logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

โร่แจ้งความ ! ถูกร้านเฟอร์นิเจอร์ออนไลน์โกง เสียหายกว่า 100 ล้าน | เบื้องหลังข่าว กับ กาย สวิตต์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : เมื่อเช้านี้ (30 พ.ค.) นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด และนายกิตติภณ ปานพรหมมาศ ว่าที่ สส.นครปฐม เขต 4 พ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

898 ครั้ง
|
30 พ.ค. 2566
เมื่อเช้านี้ (30 พ.ค.) นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด และนายกิตติภณ ปานพรหมมาศ ว่าที่ สส.นครปฐม เขต 4 พรรคก้าวไกล พาตัวแทนผู้เสียหาย กว่า 100 คน เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ เจ้าหน้าที่ตำรวจตำรวจสอบสวนกลาง 
 
กรณีถูกร้านเฟอร์นิเจอร์ออนไลน์ชื่อดัง หลอกขายของผ่านเพจเฟซบุ๊กชื่อ “Goldenwood pudit” ฉ้อโกง โดยการสั่งซื้อสินค้าแล้วร้านไม่ยอมจัดส่ง มีผู้เสียหายทั่วประเทศนับหมื่นราย มูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท
 
นายเอกภพ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เปิดเผยว่า ร้านดังกล่าวได้เปิดเพจเฟซบุ๊ก โฆษณาขายเฟอร์นิเจอร์ในราคาถูก และมีการจ่ายเงินยิงโฆษณาเพื่อให้ปรากฎบนหน้าฟีดเฟซบุ๊กของประชาชนจำนวนมาก จนมีผู้เสียหายหลงเชื่อสั่งซื้อสินค้าไปจำนวนมาก รวมกว่าหลายแสนออเดอร์ มีตั้งแต่หลักพันถึงหลักแสนบาทต่อออเดอร์ แต่กลับไม่ได้รับสินค้า เมื่อทวงถามก็ผลัดผ่อนมาตลอด จนค้างอยู่ตั้งแต่ 6 เดือนถึง 3 ปี
 
ด้านนายกิตติภณ สส.พรรคก้าวไกล จังหวัดนครปฐม เปิดเผยว่า ร้านดังกล่าวเป็นเพียงร้านเล็ก ๆ กำลังการผลิตไม่เพียงพอกับยอดสั่งซื้อหลายแสนออเดอร์แน่นอน จึงได้พูดคุยกับทางร้านอ้างว่า ช่วงที่ขายแรก ๆ เป็นเพียงเต้นท์ชั่วคราว และเมื่อมียอดซื้อเข้ามาจึงนำเงินไปลงทุนสร้างโรงงานขนาดกลาง แต่ก็ขาดสภาพคล่อง ผลิตไม่ทัน และยังมีค่าใช้จ่ายจำนวนมาก อย่างไรก็ตามผู้เสียหายได้ตามสืบค้นข้อมูลจนเชื่อว่าอาจมีการนำเงินไปใช้จ่ายซื้อทรัพย์สินอย่างอื่น
 
น.ส.เอ ผู้เสียหายรายหนึ่งที่บุกไปที่หน้าร้านเพื่อทวงถามสินค้าที่สั่งซื้อและโอนเงินไปแล้วนานกว่า 8 เดือน เล่าว่า ที่หน้าร้านมีเฟอร์นิเจอร์น้อยมาก แต่มีแอดมิน 5-6 คน ซึ่งก็พยายามสอบถามกำหนดส่งสินค้า แต่แอดมินก็ให้คำตอบไม่ได้ แถมยังใช้คำพูดไม่สุภาพ 
 
และให้ผู้เสียหายไปตามหาคนที่มีชื่อบัญชีรับโอนเงินเอง ขณะที่ผู้เสียหายอีกรายไปแจ้งความ ก็ถูกตำรวจ สน.ใกล้บ้าน ปฏิเสธไม่รับแจ้งความและบอกว่าเป็นเวรกรรมของผู้เสียหายเอง ดังนั้นจึงรวมตัวกันมาร้องทุกข์ที่กองบัญชาการสอบสวนกลางแทน
 
ส่วน น.ส.บี นามสมมุติ ผู้เสียหายอีกรายกล่าวว่า ได้สั่งของไป 2 ปีแล้ว แต่จนบัดนี้ยังไม่ได้รับสิ้นค้าเลย ท่วงถามไปอยู่ตลอด ทางร้านก็บอกว่าไม่โกง จะส่งสิ้นค้าให้ ถ้าทางเราไม่ติดต่อไป ทางร้านก็จะไม่ติดต่อมา  ตนเองให้โอกาสมา 2 ปีแล้ว ตอนนี้ทนไม่ไหวแล้ว จึงเดินทางมาแจ้งความ 
 
เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญผู้เสียหายทั้งหมดไปสอบถามรายละเอียด เพื่อดำเนินการตามกฎหมายกับผู้กระทำความผิด
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/GTHsabeLFyA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง