แชมป์โลกหนุ่มเนิร์ด “ไมกี” เล็งข้ามสายจากปล้ำจับล็อกชิมลาง MMA
logo ONE

แชมป์โลกหนุ่มเนิร์ด “ไมกี” เล็งข้ามสายจากปล้ำจับล็อกชิมลาง MMA

ONE : "ไมกี มูซูเมกี" แชมป์โลก ONE ปล้ำจับล็อก อยากลองรับความท้าทายใหม่เล็งข้ามสายลงแข่งในกติกาการต่อสู้ผสมผสาน (MMA) วาดภาพในอนาคตถึงแชมป์โลก ONELumpinee,ONE ลุมพินี,ONELumpinee19,สนามมวยลุมพินี,มวยไทย,มวย,มวยone,mma,วัน แชมเปียนชิพ,ONE Champioship thailand,คิกบ๊อกซิ่ง,นักมวย,ช่อง7HD,กด35,เทโรเอ็นเทอร์เทนม้นท์,KICKBOXING,มวยช่อง7,มวยไทย 7 สี,MMA THAILAND,มวยสด,มวยวันศุกร์,มวยลุมพินีล่าสุด,LUMPINee BOXING,LUMPINee BOXING STADIUM,มวยวัน,มวยมันส์,ข่าวมวย,ข่าวมวยล่าสุด,ข่าวกีฬา,ไมกี มูซูเมกี,แชมป์โลก ONE ปล้ำจับล็อก,ปล้ำจับล็อก,การต่อสู้ผสมผสาน

6,524 ครั้ง
|
30 พ.ค. 2566
ONE : แชมป์โลกหนุ่มเนิร์ด “ไมกี” เล็งข้ามสายจากป
ไมกี มูซูเมกี
 
 "ไมกี มูซูเมกี" แชมป์โลก ONE ปล้ำจับล็อก อยากลองรับความท้าทายใหม่เล็งข้ามสายลงแข่งในกติกาการต่อสู้ผสมผสาน (MMA) วาดภาพในอนาคตถึงแชมป์โลก
 
ก่อนหน้านี้แชมป์โลกหนุ่มเนิร์ดวัย 26 ปีนักกีฬาปล้ำจับล็อกที่ได้รับการยกย่องว่าเก่งกาจที่สุดเมื่อเทียบปอนด์ต่อปอนด์ ได้เคยเปรยเอาไว้ว่าอาจจะลองมาลงแข่งในกติกา MMA โดยเจ้าตัวแอบซุ่มเงียบไปเพิ่มทักษะยืนสู้ กับนักสู้ MMA แถวหน้าหลายคน รวมถึงเคยล้วงวิชามวยไทยจากราชันจอมบู๊ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” ในโอกาสที่ทั้งคู่เคยลงแข่งขันในรายการเดียวกันอยู่หลายครั้งอีกด้วย 
 
โดยหลังจาก "ไมกี" ป้องกันแชมป์โลก ONE ปล้ำจับล็อก รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) จาก "โอซามาห์ อัลมาร์ไว" ผู้ท้าชิงชาวเยเมนได้สำเร็จ นั่งครองบัลลังก์เป็นสมัยที่ 3 ในศึก ONE FIGHT NIGHT 10 เมื่อ 6 พ.ค.ที่ผ่านมา ยิ่งทำให้แชมป์โลกชาวอเมริกันอยากที่จะเพิ่มพูนทักษะยืนสู้ของตัวเองให้เก่งขึ้นเป็นลำดับและอยากที่จะลองสวมนวม 4 ออนซ์ลงแข่งในกติกา MMA ดูสักตั้ง
 
“ผมอยากลงแข่ง (MMA) ในอนาคต ผมอยากลอง ผมชอบท้าทายตัวเอง และผมชอบความท้าทายของมัน ผมก็อยากจะทดสอบพลังยิวยิตสูของผมกับหมัดที่ถูกชกออกมา ผมคิดว่านั่นจะมันจะเป็นอะไรที่เจ๋งสุด ๆ เลยทีเดียว” 
 
ONE : แชมป์โลกหนุ่มเนิร์ด “ไมกี” เล็งข้ามสายจากป
ไมกี vs โอซามาห์
 
แม้ว่าทักษะปล้ำจับล็อกของ "ไมกี" จะไม่เคยเป็นรองใครในรุ่นฟลายเวต แต่หากต้องสู้ในกติกา MMA เจ้าตัวก็เชื่อว่าเขาควรลดน้ำหนักมาสู้ในรุ่นสตรอว์เวต (115-125 ป.) ซึ่งเป็นพิกัดที่มั่นใจว่าจะทำให้ทุกทักษะของเขาอันตรายมากยิ่งขึ้น โดยพร้อมที่จะทุ่มเทให้การฝึกทักษะมวยยืนให้ถึงแก่นเพื่อไต่ให้ถึงบัลลังก์ ตั้งเป้าเป็นราชันสองประเภทกีฬาในอนาคต 
 
“ถ้าผมลงแข่ง MMA ผมอยากสู้ในรุ่นสตรอว์เวตครับ ผมคิดว่าร่างกายผมแข็งแกร่งกำลังดีสำหรับรุ่นน้ำหนักนี้ และถ้าผมได้เรียนรู้วิชามวยยืนจากคนที่เก่งที่สุดด้วยแล้ว ผมว่าคงมีโอกาสไปได้ไกลกว่าในรุ่นนี้ครับ"
 
ONE : แชมป์โลกหนุ่มเนิร์ด “ไมกี” เล็งข้ามสายจากป
ไมกี มูซูเมกี
 
“ถ้าผมจะเล่น MMA ผมจะใช้หลักคิดเดียวกับยิวยิตสู นั่นคือการทำสิ่งที่ผมกำลังทำอยู่ให้เชี่ยวชาญถึงขีดสุด ในยิวยิตสู ผมไม่คิดถึงการเป็นแชมป์ ผมคิดแค่ว่าต้องทำทุกอย่างที่ผมกำลังทำอยู่ให้ดีที่สุด ทำให้การเคลื่อนไหวของผมสมบูรณ์แบบ และการเป็นแชมป์คือผลพลอยได้สำหรับผม เพราะเป้าหมายของผมคือขัดเกลายิวยิตสูของผมให้สมบูรณ์แบบ” 
 
“ผมรู้สึกกับเกมยืนแบบเดียวกัน ผมอยากเรียนรู้มวยยืน เพื่อที่ผมจะได้เชี่ยวชาญที่สุดเท่าที่ทำได้ และผลพลอยได้คือทำให้ผมเป็นแชมป์โลก ผมคิดว่าวินัยในการฝึกฝน, วิธีการฝึก และทุกอย่าง คือองค์ประกอบที่ลงตัวที่จะทำให้ผมกลายเป็นแชมป์โลก MMA ได้ครับ”
 
แฟนกีฬาสามารถติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh