logo ถกไม่เถียง

สั่งวันนี้ 4 ปียังไม่ได้ ! สาวตุ๋นขายเฟอร์นิเจอร์ทิพย์ เหยื่อนับพัน สูญกว่า 100 ล้านบาท

ถกไม่เถียง : หลายเป็นมหากาพย์สั่งของทิพย์ หลังกลุ่มผู้เสียหายรวมตัวกันร้องเรียนร้านเฟอร์นิเจอร์ สั่งของไป แต่ 4 ปียังไม่ได้รับ แถมขอคืนเงิน ก็เงี ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigita,ร้านเฟอร์นิเจอร์,นครปฐม,เพจ,หลอกลวง,สายไหมต้องรอด,ผู้เสียหาย,ฉ้อโกง,พรีออเดอร์,ไม่ส่งสินค้า,ปคบ,สั่งออนไลน์,โกง,เสียหายนับ100ล้านบาท,จ่ายเงินไม่ส่งของ,เฟอร์นิเจอร์,สั่งของทิพย์,4 ปีไม่ได้ของ,ขอเงินคืน,ไม่ได้เงินคืน,เหยื่อกว่าพันราย,100ล้าน

13,818 ครั้ง
|
31 พ.ค. 2566
หลายเป็นมหากาพย์สั่งของทิพย์ หลังกลุ่มผู้เสียหายรวมตัวกันร้องเรียนร้านเฟอร์นิเจอร์ สั่งของไป แต่ 4 ปียังไม่ได้รับ แถมขอคืนเงิน ก็เงียบ หาย บล็อก เลื่อน ไม่ยอมคืน พบเหยื่อกว่าพันราย เสียหายกว่า 100 ล้านบาท
 
ถกไม่เถียง : สั่งวันนี้ 4 ปียังไม่ได้ ! สาวตุ๋นข
 
            วันที่ 31 พ.ค. 66 กี้ ผู้เสียหาย ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ เล่าว่า ตนรู้จักร้านขายเฟอร์นิเจอร์ดังกล่าวผ่านทางเฟซบุ๊ก ซึ่งทางร้านก็มีความน่าเชื่อถือ มีหน้าร้านชัดเจน มีการรีวิวสินค้าตนจึงได้สั่งซื้อของไปชิ้นแรกเมื่อวันที่ 18 มิ.ย. 64 เป็นชั้นวางของในราคา 3,000 บาท โดยร้านได้นัดส่งของ ม.ค. 65 เนื่องจากทางร้านเป็นการเปิดขายแบบพรีออเดอร์ ซึ่งตนก็ยอมรับเงื่อนไขได้ แต่เมื่อถึงเวลานัดแล้วของก็ไม่มา ตนก็ยังรอต่อไป เนื่องจากตอนนั้นตนไม่ได้รีบใช้อะไร จากนั้นวันที่ 12 มิ.ย. 65 ตนได้สั่งของไปอีก 1 ชิ้น โดยนัดส่งของ 12 ต.ค. 65 และได้สั่งอีก 1 ชิ้น เมื่อวันที่ 19 ก.ค. 65 นัดส่งวันที่ 4 พ.ค. 66 ทั้งนี้ของชิ้นแรกก็ยังไม่ได้มาส่งให้ตน 
 
            ต่อมาตนได้เห็นทางคุณส้ม เจ้าของร้านได้ออกมาชี้แจงว่าทางร้านนั้นขาดสภาพคล่องจากทางโรงงาน ทำให้ตนตัดสินใจขอคืนเงินทั้งหมด เนื่องจากเกิดความไม่มั่นใจแล้ว โดยทางร้านได้ตอบกลับมาทางแชต แต่ว่าเป็นข้อความอัตโนมัติ
 
ถกไม่เถียง : สั่งวันนี้ 4 ปียังไม่ได้ ! สาวตุ๋นข
 
            ด้าน เอฟ ผู้เสียหาย เล่าต่อว่า ตนได้สั่งซื้อชุดเตียงนอน 1 ชุด เมื่อวันที่ 30 มี.ค. 65 โดยในชุดเตียงนอนจะมี เตียงนอน 6 ฟุต โต๊ะเครื่องแป้ง ตู้ข้างเตียง ทั้งหมดรวม 5 ชิ้น  ในราคา 3,000 บาท และนัดส่งวันที่ 10 ม.ค. 66 ซึ่งตนก็ยอมรับเงื่อนไขว่าทางร้านส่งของช้านะ จากนั้นใกล้วันนัดรับของ ตนได้ติดตามทวงถาม ปรากฎว่าคิวถูกเลื่อนไปวันที่ 24 เม.ย.66 ตนก็ยังรอได้ ต่อมาใกล้วันนัดรับอีกครั้ง ก็โดนเลื่อนไปวันที่ 7 ก.ค. 66 ซึ่งทางร้านไม่ได้เป็นคนแจ้งตน ตนเป็นทวงถามเองทั้งหมด 
 
            ทั้งนี้ ในเดือน เม.ย. 66 ตนเริ่มเห็นผู้เสียหายทยอยออกมาบอกว่าไม่ได้ของ ตนจึงเริ่มมีความลังเล เลยติดต่อร้านไปว่าขอคืนเงินจะไม่รอของ โดยทางร้านนักคืนเงินวันที่ 22 พ.ค. 66 เมื่อถึงวันก็ยังไม่ได้เงินคืน จากนั้นวันที่ 24 พ.ค. 66 ตนผ่านไปแถว จ.นครปฐม เลยแวะเข้าไปหน้าร้านเขา เจอแอดมินทวงถามเขา แต่เขาก็ไม่ชี้แจงอะไรเลย ต่างจากที่คุณส้มออกมาชี้แจง แถมแอดมินยังมาท้าให้ตนเรียกสายตรวจออกมา สุดท้ายตนจึงต้องเรียกสายตรวจมาช่วยเคลียร์ 
 
ถกไม่เถียง : สั่งวันนี้ 4 ปียังไม่ได้ ! สาวตุ๋นข
 
            ฟาก เอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด กล่าวว่า เคสนี้ มีประชาชนร้องเรียนเข้ามาที่เพจเยอะมาก ในกรณีที่ร้านเฟอร์นิเจอร์แห่งหนึ่งใน จ.นครปฐม เลื่อนัดรับของ เลื่อนแล้วเลื่อนอีก ไม่ได้รับของ ขอเงินคืนก็ยังไม่ได้ นัด 2-3 รอบก็ยังไม่ได้ มีผู้เสียหายร้องเรียนเข้ามาทุกวัน โดยมีตัวแทนรวบรวมหลายชื่อมาแล้วมีผู้เสียหายหลักพันคน มูลค่าคววามเสียหายกว่า 40 ล้านบาท ตนเห็นว่าเป็นเรื่องผิดปกติ จึงได้ไปแจ้งความให้พนักงานสอบสวนเข้ามาตรวจสอบ 
 
ถกไม่เถียง : สั่งวันนี้ 4 ปียังไม่ได้ ! สาวตุ๋นข
 
            ฝั่ง รณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม กล่าวว่า กรณีนี้ หากมีการคืนเงินจากผู้ประกอบการเรื่องก็คงไม่เกิด ในเมื่อสินค้าทำไม่ทันวันนัดก็คืนเงินเขาไป ตนแนะนำให้ตัวผู้บริโภคกับผู้ซื้อเจรจากัน ทั้งนี้ต้องดูกิจการของผู้ประกอบการว่ากำไรกับยอดออเดอร์มันสัมพันธ์กันหรือไม่ ซึ่งถ้ามันได้กำไรน้อยแล้วยังรับออเดอร์อยู่เรื่อย ๆ ก็อาจจะเป็นแชร์ลูกโซ่ 
 
ถกไม่เถียง : สั่งวันนี้ 4 ปียังไม่ได้ ! สาวตุ๋นข
 
            ด้าน ส้ม เจ้าของร้านเฟอร์นิเจอร์ กล่าวว่า สินค้าของตน เป็นสินค้าตัวใหญ่ ราคาถูก ซึ่งตนได้แจ้งไว้แล้วว่าร้านตนรอนาน และเลื่อนเก่งสำหรับสินค้าในราคานี้ มันมามีปัญหาช่วงเดือน เม.ย. 66 เพราะลูกค้าไปรวมกลุ่มกันมาโจมตีตน และลูกค้าทั้งหมดมาขอคืนเงินในคราวเดียว ทำให้ตนไม่สามารถหมุนเงินคืนพร้อมกันได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็จะมีการคืนเงินตามปกติตามคิว ใครโอนก่อนก็คืนก่อน ตนมีการคืนตลอดตนมีหลักฐาน อีกทั้งลูกค้ายังไปโจมตีอีกเพจของตนด้วย ทำให้ตนไม่สามารถทำงานได้เลย ตนไม่สามารถไปต่อได้ ตอนนี้ไม่ได้มีการรับออเดอร์ลูกค้าแล้ว ส่วนเรื่องการคืนเงินแล้วต้องหัก 7% นั้น ตนได้ใส่ไว้ในโพสต์ก่อนขายของตั้งแต่แรกแล้ว แต่ตอนนี้ตนไม่ได้หักแล้ว 
 
            สำหรับประเด็นเลขออเดอร์กว่า 90,000 ออเดอร์นั้น มันเป็นเลขออเดอร์ตั้งแต่ตนซื้อระบบเข้ามาเมื่อ เม.ย. 66 จนถึงตอนนี้ แต่ว่าเลขดังกล่าวมันไม่ใช่ลูกค้าทั้งหมด ตนยังไม่ได้ตัดพวกที่เป็นออเดอร์เสีย หรือที่ลูกค้าไม่ได้โอนเงินมา ขณะที่รถหรูของตนนั้น ตนทำการกู้แบงก์มาซื้อทั้งนั้น ไม่มีคันไหนซื้อสุด หรือที่ดินต่าง ๆ ก็ไม่ต่างกัน 
 
            ส่วนเรื่องการคืนเงินลูกค้านั้น ตนมีการนัดกับลูกค้าแล้วเลื่อนอันนี้เป็นความตนยอมรับ แต่ไม่ได้มีการนัดทุกคน ขณะเดียวกันก่อนหน้านี้ก็มีการคืนเงินต่อวันอยู่แล้ว หลักแสนต่อวันก็มี ขณะที่ความรับผิดชอบนั้น ตนขอให้ลูกค้าหยุดโจมตีเพื่อให้ธุรกิจของตนได้ไปต่อ ไม่งั้นจะมีลูกค้ามาขอคืนเงินเพิ่ม และเพจที่เป็นราคาปกติก็จะขายไม่ได้ นอกจากนั้นตนขอเวลา 1 เดือนในการเคลียร์ปัญหา จากนั้นตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 66 ตนจะเริ่มคืนเงินให้ลูกค้าตามคิว โดยตั้งแต่วันที่ 1-15 จะขอคืนในเพดานวันละ 50,000 บาท หลังจากนั้นจะเป็นวันละ 100,000 ต่อวัน ไปเรื่อย ๆ
 
ถกไม่เถียง : สั่งวันนี้ 4 ปียังไม่ได้ ! สาวตุ๋นข
 
            ขณะที่ ถิระยุ สุขุมินท ทนายความเจ้าของร้านเฟอร์นิเจอร์ เผยว่า เจ้าของร้านเขาจะมี 2 เพจในการขายของ จะมีเพจที่ขายของราคาปกติ และเพจขายของราคาโปรโมชั่น ซึ่งที่มีปัญหาอยู่ตอนนี้คือร้านที่เป็นโปรโมชั่น ในขณะเดียวกันกลุ่มผู้เสียหายเขาก็เข้าไปโจมตีในเพจปกติของเขาด้วย ทำให้ไม่สามารถทำงานได้ 
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/GWOzgMX_gtY

ข่าวที่เกี่ยวข้อง