logo เช้านี้ที่หมอชิต

สลด ! เด็ก 2 คน เล่นน้ำคลองชลประทาน จมน้ำดับทั้งคู่ จ.นครราชสีมา

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - เด็ก 2 คน ของโรงเรียนในจังหวัดนครราชสีมา ลงเล่นน้ำในคลองชลประทานด้านหลังโรงเรียน แต่น้ำไหลเชี่ยวและลึก ทำให ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

8,990 ครั้ง
|
29 พ.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - เด็ก 2 คน ของโรงเรียนในจังหวัดนครราชสีมา ลงเล่นน้ำในคลองชลประทานด้านหลังโรงเรียน แต่น้ำไหลเชี่ยวและลึก ทำให้จมน้ำเสียชีวิตทั้งคู่
 
เจ้าหน้าที่กู้ภัยฮุก 31 โคราช จุดครบุรี และชาวบ้าน กำลังช่วยกันค้นหาเด็ก 2 คน ที่ได้รับแจ้งว่าจมน้ำสูญหายในคลองชลประทาน ด้านหลังโรงเรียนมูลนิธิรุ่งนภานครราชสีมา บ้านดอนกรูด ตำบลแชะ อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา ท่ามกลางชาวบ้านอีกนับร้อยชีวิตที่ยืนให้กำลังใจอยู่บนฝั่ง
 
โดยตอนเกิดเหตุน้ำไหลเชี่ยว ความลึกประมาณหน้าอกของผู้ใหญ่ หรือราว 100 เซนติเมตร จึงประสานโครงการชลประทานให้หยุดปล่อยน้ำชั่วคราว เพราะเกรงว่ากระแสน้ำจะพัดร่างของเด็กผู้สูญหายออกไปไกล
 
จากนั้นใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงพบร่างของเด็กทั้งคู่ คือ เด็กชายธนากร อายุ 13 ปี เป็นเด็กด้อยโอกาสที่โรงเรียนมูลนิธิรุ่งนภา รับมาดูแลประจำที่โรงเรียน และ เด็กชายพนม อายุ 7 ปี เป็นเด็กนักเรียนไปกลับของโรงเรียนรุ่งนภา
 
นางบุษบา ประจวง ผู้อำนวยการโรงเรียนมูลนิธิรุ่งนภานครราชสีมา บอกว่า เด็กที่พบรายแรกเป็นเด็กที่พ่อแม่จากจังหวัดเชียงราย นำมาฝากให้ทางโรงเรียนดูแล ส่วนเด็กคนที่ 2 เป็นเด็กที่มีบ้านอยู่ติดกับโรงเรียน ไม่ได้อยู่ประจำ ช่วงเวลาเกิดเหตุตนไม่ได้อยู่โรงเรียน เพราะเป็นวันอาทิตย์ และจะต้องไปโบสถ์ในตัวเมืองนครราชสีมา ซึ่งก่อนไปยังเห็นเด็กรับประทานอาหารเที่ยงอยู่ภายในโรงเรียน และมีครูเวรดูแลอยู่ตามปกติ แต่เมื่อไปถึงโบสถ์ ก็ได้รับแจ้งว่ามีเด็กของโรงเรียนจมน้ำ จึงรีบเดินทางกลับมายังที่เกิดเหตุทันที อย่างไรก็ตาม โรงเรียนแจ้งเตือนเด็กอยู่เป็นประจำ ไม่ให้เล่นน้ำ เพราะน้ำไหลเชี่ยวและค่อนข้างลึกอันตราย หากจมน้ำจะไม่มีใครช่วยได้ ล่าสุด เพิ่งแจ้งเตือนไปเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งไม่เคยเกิดเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อน จึงต้องขอแสดงความเสียใจอย่างที่สุดกับครอบครัวผู้สูญเสียในครั้งนี้ด้วย
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/62vLKX0qZ_o

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง