจเหมือนกัน เพราะเจ้าอาวาสรูปนี้ทำประโยชน์แก่วัดหลายด้าน และเป็นที่รักของชาวบ้าน     
 
แต่ความผิดดังกล่าวเป็นความผิดขั้นสังฆาทิเสส จัดเป็นอาบัติโทษรุนแรงรองจากปาราชิก แต่ยังสามารถอยู่ปริวาสกรรมเพื่อให้สงฆ์รักษาพรมจรรย์ กรณีนี้จึงยังสามารถครองบรรพชิตได้  แต่ถ้าหากมีการแจ้งความดำเนินคดีทางโลกก็จะต้องถูกดำเนินคดี ซึ่งทางการปกครองของสงฆ์ก็ต้องตั้งคณะกรรมขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริง 
 
ล่าสุด พบว่าเจ้าอาวาสรูปนี้ยอมลาออกจากตำแหน่งเจ้าอาวาสวัด และตำแหน่งเจ้าคณะตำบลแล้ว หลังถูกชาวบ้านกดดันอย่างหนัก แต่ยังขอครองบรรพชิตอยู่ที่วัดแห่งนี้ ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดดังกล่าว เพื่อขอเข้าพบเจ้าอาวาส แต่ปรากฏว่าท่านไม่อยู่วัด ทราบว่าไปรับกิจนิมนต์นอกวัด  ส่วนเรื่องคดีความ ตรวจสอบพบว่าตอนนี้ยังไม่มีใครไปแจ้งความเกี่ยวกับเรื่องนี้
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/28GQgkJPaqU

ข่าวที่เกี่ยวข้อง