logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

สาวทุกข์หนัก ! หมอกรีดช่องคลอดทะลุรูทวาร อุจจาระทะลัก 2 ทาง | ถกไม่เถียง

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : มีหญิงสาวรายหนึ่งร้องเรียนถึงความรับผิดชอบ กับแพทย์โรงพยาบาล 2 แห่งในจังหวัดเชียงราย ถึงกรณีที่ผ่าตัดหลังคลอดลูก แล้วติดเช ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

238 ครั้ง
|
29 พ.ค. 2566
มีหญิงสาวรายหนึ่งร้องเรียนถึงความรับผิดชอบ กับแพทย์โรงพยาบาล 2 แห่งในจังหวัดเชียงราย  ถึงกรณีที่ผ่าตัดหลังคลอดลูก แล้วติดเชื้อ ต้องไปผ่าเอาไส้ไว้นอกท้อง จนถึงทุกวันนี้  ทำให้เธอมีอาการปวดท้องหนัก และของเสียทะลักออกทางช่องคลอด  ยิ่งซ้ำร้ายไปกว่านั้นสามีขอแยกทาง เพราะเธอให้ความสุขในเรื่องบนเตียงไม่ได้  ต้องทิ้งให้เธอให้เลี้ยงลูกอยู่ตามลำพัง
 
น.ส.แนน ผู้เสียหาย เล่าว่า เดิมทีตนเป็นคนชลบุรี หน้าตาดี เป็นสาวโรงงานอยู่ที่ตำบลเขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี แต่งงานกับแฟนหนุ่มโรงงานเช่นกัน โดยแฟนเป็นคน จ.เชียงราย เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด 19 ที่ผ่านมา ตนกับแฟนต้องกลับไปอยู่บ้านที่จ.เชียงราย หลังจากนั้นตั้งครรภ์ท้องแรก จึงฝากครรภ์ที่ รพ.แห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ในพื้นที่ อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย เพราะคิดว่าสะดวกในการเดินทางไปโรงพยาบาล
 
ต่อมาวันที่ 5 กันยายน 2565 ทางโรงพยาบาลได้นัดทำคลอด โดยตนไม่มีเงินผ่าตัดคลอด จึงเลือกวิธีคลอดเองโดยไม่ได้วางยาสลบ ใช้วิธีฉีดยาชา ทางคณะเเพทย์ลงมือทำคลอดโดยกรีดช่องคลอด ตนรู้สึกโดนกรีด 2 ครั้งในเวลานั้น ทางพยาบาลแจ้งตนว่า “ขอโทษนะค่ะ กรีดแผลยาวไปหน่อย”
 
จากนั้นก็คลอดปกติ ได้ลูกชายรู้สึกดีใจมาก ทางโรงพยาบาล ได้ให้กลับบ้านได้ หลังพักฟื้น พอกลับมาบ้านรู้สึกเจ็บแผล พอตนเห็นแผลถึงกับตกใจ รอยแผลถูกกรีดตั้งแต่ช่องคลอดยาวไปถึงรูทวารหนัก และเเผลเริ่มปริออกมีเลือดซึม เป็นเวลาเดียวกันกับที่โรงพยาบาลนัดตรวจร่างกายลูก ในวันที่ 10 กันยายน พอพยาบาลที่ทำคลอดขอดูแผลรอยกรีดที่ช่องคลอดของตน พร้อมบอกว่า แผลคนไข้ไม่ดีขึ้นเลย จึงทำเรื่องขอส่งตัวเข้ารักษายัง โรงพยาบาลเชียงราย ต่อไป เมี่อมาถึงโรงพยาบาลเชียงราย ก็ผ่าตัดด่วนทันที
 
คุณหมอแจ้งว่า ลำไส้แตกต้องรักษาด่วน คุณหมอให้ดมยาสลบ ก่อนผ่าตัด พร้อมทั้งเจาะคอให้อาหารเหลวทางสายยาง เส้นเลือดดำ พอผ่านไป 3 วัน ยังนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเชียงราย ตนปวดท้องหนักอยากจะถ่าย ปรากฏว่าของเสียไหลออกทางช่องคลอด ตนตกใจมาก ถือเป็นเรื่องเลวร้ายที่สุด
 
ผ่านไปหลายเดือนแล้ว แผลยังไม่หายเป็นปกติ ต้องใช้ชีวิตแบบทรมานขับถ่ายของเสียออกทางหน้าท้องทุกวัน ทรมานเป็นที่สุด ทำงานหนักก็ไม่ได้ จะเดินไปไหนมาไหนก็ลำบาก ตนได้รับเงินเยียวยาจากแผนกทำคลอดมา 2 หมื่นบาท ทางพยาบาลบอกตนว่า เป็นเงินที่เรี่ยไรในแผนก นำมาเยียวยาค่ารักษาให้ ได้มาเพียงเท่านี้จริง ที่แย่ไปกว่านั้นตนถูกสามีทิ้งไปมีคนใหม่ คงเป็นเพราะตนไม่สามารถให้ความสุขสามีในเรี่องคู่รักบนเตียงได้ สามีทิ้งไปแบบไม่ใยดี ไม่ส่งเสีย ทั้ง ๆ ที่ลูกชายเพิ่งจะอายุได้แค่ 8 เดือน ตนถือเป็นวิบากกรรมที่สุดในชีวิต ชีวิตต้องพลิกผัน
 
ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังโรงพยาบาลดังกล่าว เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง จากโรงพยาบาลดังกล่าว ได้พบกับ พญ.อัมพวัน ศรีครุฑรานันท์  ผอ.โรงพยาบาลพญาเม็งราย ทราบว่า ผู้ป่วยได้มีคลอดเมื่อเดือนกันยายน 2565 ที่ผ่านมา หลังคลอดตามปกติทางช่องคลอด ผู้ป่วยได้กลับบ้าน จากนั้นพบว่ามีแผลติดเชื้อหลังคลอด ทางโรงพยาบาลพญาเม็งรายจึงได้ส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ เพื่อทำการผ่าตัดแผล ที่ลำไส้ติดช่องคลอดกับรูทวาน เชื้อได้ลามเข้าไปยังลำไส้ แพทย์โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ จึงผ่าตัดนำไส้ออกมาไว้ด้านนอก
 
การรักษาต้องเป็นไปตามระยะการรักษาเวลารักษาของแพทย์ ซึ่งจะมีกำหนดอีกครั้งในเดือน กันยายนนี้ เพื่อทำการวินิจฉัยแผลต่อไป ในส่วนที่ผู้ป่วยมาเรียกร้อง ก็อยากให้ผู้ป่วยมีปัญหาอะไร ก็เข้ามาคุยกับทางแพทย์ ในส่วนเรื่องเงินที่ไปมอบให้ทางผู้ป่วย ทางทีมบุคลากรโรงพยาบาลพญาเม็งราย ได้รวบรวมเงินส่วนตัวไปให้ทางผู้ป่วย เพื่อเป็นกำลังใจให้ผู้ป่วยเท่านั้น ไม่ได้เป็นเงินชดใช้อะไร
 
ติดตามประเด็นนี้ในรายการ “ถกไม่เถียง” กับ ทิน โชคกมลกิจ
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/nt4BaB9gtfQ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง