logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ตรวจซ้ำ ! ว่าที่ นักศึกษาเภสัชฯ ม.ขอนแก่น กินยาผิวขาว “ไม่พบสารเสพติด”

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : จากกรณี หญิงสาว อายุ 19 ปี ไปตรวจร่างกาย เพื่อนำไปใช้ยื่นมอบตัว ที่คณะเภสัชศาสตร์มหาวิทยาลัยชื่อดัง กลับพบ สารเมทแอมเฟตามีน ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

252 ครั้ง
|
29 พ.ค. 2566
จากกรณี หญิงสาว อายุ 19 ปี ไปตรวจร่างกาย เพื่อนำไปใช้ยื่นมอบตัว ที่คณะเภสัชศาสตร์มหาวิทยาลัยชื่อดัง กลับพบ สารแอมเฟตามีนในปัสสาวะ โดยเธอ ยืนยันว่า ไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด แต่อาจเป็นเพราะกินยาผิวขาว ล่าสุด ครอบครัว พาน้อง ตรวจร่างกายซ้ำอีกครั้ง
 
เมื่อเช้าที่ผ่านมา ครอบครัว ได้ พา น้องออม วัย 19 ปี ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ อีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ใน อ.นางรอง แล้วพบว่า มีสารแอมเฟตามีน ชนิดเดียวกับยาบ้า ในปัสสาวะ ทำให้แพทย์ไม่สามารถออกใบรับรองแพทย์ เพื่อไปประกอบการมอบตัวเข้าเรียนคณะเภสัช มหาวิทยาลัยขอนแก่น ในวันที่ 31 พ.ค. นี้ ได้ โดยทางครอบครัว และ ตัวลูกสาว เองนั้น พุ่งเป้าไปที่การกินอาหารเสริมผิวขาว ยี่ห้อดังที่ซื้อผ่านทางแอพพลิเคชั่น TikTok เพราะ ลูกสาว ไม่เคยกินยา หรือ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ชนิดอื่น ๆ เลย
 
ล่าสุด ผลการตรวจออกมาแล้ว ปรากฏว่า น้องออม ไม่มีสารเสพติดใด ๆ ในร่างกาย ทำให้ทั้งพ่อและน้องโล่งใจเป็นอย่างมาก โดย นายหนึ่ง พ่อน้องออม กล่าวหลังฟังผลการตรวจ ว่า ตอนนี้ถือว่าโล่งอกอย่างมาก โดยเฉพาะผลที่แพทย์ระบุว่า สามารถนำเอาไปอ้างอิงกับการสถานศึกษาได้ทันที ไม่ต้องไปตรวจซ้ำอีก เพราะ ตรวจอย่างละเอียดแล้ว อีกทั้ง ผลที่ออกมา ก็ตรงกับพฤติกรรมของลูก เนื่องจาก เวลาลูกไปไหนมาไหนก็ไปกับครอบครัว ไม่มีโอกาสที่จะไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอย่างแน่นอน ส่วนเรื่องของผลการตรวจผลิตภัณฑ์อาหารเสริมจะออกมาอย่างไร ทางเราก็พร้อมจะรับฟัง
 
ด้าน น้องออม ก็ดีใจที่ผลตรวจเลือดเป็นลบ และขอยืนยันว่าตนไม่เคยไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ส่วนการพบสารแอมเฟตามีน ที่พบ ตนก็ยังงงว่าเกิดอะไรขึ้น
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/IK8UkXjdbAA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง