logo ถกไม่เถียง

สาวร้อง ค่าไฟพุ่งปรี๊ดครึ่งแสน ทั้งที่ในบ้านมีหลอดไฟ 2 ดวง จนท. อยากดังก็ร้องสื่อ ! : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : ในเดือนที่อากาศร้อนแบบนี้ ค่าไฟพุ่งเป็นเรื่องปกติ แต่เคสของสาวรายนี้ ค่าพุ่งจากหลักสิบหลักร้อยขึ้นไปแตะครึ่งแสน ทั้งที่ในบ้านมีหลอดไ ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigita,ค่าไฟ,บ้านไม่มีคนอยู่,บิลค่าไฟ,หนี้ค่าไฟครึ่งแสน,มีไฟ2ดวง,ไฟฟ้ารั่ว,การไฟฟ้า,ตัดกระแสไฟฟ้า,ยกหม้อ,ผ่อนชำระ,หลอดไฟนีออน,ค่าไฟแพง,หลอดไฟ2ดวง,บ้านไม่มีใครอยู่,โดนค่าไฟครึ่งแสน

11,517 ครั้ง
|
30 พ.ค. 2566
ในเดือนที่อากาศร้อนแบบนี้ ค่าไฟพุ่งเป็นเรื่องปกติ แต่เคสของสาวรายนี้ ค่าพุ่งจากหลักสิบหลักร้อยขึ้นไปแตะครึ่งแสน ทั้งที่ในบ้านมีหลอดไฟแค่ 2 ดวง อีกทั้งยังไม่มีใครอยู่ในบ้านอีกด้วย ขณะที่เจ้าหน้าที่ยืนยันว่ายังไงก็ต้องจ่ายค่าไฟ ท้าถ้าอยากดังก็ร้องนักข่าวเลย
 
ถกไม่เถียง : สาวร้อง ค่าไฟพุ่งปรี๊ดครึ่งแสน ทั้ง
 
            วันที่ 30 พ.ค. 66 วรรณา แก้วชิน (หนูนา) เจ้าของบ้าน เล่าว่า ค่าไฟฟ้าที่บ้านของตนมีราคาแพงเกินกว่าปกติมาก ทั้งที่มีแค่หลอดไฟ 2 หลอด รวม 4 เดือน กว่า 51,000 บาท ขณะที่ บ้านหลังดังกล่าวตนไม่ได้อยู่มาประมาณ 1 ปี แล้ว ไม่มีใครอยู่ มีเพียงวานให้ลูกชายเข้าไปดูแลบ้าง ซึ่งที่ผ่านมาค่าไฟก็ไม่ได้จ่ายบ้าง จ่ายหลักสิบ หลักร้อยบ้าง สมัยที่ยังอยู่ก็ยังจ่ายไม่เคยเกิน 300 บาท 
 
ถกไม่เถียง : สาวร้อง ค่าไฟพุ่งปรี๊ดครึ่งแสน ทั้ง
 
            ด้าน เกวลิน แข็งขัน (หมิว) หลานสาวเจ้าของบ้าน เล่าเสริมว่า เดือน ก.พ. 66 ไม่มีบิลค่าไฟมาที่บ้านต่อมาเดือนมี.ค. 66 มีบิลมาแต่เป็นบิลที่ไม่มีรายละเอียด ไม่มีการระบุค่าไฟ มีเพียงตัวหนังแจ้งว่ามีการใช้ไฟผิดปกติ ทำให้ป้าที่ปกติเป็นคนจ่ายแแทนให้เข้าใจผิดว่าเดือนนั้นไม่มีค่าไฟ ผ่านไปถึงวันที่ 25 เม.ย. 66  มีบิลค่าไฟฟ้ามาอีกครั้ง รวมยอดค้าง 3 เดือน กุมภาพันธ์ 7,705 เดือนมีนาคม 22,512 บาท และ เดือนเมษายน 17,521 บาท รวมแล้ว 47,739 จึงรีบไปแจ้งเรื่องกับการไฟฟ้าทันที เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบพบว่ามีไฟรั่วในบ้าน ไม่ใช่ความผิดพลาดของการไฟฟ้า
 
            ตนจึงพยายามขอไกล่เกลี่ย อยากให้ช่วยลดค่าไฟ เพราะพวกตนไม่รู้เรื่องของกระแสไฟรั่วเลย และตนไม่สามารถหาเงินมาจ่ายค่าไฟเยอะขนาดนั้นไหว แต่ก็ได้รับคำตอบว่าช่วยได้เพียงผ่อนจ่ายค่าไฟฟ้าเท่านั้น
 
            วรรณา แก้วชิน กล่าวต่อว่า ตนจึงไปติดต่อที่การไฟฟ้าอีกครั้ง ขอจ่าย 1 ใน 4 ส่วนได้ไหม แต่เขาก็บอกว่าพวกตนต้องจ่ายอยู่ดี ให้ไปร้องเรียนได้เลย หรือถ้าอยากดังก็ให้ไปร้องเรียนนักข่าวได้เลย ตนมีความสงสัยว่า เขารู้ว่ามีการค้างค่าไฟเป็นหมื่น ทำไมเขาถึงไม่มาตัดไฟ แต่บ้านที่ไม่จ่ายแค่เดือนเดียว เขาก็ตัดไฟแล้ว อยากได้รับการช่วยเหลือ เพราะเราไม่ได้ใช้ค่าไฟ
 
            ฟาก วิจารณ์ คลังบุญครอง ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 1 จังหวัดอุดรธานี เผยว่า  เรื่องที่มีการส่งบิลค่าไฟให้โดยไม่ได้ระบุค่าไฟ เพราะเจ้าหน้าพบความผิดปกติของกระแสไฟ จึงตรวจสอบและจะแจ้งค่าไฟภายหลัง แต่ในกรณีนี้พบว่าค่าไฟฟ้าเดือน ก.พ. 66 นั้นผิดปกติ แต่ก็ยังไม่รีบออกมาตรวจสอบ มาตรวจอีกทีเดือน  เม.ย. 66 นั้นถือว่าล่าช้า อย่างไรก็ตามถ้าช่างออกมาพบว่ามีไฟรั่วเร็วกว่านี้ ค่าไฟฟ้าคงไม่สูงขนาดนี้ ตนต้องขออภัยกับทางทีมงานด้วย ส่วนเรื่องการช่วยเหลือยืนยันว่ามี จะต้องเข้าสู่กระบวนการพิจารณา ตอนนี้ตนยังไม่สามารถให้ข้อมูลอะไรได้ 
 
            สำหรับประเด็นที่ทีมงานมีการขู่ให้ผู้ใช้ไฟ ไปร้องเรียนนักข่าวได้เลย อยากดัง ประเด็นนี้ได้มีการสอบถามไปบ้างแล้ว แต่มันยากที่จะมีคนยอมรับ ซึ่งตรงนี้ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม ได้ทำให้ลูกค้าไม่พอใจแล้ว ตนต้องขออภัยในประเด็นนี้ด้วย ขณะที่ประเด็นทำไมถึงไม่ตัดไฟ เนื่องจากเคสนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบความผิดปกติของกระแสไฟ ซึ่งก็เป็นข้อผิดพลาด เพราะปกติมันไม่ควรข้ามเดือน 
 
ถกไม่เถียง : สาวร้อง ค่าไฟพุ่งปรี๊ดครึ่งแสน ทั้ง
 
            ด้าน เกิดโชค เกษมวงศ์จิตร  รองอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กล่าวว่า ตอนนี้ได้รับเรื่องร้องเรียนของผู้เสียหายแล้ว จะมีการให้ดำเนินการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท โดยหวังว่า เงินค่าไฟฟ้าเกือบ 50,000 บาท ยังไม่ต้องจ่าย และดอกเบี้ยต้องไม่เดิน และอีกอย่างคือจัดหาคนกลางมาเป็นคนไกล่เกลี่ยว่าผู้ใช้ไฟฟ้าจะยอมจ่ายได้เท่าไหร่ หาตรงกลางให้การไฟฟ้า นำไปพิจารณาต่อไป 
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/xNjqtOA7vEo