ขอพิสูจน์ฝีมือ “ชนะจน” คืนสังเวียนชกรอบ 3 ปี เพราะ ONE ลุมพินี จุดประกายฝัน
logo ONE Lumpinee

ขอพิสูจน์ฝีมือ “ชนะจน” คืนสังเวียนชกรอบ 3 ปี เพราะ ONE ลุมพินี จุดประกายฝัน

ONE Lumpinee : “ชนะจน” พร้อมกลับมาพิสูจน์ฝีมือชกมวยอีกครั้งในรอบ 3 ปี ให้เห็นว่าอายุเป็นเพียงตัวเลข พร้อมสร้างชื่อใน ONE ลุมพินี ไม่ให้น้อยหน้ารุ ONELumpinee,ONE ลุมพินี,สนามมวยลุมพินี,มวยไทย,มวย,มวยone,mma,วัน แชมเปียนชิพ,ONE Champioship thailand,คิกบ๊อกซิ่ง,นักมวย,ช่อง7HD,กด35,เทโรเอ็นเทอร์เทนม้นท์,KICKBOXING,มวยช่อง7,มวยไทย 7 สี,MMA THAILAND,มวยสด,มวยวันศุกร์,มวยลุมพินีล่าสุด,LUMPINee BOXING,LUMPINee BOXING STADIUM,มวยวัน,มวยมันส์,ดูมวยย้อนหลัง,ONE ลุมพินีเต็มเกม

386 ครั้ง
|
25 พ.ค. 2566
ONE Lumpinee : ขอพิสูจน์ฝีมือ ชนะจน คืนสังเวียนช
 
“ชนะจน” พร้อมกลับมาพิสูจน์ฝีมือชกมวยอีกครั้งในรอบ 3 ปี ให้เห็นว่าอายุเป็นเพียงตัวเลข พร้อมสร้างชื่อใน ONE ลุมพินี ไม่ให้น้อยหน้ารุ่นน้อง
 
“ชนะจน พีเค.แสนชัยฯ” นักชกจอมเก๋า วัย 34 ปี จากบุรีรัมย์ ดีกรีแชมป์อีซูซุคัพ24 ในปี 2557 ห่างหายจากสังเวียนไปนาน 3 ปี จนเกือบถอดใจเลิกชกมวยไปแล้ว แต่การมาถึงของศึก ONE ลุมพินี ทำให้เจ้าตัวกลับมามีแรงบันดาลใจและตัดสินใจกลับมาชกอีกครั้ง พร้อมพิสูจน์ตัวเองว่าฝีมือยังดีไม่เป็นรองใคร
 
ONE Lumpinee : ขอพิสูจน์ฝีมือ ชนะจน คืนสังเวียนช
 
ในวัยเด็ก “ชนะจน” ต้องฝ่าฟันอุปสรรคความจนมาอย่างหนักหน่วง ก่อนมารู้จักกีฬามวยไทยที่ทำให้เขาและครอบครัวลืมตาอ้าปากได้ การขึ้นเวทีมาเกือบ 30 ปี เต็มไปด้วยความทรงจำยากลืมเลือน
 
“ตอนเป็นเด็กชีวิตผมลำบากมากครับ ถึงขนาดที่ว่าบ้านอื่นมีไฟฟ้าใช้กันหมดแล้วบ้านผมยังต้องใช้ตะเกียงอยู่เลย ก่อนมาเริ่มชกมวยตอนอายุ 6 ขวบ ต้องสู้ชีวิตมาตั้งแต่ตอนนั้น จากที่ไม่มีอะไรเลยชีวิตมาดีขึ้นเพราะการชกมวยเลยครับ คือตอนนั้นถ้าไม่ชกมวยก็ไม่รู้จะทำอะไร ต้องช่วยหารายได้เข้าบ้านครับ”
 
ONE Lumpinee : ขอพิสูจน์ฝีมือ ชนะจน คืนสังเวียนช
 
หนึ่งในโมเมนต์สำคัญของชีวิตคือตอนเปลี่ยนมาใช้ชื่อ “ชนะจน” แล้วมี “เสี่ยแขก” สมชาย เทศรุ่งเรือง หัวหน้าค่ายพีเค.แสนชัยฯ คอยอุปการะช่วยเหลือมาตลอด ทำให้ยังเดินเส้นทางชกมวยได้ต่อไป
 
“ก่อนหน้านี้ผมเคยใช้ชื่อ “ออมสินเล็ก ศิษย์เจ๊กานต์” ก่อนที่ “เสี่ยแขก” จะตั้งชื่อให้ผมว่า “ชนะจน” ซึ่งตั้งตามชื่อหลวงพ่อที่ท่านนับถือ จากนั้นชีวิตผมก็ดีขึ้นทันตาเห็นคว้าแชมป์มวยรอบอีซูซุคัพ ครั้งที่ 24 แม้เจอช่วงยากลำบากตอนโควิดที่ร้างเวทีไปนาน 3 ปี ท่านก็ยังคอยถามไถ่ชวนกลับมาชกมวยอยู่เสมอ”
 
ONE Lumpinee : ขอพิสูจน์ฝีมือ ชนะจน คืนสังเวียนช
 
การมาถึงของรายการ “ONE ลุมพินี” ทำให้ไฟในตัวของ “ชนะจน” ลุกโชนอีกครั้ง ตัดสินใจสละอาชีพครูสอนมวยที่ประเทศจีนได้รับเงินเดือนกว่าครึ่งแสนบาท กลับมาล่าฝันอีกครั้งในวัย 34 ปี 
 
“ช่วงโควิดผมไม่มีโปรแกรมขึ้นชกจนเกือบเลิกชกมวยไปแล้วครับ ก่อนในช่วง 6 เดือนหลังผมจะได้รับโอกาสไปสอนมวยที่จีน แต่พอเห็นนักชกรุ่นน้องได้ไปชกในศึก ONE ลุมพินี ทำให้ผมอยากพิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง พอดีกับที่ทาง เสี่ยแขก ชักชวนให้กลับมาชกด้วย ผมคิดว่าตัวเองยังไหวจึงขอลองดูสักตั้งครับ”
 
ONE Lumpinee : ขอพิสูจน์ฝีมือ ชนะจน คืนสังเวียนช
 
กลับมาที่ค่าย พีเค.แสนชัยฯ “ชนะจน” ยังได้รับการต้อนรับแบบอบอุ่น พร้อมมุ่งสมาธิลุยศึก ONE ลุมพินี 18 เจอกับ “วิคเตอร์ ฮิวโก” นักมวยจากบราซิล ได้อย่างเต็มที่ พร้อมลุยสุดตัวให้ทุกคนได้เห็นกัน
 
“ตั้งแต่กลับมาที่จีนผมซ้อมได้ประมาณ 3 เดือนแล้วครับ ร่างกายตอนนี้พร้อมประมาณ 90% แล้ว การปรับตัวในการชก 3 ยกและใช้นวมเล็กไม่ใช่ปัญหาสำหรับผม เพราะผมเคยชกมวยคาดเชือกมาแล้ว หลัก ๆ มันอยู่ที่การป้องกันตัวมากกว่าครับ ฝ่ายไหนเผลอพลาดเพียงเสี้ยววินาทีอาจทำให้หลับได้เลยครับ”
 
“ผมดูเทปการชกของ วิคเตอร์ มาแล้วถือว่าเป็นมวยที่เก่งพอสมควรครับ ถือเป็นคู่ชกที่รับมือด้วยยากในการกลับมาในครั้งนี้ แต่พอขึ้นไปบนเวทีผมพร้อมทำให้เต็มที่ครับ ไม่สนใจอยู่แล้วว่าต้องเจอใคร ผมจะชกตามเกมของตัวเองที่ซ้อมมา ถ้ามีโอกาสน็อกได้ก็น็อก ถ้าทำไม่ได้ก็จะชกตามเกมของตัวเองครับ”
 
ONE Lumpinee : ขอพิสูจน์ฝีมือ ชนะจน คืนสังเวียนช
 
สำหรับศึก ONE ลุมพินี 18 วันศุกร์ที่ 26 พฤษภาคมนี้ แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น., Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ)