logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ชาวบ้านผวา ! ไก่ในเล้าตาย ท้องแตกไส้หาย หวั่นสิ่งลี้ลับอาละวาด จ.สุพรรณบุรี

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ชาวบ้านที่จังหวัดสุพรรณบุรี ผวา หลังมีไก่ตายปริศนาคาเล้ากว่า 10 ตัว สภาพท้องแตกไส้หาย ไม่มีขนไก่ร่วงอยู่ เชื่อเป็นผีกระสือห ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

354 ครั้ง
|
29 พ.ค. 2566
ชาวบ้านที่จังหวัดสุพรรณบุรี ผวา หลังมีไก่ตายปริศนาคาเล้ากว่า 10 ตัว สภาพท้องแตกไส้หาย ไม่มีขนไก่ร่วงอยู่ เชื่อเป็นผีกระสือหรือผีปอบมากัดกิน แถมคืนวันโกน หมาเห่า หมาหอน เพื่อนบ้านถ่ายคลิปดวงไฟปริศนาได้อีก
 
ชาวบ้านที่อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี ต้องหวาดผวา เมื่อเจอเหตุการณ์ประหลาด จู่ ๆ ไก่ในเล้าตายหลายตัว พบมีร่องรอยถูกกัดท้อง ควักเครื่องในหาย บางตัวก็คอหัก สร้างความตกตะลึง และเกิดความสะพรึงกลัวให้กับชาวบ้าน คิดว่าเป็นสิ่งลี้ลับหรือมีสัตว์ชนิดใดมาทำร้ายกินไก่หรือไม่
 
ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านหลังดังกล่าว พบกับ นางบุญหลาย เพชรกุล อายุ 56 ปี ผู้ที่พบเหตุการณ์ประหลาด ได้พาไปดูที่เกิดเหตุในเล้าไก่ข้างบ้าน ซึ่งตอนนี้ยังมีซากไก่เหลืออยู่ 1 ตัว ส่งกลิ่นเน่าเหม็น โดยเล่าว่าครั้งแรกมาเจอซากไก่ตาย วันที่ 23 พฤษภาคม รวม 10 ตัว โดยมี 5 ตัว ถูกเจาะกินไส้ไปหมด ทุกตัวคอหักตาย และนอนตายเป็นระเบียบเหมือนจับวาง ไม่มีรอยเลือดสาดกระจาย รวมถึงไม่มีขนไก่ร่วงในเล้า
 
ต่อมากลางดึกวันที่ 24 พฤษภาคม ซึ่งจะเป็นคืนวันโกน มีหมาเห่าหอนทั้งคืน รู้สึกกลัว ไม่กล้าออกมาดู จนเช้าวันรุ่งขึ้นมาพบซากไก่ตายอีก 5 ตัว จนลูกสาวนำมาโพสต์ในเฟซบุ๊ก ทำให้ทราบว่ามีเพื่อนบ้านถ่ายดวงไฟปริศนาได้ในท้องฟ้า ซึ่งเป็นบริเวณแถวบ้านที่พบไก่ตาย ตนเชื่อว่าต้องเป็นสิ่งลึกลับ ไม่แน่ใจว่าจะเป็นผีกระสือ หรือผีปอบกันแน่ ตอนนี้ตนกับชาวบ้านก็เชื่อว่าเป็นสิ่งลี้ลับ ไม่น่าจะเป็นสัตว์แน่นอน
 
ด้านเพื่อนบ้านที่ถ่ายดวงไฟปริศนาไว้ได้ บอกว่า วันนั้นเดินออกมาจากบ้านและได้ยินหมาเห่าเลยเดินมาดู ก็เห็นดวงไฟโผล่ที่ตรงต้นมะพร้าวหลังบ้าน ไฟลอยสูงประมาณเสาไฟฟ้า ตนเห็นเป็นดวงไฟสว่างจ้า มีสีแดง สลับเหลือง ขาว ฟ้า แสงสว่างจ้าจนแสบตา และเคลื่อนที่ช้า ๆ จึงหยิบโทรศัทพ์มาถ่าย ก่อนมาทราบว่าบริเวณที่เห็นดวงไฟลอยเป็นบริเวณใกล้เล้าไก่ดังกล่าว
 
ล่าสุด ทีมข่าวสอบถามเรื่องนี้กับ อาจารย์อ๊อด รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ระบุว่า ดวงไฟปริศนาที่ชาวบ้านเห็นอาจจะเป็นโดรน หรือ เครื่องตรวจอากาศ หรือ อาจเป็นภาพลวงตาจากแสงสะท้อนรถยนต์ก็เป็นได้ ส่วนสาเหตุการตายของไก่เป็นไปได้ว่าเป็นฝีมือหมาหรืออาจเป็นสัตว์เลื้อยคลาน 
 
สำหรับเรื่องนี้อยากให้ใช้วิจารณญาณ และหากอยากรู้ว่ามันตายเพราะอะไรก็สามารถนำซากไก่ไปตรวจเพื่อพิสูจน์หาข้อเท็จจริงได้
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/joXhzMvkyho

ข่าวที่เกี่ยวข้อง