logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

“เศรษฐา” ชี้แจง ! ปมเจอ “อนุทิน” ลั่น “ถ้าจะคุยกันคงไม่ต้องมาถึงอังกฤษมั้งครับ”

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : “ชูวิทย์” แฉต่อไม่รอแล้ว ล่าสุดอ้างมี “ดีลลับ” จัดตั้งรัฐบาลที่ลังกาวี โดยจะผลักดันให้พรรคก้าวไกล เป็นฝ่ายค้าน แล้วพรรคเพื่ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

210 ครั้ง
|
29 พ.ค. 2566
“ชูวิทย์” แฉต่อไม่รอแล้ว ล่าสุดอ้างมี “ดีลลับ” จัดตั้งรัฐบาลที่ลังกาวี โดยจะผลักดันให้พรรคก้าวไกล เป็นฝ่ายค้าน แล้วพรรคเพื่อไทย จับมือภูมิใจไทย และพรรคอื่น ๆ เพื่อจัดตั้งรัฐบาลแทน
 
“ชูวิทย์” ไม่จบ ! แฉดีลลับจัดตั้งรัฐบาล
 
ทำเอาบรรดาคอการเมือง ต้องคอยติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เมื่อนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองชื่อดัง เดินหน้าเปิดเผย “ดีลลับ” ในการจัดตั้งรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนายชูวิทย์ ระบุเรื่องดีลลับ “ลังกาวี” ประเทศมาเลเซีย ไกลจากไทยแค่ 4 กิโลเมตร และใกล้สิงคโปร์
 
โดยมีการระบุข้อความประกอบว่า ประชุมลับ “ดีลพิเศษ” สนับสนุนให้ “ก้าวไกล” เป็นฝ่ายค้าน และให้ “เพื่อไทย” ถอยไปเป็นรัฐบาลขั้วใหม่กับภูมิใจไทย พลังประชารัฐ ประชาธิปัตย์ ชาติไทยพัฒนา ส่วนตัวคิดว่าประชาชนคนไทยที่หย่อนบัตรเลือกตั้ง มีสิทธิจะรู้
 
ประชุมดีลเดิมต้องล้ม ดีลใหม่ไม่มีก้าวไกล ถึงกลับบ้านได้ แต่นี่เป็น “วิถีฝืนธรรมชาติ” ส่วนตัวพูดได้แค่นี้ ไม่ได้ขัดใคร สนับสนุนให้บ้านเมืองสงบ อย่ามาบอกว่าตนเองปั่น บาปกรรมตาย
 
“ทักษิณ” โต้ปมดีลลับ “ชูวิทย์” ไม่เป็นความจริง
 
ทั้งนี้เรื่อง “ดีลลับ” ที่นายชูวิทย์ นำมาโพสต์ ได้กลายเป็นประเด็นทันที โดยเฉพาะกรณีที่ระบุทำนองว่า ดีลพิเศษมีแพ็คเกจ “กลับบ้าน” ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ด้วยนั้น ร้อนจนนายทักษิณ ต้องทวีตข้อความตอบโต้ว่า “ผมงงมาก กับดีลลับที่คุณชูวิทย์พูด ทั้งๆ ที่น้องอิ้งก็ยืนยันที่สนับสนุนคุณพิธา เป็นนายกฯ และผมเองก็ไม่ได้พบตัวแทนพรรคไหนเลย แม้กระทั่งโทรศัพท์ก็ไม่มี งงจริงๆ ครับ”
 
แชร์สนั่น ! “เศรษฐา-อนุทิน” บินดูบอลที่อังกฤษ
 
แต่ที่ทำให้ปม “ดีลลับ” ถูกโหมกระพือหนักกว่าเดิม คงเป็นภาพการปรากฏตัวของนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรคเพื่อไทย และนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ไปนั่งชมเกมการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก นัดปิดฤดูกาล ซึ่งทีม “สุนัขจิ้งจอก” เลสเตอร์ ซิตี้ เปิดสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดียม เฉือนชนะ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไปด้วยสกอร์ 2-1 แต่คะแนนไม่เพียงพอต่อการอยู่รอด ทำให้ตกชั้นจากพรีเมียร์ลีก ลีกสูงสุดของอังกฤษ ไปเล่นเดอะ แชมเปี้ยนชิพ ในฤดูกาลหน้าแทน
 
ภายหลังภาพชุดดังกล่าวถูกเผยแพร่ สมาชิกโซเชียลเข้ามาตั้งข้อสังเกตว่า จะมี “ดีลลับ” จริงหรือไม่ กระทั่ง “หนุ่มเมืองจันท์” คอลัมนิสต์ชื่อดัง โพสต์แสดงความเห็นบางช่วงว่า ต้องให้ความเป็นธรรมคุณเศรษฐา ซึ่งบอกกับตนเองก่อนวันเลือกตั้งเป็นเดือนว่า หลังเลือกตั้งจะบินไปอังกฤษ เพื่อไปดูเลสเตอร์ นัดสุดท้าย เพื่อให้กำลังใจ “ต๊อบ อัยยวัฒน์” ตามประสาคนบ้าบอล ที่บินไปดูบอลเป็นประจำ
 
ส่วน “อนุทิน” ก็เป็นที่รู้กันว่า คุ้นเคยตระกูลศรีวัฒนประภา มาตั้งแต่รุ่นพ่อ ความสัมพันธ์ระหว่าง “บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด” กับ “เลสเตอร์” ลึกซึ้งมาก การบินไปให้กำลังใจในนัดสุดท้าย ไม่ใช่เรื่องแปลก และ “เศรษฐา-อนุทิน” ก็รู้จักกันมานาน ตั้งแต่ทำธุรกิจแล้ว
 
ล่าสุด นายเศรษฐา ทวีตข้อความชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า “ผมกับครอบครัว คุณวิชัย สนิทกันมานานหลายปี  เมื่อ 7-8 ที่แล้วตอนที่เลสเตอร์ ได้แชมป์พรีเมียร์ลีกผมก็มาร่วมฉลอง  วันนี้ เลสเตอร์ แข่งนัดสุดท้ายเพื่อหนีตกชั้น ผมก็ต้องมาให้กำลังใจกัน ในฐานะคนบ้าบอล  เรื่องนี้ผมแพลนไว้ก่อนหน้าแล้วเป็นเดือน ส่วนคุณหนู ผมรู้จักกันเป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว และบังเอิญเจอกันก็ยิ้ม ทักทายกันตามประสาคนรู้จัก เท่านั้น ไม่มีคุยหรือดีลเรื่องการเมืองใดๆทั้งสิ้น ถ้าจะคุยกันคงไม่ต้องมาถึงอังกฤษมั้งครับ”
 
กกต.เชิญผู้เกี่ยวข้องแจงปม “พิธา” ถือหุ้นสื่อฯ
 
ปิดท้ายที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้เชิญบรรดาผู้ร้อง ให้ตรวจสอบนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกล กรณีถือครองหุ้นสื่อ บริษัท ไอทีวี จำนวน 42,000 หุ้น เข้ามาให้ถ้อยคำเพิ่มเติม ประกอบด้วย นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ นายนพรุจ วรชิตวุฒิกุล อดีตแกนนำพิราบขาว 2006 และนายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน
 
โดยนายเรืองไกร เปิดเผยว่า ได้ยื่นหลักฐานเพิ่มเติม เป็นคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญปี 2563 ที่เคยวินิจฉัยให้นายธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ พ้นสมาชิกภาพการเป็น สส.จากการถือหุ้นสื่อ และขอให้ กกต.พิจารณาย้อนหลังว่า นายพิธา ต้องพ้นสมาชิกภาพ สส.เช่นเดียวกับนายธัญญ์วาริน หรือไม่ รวมทั้งจะต้องดำเนินคดีอาญา ตามแนวคำวินิจฉัย กกต.ด้วยหรือไม่
 
นอกจากนี้ในข้อบังคับพรรคก้าวไกล ได้กำหนดคุณสมบัติ และลักษณะข้อห้ามเกี่ยวกับการถือหุ้นไว้ชัดเจน ดังนั้นหากนายพิธา ขาดคุณสมบัติ เท่ากับว่า ไม่สามารถดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคได้ และการเซ็นรับรองส่งผู้สมัคร สส.ลงรับเลือกตั้ง ก็ไม่สามารถทำได้
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/TI2FcbVGnRg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง