logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

เร่งซ่อมแซม ! ถนนทรุดตัว เป็นทางยาวกว่า 100 เมตร จ.พระนครศรีอยุธยา

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : อากาศร้อนจัด น้ำในคลองแห้ง ส่งผลทำให้ถนนทรุดตัวเป็นทางยาวกว่า 100 เมตร ลึกสุดเกือบ 2 เมตร ล่าสุด เจ้าหน้าที่เร่งนำเครื่องจั ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

433 ครั้ง
|
30 พ.ค. 2566
อากาศร้อนจัด น้ำในคลองแห้ง ส่งผลทำให้ถนนทรุดตัวเป็นทางยาวกว่า 100 เมตร ลึกสุดเกือบ 2 เมตร ล่าสุด เจ้าหน้าที่เร่งนำเครื่องจักรลงพื้นที่ซ่อมแซม
 
จากกรณีเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา น้ำในคลองเกิดแห้งลงอย่างรวดเร็ว ส่งผลกระทบทำให้ ถนนลาดยาง แบบ 2 ช่องจราจร บริเวณถนนทางหลวง หลักกิโลเมตร ที่ 6 พื้นที่หมู่ 1 ต.บ้านแป้ง อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เกิดพังทรุดแยกตัว เป็นทางยาว กว่า 100 เมตร และจุดที่พังลึกมากที่สุดเกือบ 2 เมตร ซึ่งเป็นอันตรายอย่างมาก จนเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ต้องนำป้ายสัญญาณเตือน หลีกเลี่ยงการใช้เส้นทาง มาติตตั้ง พร้อมจัดกำลังเจ้าหน้าที่ เพื่ออำนวยความสะดวก ประชาสัมพันธ์ เพื่อให้หลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางดังกล่าว
 
ล่าสุด นายสุรินทร์ ขักขะโร ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบทพระนครศรีอยุธยา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ พร้อมนำรถแม็คโคร มาทำการรื้อพื้นผิวถนนที่ชำรุดเสียหาย และรถบดมาบดพื้นที่ถนน เพื่อเป็นการปรับพื้นผิวถนนที่เกิดการทรุดตัวระยะทางประมาณ 100 เมตร เพื่อให้พี่น้องประชาชนสามารถใช้สัญจรไปมาได้ชั่วคราวเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน พร้อมกล่าวว่า พื้นที่ตรงนี้ เดิมทีเป็นคันกั้นน้ำ เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้น้ำเข้าทุ่งนา เพราะฉะนั้น คันที่สร้าง ก็จะสร้างจากดินเหนียว แต่พอสถานณ์เปลี่ยนแปลง มีการใช้เป็นถนนสัญจร กรมชลประทาน ก็ได้ทำ MOU กับกรมทางหลวงชนบท เพื่อขอผิวถนน เพื่อให้ประชาชนสัญจร แต่ในส่วนข้างล่าง ก็ต้องขออนุญาตทางกรมชลประทาน ซึ่งเราก็พยายามหาวิธีการทำให้แข็งแรง เพื่อรับน้ำหนักได้ ก็ปรับปรุงเรื่อยมา แต่เราก็ทำไม่ได้ทั้งหมด ส่วนอีกสาเหตุหนึ่งที่ถนนทรุดตัว เกิดจากปริมาณน้ำ ที่ลงอย่างรวดเร็ว เพราะ ปกติแล้ว น้ำจะพยุงอยู่ แต่เมื่อน้ำลดลง ทำให้ดินเกิดการสไลด์ โดยลักษณะพื้นที่แบบนี้ จ.อยุธยามีหลายเส้น กว่า 90 เปอร์เซ็น ถนนจะอยู่แนวคันคลองเสียส่วนใหญ่ โดยจะมีรถบรรทุกเป็นตัวเร่ง 
 
ส่วนถนนที่ว่า ทำเพิ่งเสร็จแล้วพัง ในส่วนตรงนี้ คือ ตรงจุดคอสะพาน ซึ่งติดอยู่ในส่วนสัญญาค้ำประกันผู้รับจ้างกับทางกรมชลประทาน ซึ่งจะหมดสัญญาในวันที่ 17 ก.ย. นี้ ทำให้จุดนี้ กรมทางหลวงชนบท ต้องเว้นไว้ ไม่ได้ทำ แต่ กรมชลประทาน ได้มีการประสานเรียกคู่สัญญา มาพูดคุยเพื่อทำการซ่อมแซมแล้ว
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/eqhD3bNhijs

ข่าวที่เกี่ยวข้อง