logo ถกไม่เถียง

ตกนรกทั้งเป็น ! สาวร้อง หมอกรีดแผลคลอดลูก ทะลุถึงทวาร ทำอุจจาระออก 2 ทาง : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : จากกรณี สาวคลอดลูกครั้งแรกด้วยวิธีธรรมชาติ ซึ่งหมอได้มีการกรีดขยายช่องคลอด แต่กลับต้องเจอเรื่องช็อก เมื่อพบว่า หมอกรีดช่องคลอดทะลุถึ ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigita,รพ,โรงพยาบาล,ผ่าคลอด,ไส้ไหล,กรีดยาวไป,ขับถ่ายทางหน้าท้อง,คลอดลูก,สาวเชียงราย,ร้องสื่อ,คลอดธรรมชาติ,กรีดช่องคลอด,แผลปริ,แพทย์,ทำคลอด,พยาบาล,โรงพยาบาลเชียงราย,ตัดฝีเย็บ,อึ,ขี้,ทะลัก,อุจจาระทะลัก,ช่องคลอด

10,009 ครั้ง
|
29 พ.ค. 2566
จากกรณี สาวคลอดลูกครั้งแรกด้วยวิธีธรรมชาติ ซึ่งหมอได้มีการกรีดขยายช่องคลอด แต่กลับต้องเจอเรื่องช็อก เมื่อพบว่า หมอกรีดช่องคลอดทะลุถึงทวารหนัก ทำให้มีอุจจาระทะลักออกมาบริเวณช่องคลอด รักษามาเกือบปียังไม่หาย ซ้ำร้ายผัวยังมาทิ้งไปอีก ! 
 
ถกไม่เถียง : ตกนรกทั้งเป็น ! สาวร้อง หมอกรีดแผลค
 
            วันที่ 29 พ.ค. 66 เบ็ญจมาศ เฉื่อยกลั่น (แนน) ผู้เสียหาย เล่าว่า หลังจากที่ตนคลอดลูกด้วยวิธีธรรมชาติเสร็จ กลับมาพักฟื้นที่บ้านก็พบว่าแผลคลอดยังไม่หายสักที จึงได้ไปพบหมอ ซึ่งก็พบว่าแผลไม่ดีขึ้น จึงส่งตัวไปที่โรงพยาบาลเชียงราย จากนั้นหมอของโรงพยาบาลเชียงรายได้แจ้งกับตนว่า แผลเรามีรอยรั่วต้องผ่าตัด ซึ่งตนก็คิดแค่ว่าแผลมันไม่สมานกันเฉย ๆ หลังจากผ่าตัดเสร็จ 3 วัน ตกต้องตกใจ เพราะระหว่างถ่ายหนักอยู่นั้น มีอุจจาระออกมาทางช่องคลอดของตน
 
            หมอจึงรักษาตนต่อ ด้วยวิธีเปิดหน้าท้องเอาลำไส้ออกมาสำหรับการขับถ่าย เพื่อให้แผลที่เป็นรอยรั่วที่ทวารมันสมานกัน ทว่ารักษามากว่า 8 เดือนแล้ว ตนก็ยังไม่หาย และหมอเองก็ยังไม่ชัวร์ว่าแผลตนจะหายหรือไม่ ถ้าไม่หาย ก็ต้องผ่าตัดอีกครั้ง ซึ่งมันนานเกินไป ตนอยากได้ร่างกายกลับมาปกติเพื่อกลับไปหาเงิน หรือเลี้ยงลูกได้แบบปกติ ขณะเดียวกัน สภาพร่างกายของตนแบบนี้ ก็ยังถูกสามีทิ้งไปอีกด้วย เหตุการณ์ดังกล่าวมันเหมือนทำร้ายชีวิตคน ๆ หนึ่งเลย 
 
ถกไม่เถียง : ตกนรกทั้งเป็น ! สาวร้อง หมอกรีดแผลค
 
            ด้าน พญ.ชัญวลี ศรีสุโข สูติ-นรีแพทย์ระดับเชี่ยวชาญ และกรรมการแพทยสภา เผยว่า ปัจจุบันการตัดฝีเย็บจะไม่ได้ตัดให้กับทุกคน จะมีข้อบ่งชี้ว่าใครควรตัดฝีเย็บ คือ 1.คลอดยาก 2.คนที่จะต้องใช้เครื่องมือช่วยคลอด 3.เด็กตัวใหญ่กลัวติดไหล่ สำหรับเคสนี้ ตอนตอนแรกรอยรั่วมันอาจจะเล็ก แต่เมื่อมีการเย็บซ่อมลำไส้ต้องให้คนไข้อดข้าวไม่เกิน 7 วันเพื่อให้ไม่มีอุจจาระผ่านทางแผล ไม่งั้นจะเกิดการติดเชื้อ โดยในกรณีให้การอดข้าวไป 3 วัน แต่มันไม่พอ จึงเกิดการติดเชื้อ แล้วแตกในเวลาต่อมา ทำให้รูรั่วมันใหญ่ขึ้นกว่าเดิม 
 
            ฟาก พญ.อัมพวัน ศรีครุฑรานันท์ ผอ.รพ.พญาเม็งราย กล่าวว่า ยังไม่ได้มีการตรวจสอบพยาบาลผู้ทำคลอดว่ากรีดแผลยาวจริงตามที่คนไข้อ้าง ซึ่งทางโรงพยาบาลก็ไม่นิ่งนอนใจ ติดตามเรื่องอยู่ตลอด สำหรับเรื่องการเยียวยานั้นได้มีการประสานประกันสังคมแล้ว แต่ต้องรอให้การรักษาเสร็จสิ้นเสียก่อน หากยื่น ณ ตอนนี้ที่การรักษายังไม่เสร็จ อาจจะได้รับการเยียวยาไม่ครบ เพราะสามารถยื่นเรื่องได้แค่ครั้งเดียว อย่างไรก็ตาม ตนขอแสดงความเสียใจ และขอโทษในสิ่งที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ขอเป็นกำลังใจในการรักษาให้กลับเป็นเหมือนเดิม
 
ถกไม่เถียง : ตกนรกทั้งเป็น ! สาวร้อง หมอกรีดแผลค
 
            ด้าน ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล รองประธานคณะกรรมการเผยแพร่ความรู้ทางกฎหมาย สภาทนายความฯ กล่าวว่า เราต้องให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย เพราะตอนนี้มันอยู่ระหว่างการพิจารณาว่าใครเป็นฝ่ายประมาท ต้องดูว่ามันจำเป็นหรือไม่ที่จะต้องมีการตัดหรือขลิบขยายช่องคลอด ซึ่งถ้าตามหลักกฎหมายนั้น หากมีการกระทำโดยการประมาทของเจ้าหน้าที่รัฐฯ เราสามารถดำเนินคดีกับเขาได้ โดยจะมีความผิดฐานทำร้ายร่างกายได้รับอันตรายสาหัส มีโทษจำคุก 3 ปี หรือปรับ 60,000 บาท ส่วนในเรื่องทางแพ่ง ก็สามารถฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายกับทางโรงพยาบาลได้ เพราะถือว่าเป็นนายจ้าง 
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/4X6VZCHVvMQ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง