logo เช้านี้ที่หมอชิต

เตือนคลื่นลมทะเลอันดามัน-อ่าวไทย จะมีกำลังแรงขึ้น | วันนี้มีอะไร กับ บี กมลาสน์

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - ช่วงนี้นอกจากฝนฟ้าคะนองในหลายภาคของประเทศแล้ว กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยจะมี ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

261 ครั้ง
|
26 พ.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - ช่วงนี้นอกจากฝนฟ้าคะนองในหลายภาคของประเทศแล้ว กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้นด้วย ซึ่งคลื่นลมที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ ก็ถึงกับทำให้เรือประมงพาณิชย์ล่มมาแล้ว
 
นี่คือสภาพเรือประมงพาณิชย์ โชคฉัตรชัย 2 เกิดอุบัติเหตุ หลังจากเดินทางออกจากจังหวัดกระบี่ กลับภูเก็ต ระหว่างทางเจอคลื่นลมแรงขนาดใหญ่ ทำให้เรือกระแทกชนเข้ากับหิน เป็นเหตุให้เรือล่มบริเวณเกาะแดง ในเขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ตั้งแต่วันแรกที่ไทยเข้าสู่ฤดูฝน แต่ว่าตอนนั้น เรือสิริธรนำโชค 999 ซึ่งขับผ่านบริเวณดังกล่าว เข้าไปช่วยเหลือ และนำตัวผู้ประสบเหตุขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย ส่วนเรือที่ล่ม ยังไม่สามารถกู้ได้ เนื่องจากช่วงนี้ทะเลยังมีคลื่นลมแรง
 
ทางอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี เตือนผู้ประกอบการนำเที่ยว ระมัดระวังการประกอบกิจกรรมท่องเที่ยว หรือดำเนินกิจกรรมใด ๆ ช่วงมรสุมคลื่นลมแรง ควรหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง เพื่อความปลอดภัย และป้องกันอุบัติเหตุทางน้ำที่อาจเกิดขึ้น พร้อมกับติดตามรายงานข่าวสภาพอากาศของกรมอุตุนิยมวิทยา อย่างใกล้ชิดในช่วงนี้
 
ขณะที่ กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนตั้งแต่วันที่ 27-30 พฤษภาคม มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมประเทศไทย มีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนาม จะเคลื่อนผ่านประเทศไทย และลงสู่อ่าวมะตะบัน ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น กับมีลมกระโชกแรง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก และฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม
 
สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทย จะมีกำลังแรงขึ้น โดยทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง คลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนบริเวณอ่าวไทย มีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง คลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง สำหรับเรือเล็ก บริเวณทะเลอันดามัน ควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 27-30 พฤษภาคมนี้ด้วย
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/sXZfInvMa3o

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง