logo ถกไม่เถียง

ผู้เสียหายร้อง สาวตุ๋นเฟอร์นิเจอร์ทิพย์ สั่งของไม่ได้ของ พร้อมไม่คืนเงิน มหากาพย์เหยื่อพันราย ! : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : กลุ่มผู้เสียหายรวมตัว ร้อง สายไหมต้องรอด หลังถูกสาวหลอกขายเฟอร์นิเจอร์ทิพย์ พรีออเดอร์ 4 ปี ไม่ได้รับ ครั้รขอคืนเงิน ก็เงียบ เลื่อนไ ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigita,ร้านเฟอร์นิเจอร์,นครปฐม,เพจ,หลอกลวง,สายไหมต้องรอด,ผู้เสียหาย,ฉ้อโกง,พรีออเดอร์,ไม่ส่งสินค้า,ปคบ,สั่งออนไลน์,โกง,เสียหายนับ100ล้านบาท,จ่ายเงินไม่ส่งของ,เฟอร์นิเจอร์,สั่งของทิพย์,4 ปีไม่ได้ของ,ขอเงินคืน,ไม่ได้เงินคืน,เหยื่อกว่าพันราย,100ล้าน

12,161 ครั้ง
|
31 พ.ค. 2566
กลุ่มผู้เสียหายรวมตัว ร้อง สายไหมต้องรอด หลังถูกสาวหลอกขายเฟอร์นิเจอร์ทิพย์ พรีออเดอร์ 4 ปี ไม่ได้รับ ครั้รขอคืนเงิน ก็เงียบ เลื่อนไปเรื่อย พบเหยื่อกว่าพันราย เสียหายกว่า 100 ล้านบาท
 
ถกไม่เถียง : ผู้เสียหายร้อง สาวตุ๋นเฟอร์นิเจอร์ท
 
            วันที่ 31 พ.ค. 66 กี้ ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนรู้จักร้านขายเฟอร์นิเจอร์ดังกล่าวผ่านทางเฟซบุ๊ก ซึ่งทางร้านก็มีความน่าเชื่อถือ มีหน้าร้านชัดเจน ตนจึงได้สั่งซื้อของพรีออเดอร์ ไปชิ้นแรกเมื่อวันที่ 18 มิ.ย. 64 ในราคา 3,000 บาท ร้านได้นัดส่งของ ม.ค. 65 แต่เมื่อถึงเวลานัดแล้วของก็ไม่มา แต่ด้วยความที่ตนไม่ได้รีบใช้ เลยสั่งของเพิ่ม วันที่ 12 มิ.ย. 65 นัดส่งของ 12 ต.ค. 65 ได้สั่งอีก 1 ชิ้น เมื่อวันที่ 19 ก.ค. 65 นัดส่งวันที่ 4 พ.ค. 66 โดยของชิ้นแรกยังไม่ได้รับ จากนั้นตนเห็นเจ้าของร้านออกมาชี้แจงว่าโรงงานขาดสภาพคล่อง จึงได้ขอเงินคืน โดยทางร้านตอบข้อความอัตโนมัติกลับมา ซึ่งตอนนี้เงินตนก็ยังไม่ได้คืน  
 
ถกไม่เถียง : ผู้เสียหายร้อง สาวตุ๋นเฟอร์นิเจอร์ท
 
            ด้าน เอฟ ผู้เสียหาย เล่าต่อว่า ตนได้สั่งซื้อชุดเตียงนอน 1 ชุด เมื่อวันที่ 30 มี.ค. 65 ในราคา 3,000 บาท จะมี เตียงนอน 6 ฟุต โต๊ะเครื่องแป้ง ตู้ข้างเตียง นัดส่งวันที่ 10 ม.ค. 66 แต่ก็ถูกเลื่อนไป 24 เม.ย.66 และเลื่อนอีกครั้งไปวันที่ 7 ก.ค. 66 ซึ่งทุกครั้งตนเป็นคนทวงถามเอง 
 
            จากนั้นเดือนเม.ย. 66 ตนเริ่มเห็นผู้เสียหายทยอยออกมาบอกว่าไม่ได้ของ จึงขอเงินคืน ทางร้านนักคืนเงินวันที่ 22 พ.ค. 66 แต่สุดท้ายก็เงียบ วันที่ 24 พ.ค. 66 ตนผ่านไปแถว จ.นครปฐม เลยเข้าไปที่ร้านของเขา จึงได้สอบถามกับทางแอดมิน แต่ก็ไม่ได้คำตอบอะไรเลย สุดท้ายตนจึงต้องเรียกสายตรวจมาช่วยเคลียร์ 
 
ถกไม่เถียง : ผู้เสียหายร้อง สาวตุ๋นเฟอร์นิเจอร์ท
 
            ฟาก เอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด กล่าวว่า มีประชาชนร้องเรียนเข้ามาที่เพจเยอะมากเลื่อนนัดรับของ เลื่อนแล้วเลื่อนอีก ขอเงินคืนก็ยังไม่ได้ โดยมีตัวแทนรวบรวมหลายชื่อมาแล้วมีผู้เสียหายหลักพันคน มูลค่าคววามเสียหายกว่า 40 ล้านบาท ตนเห็นว่าเป็นเรื่องผิดปกติ จึงได้ไปแจ้งความให้พนักงานสอบสวนเข้ามาตรวจสอบ 
 
            ฝั่ง รณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม กล่าวว่า กรณีนี้ หากมีการคืนเงินจากผู้ประกอบการเรื่องก็คงไม่เกิด ในเมื่อสินค้าทำไม่ทันวันนัดก็คืนเงินเขาไป ตนแนะนำให้ตัวผู้บริโภคกับผู้ซื้อเจรจากัน ทั้งนี้ต้องดูกิจการของผู้ประกอบการว่ากำไรกับยอดออเดอร์มันสัมพันธ์กันหรือไม่ ซึ่งถ้ามันได้กำไรน้อยแล้วยังรับออเดอร์อยู่เรื่อย ๆ ก็อาจจะเป็นแชร์ลูกโซ่ 
 
ถกไม่เถียง : ผู้เสียหายร้อง สาวตุ๋นเฟอร์นิเจอร์ท
 
            ด้าน ส้ม เจ้าของร้านเฟอร์นิเจอร์ กล่าวว่า ตนได้แจ้งในโพสต์ก่อนขายแล้วว่า สินค้าของตนช้า รอนาน ซึ่งตอนแรกก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร มามี ปัญหาช่วงเดือน เม.ย. 66 เพราะลูกค้าไปรวมกลุ่มกันมาโจมตีตน และลูกค้าทั้งหมดมาขอคืนเงินในคราวเดียว ตนจึงไม่สามารถหาเงินมาคืนทั้งหมดได้ทัน ขณะที่ก่อนหน้านี้มีการคืนเงินลูกค้าตามคิวตลอด  อีกทั้งลูกค้ายังไปโจมตีอีกเพจของตนด้วย ทำให้ตนไม่สามารถทำงานได้เลย 
 
            ส่วนเรื่องการคืนเงินลูกค้านั้น ตนยอมรับว่ามีการเลื่อนบ่อย ตนยืนยันว่าจะรับผิดชอบโดย  ตนขอให้ลูกค้าหยุดโจมตีเพื่อให้ธุรกิจของตนได้ไปต่อ ไม่งั้นจะมีลูกค้ามาขอคืนเงินเพิ่ม และเพจที่เป็นราคาปกติก็จะขายไม่ได้ นอกจากนั้นตนขอเวลา 1 เดือนในการเคลียร์ปัญหา จากนั้นตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 66 ตนจะเริ่มคืนเงินให้ลูกค้าตามคิว โดยตั้งแต่วันที่ 1-15 จะขอคืนในเพดานวันละ 50,000 บาท หลังจากนั้นจะเป็นวันละ 100,000 ต่อวัน ไปเรื่อย ๆ 
 
            ขณะที่ ถิระยุ สุขุมินท ทนายความเจ้าของร้านเฟอร์นิเจอร์ เผยว่า เจ้าของร้านเขาจะมี 2 เพจในการขายของ จะมีเพจที่ขายของราคาปกติ และเพจขายของราคาโปรโมชั่น ซึ่งที่มีปัญหาอยู่ตอนนี้คือร้านที่เป็นโปรโมชั่น ในขณะเดียวกันกลุ่มผู้เสียหายเขาก็เข้าไปโจมตีในเพจปกติของเขาด้วย ทำให้ไม่สามารถทำงานได้ 
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง