logo เช้านี้ที่หมอชิต

ไม่อยู่บ้านเป็นปี มีไฟ 2 ดวง โดนเรียกเก็บค่าไฟ 5 หมื่นบาท จ.อุดรธานี

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - งานนี้ ถึงกับร้อง หลังไม่อยู่บ้านนานเป็นปี จู่ ๆ ก็มีบิลค่าไฟตามมาเรียกเก็บ บอกติดค้างชำระค่าไฟ 4 เดือน กว่ ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

378 ครั้ง
|
30 พ.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - งานนี้ ถึงกับร้อง หลังไม่อยู่บ้านนานเป็นปี จู่ ๆ ก็มีบิลค่าไฟตามมาเรียกเก็บ บอกติดค้างชำระค่าไฟ 4 เดือน กว่า 50,000 บาท
 
นางสาวรรณา อายุ 34 ปี เข้าร้องกับผู้สื่อข่าว หลังถูกทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเรียกเก็บเงินค้างชำระค่าใช้ไฟฟ้านาน 4 เดือน เป็นจำนวนเงินรวมแล้ว 51,000 บาท
 
ซึ่งบ้านต้นเรื่องนี้ เป็นบ้านปูนชั้นเดียว ปลูกมานานประมาณ 10 ปี โดยเมื่อประมาณ 7 ปีก่อน นางสาวรรณา ได้เลิกกับสามี จึงไปทำงานต่างจังหวัด สลับกับไปทำงานต่างประเทศ บ้านหลังนี้มีแค่หลอดไฟนีออนเพียง 2 หลอด ไม่มีเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่น ๆ ภายในบ้าน ปกติเธอจะจ่ายค่าไฟเดือนหนึ่งเพียงแค่หลักร้อย แพงสุดที่เคยจ่ายประมาณ 300 บาท หลังจากนั้นตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา จู่ ๆ ค่าไฟก็แพงขึ้นเป็น 900 บาท ก็จะเริ่มเพิ่มขึ้น ๆ จนถึงเดือนเมษายนอยู่ที่ 17,521 บาท ก่อนจะรวมค้างชำระทั้งหมดแล้ว 50,000 บาท
 
ซึ่งเธอได้ไปสอบทางกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอบ้านผือทันที หลังได้รับบิลค่าไฟวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งทางการไฟฟ้าแจ้งว่า มีกระแสไฟฟ้ารั่วที่บริเวณจุดเชื่อมไฟเข้าตัวบ้าน ไม่ใช่ความผิดพลาดของการไฟฟ้า และทางการไฟฟ้าช่วยได้เพียงให้ผ่อนจ่ายค่าไฟเท่านั้น เพราะถือว่า มีการใช้ไฟฟ้าจริงเกิดขึ้น เธอย้ำว่า ที่นำเรื่องนี้มาร้องเรียนเพราะว่าตนเองไม่ได้รับความเป็นธรรม กลัวถูกดำเนินคดี และอยากให้มีการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/iHbSvxOnEzo

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง