logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ขอโทษแล้ว ! “ร้านทำผม” ทัวร์ลงหนัก เหยียดลูกค้ารากหญ้า จ.เชียงใหม่

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : อยู่ดี ไม่ว่าดี เจ้าของร้านทำผมชื่อดัง โพสต์คลิปเหยียดคนรากหญ้า ประกาศไม่ต้อนรับลูกค้าตลาดล่างที่ไม่สามารถจ่ายค่าบริการราคา ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

629 ครั้ง
|
26 พ.ค. 2566
อยู่ดี ไม่ว่าดี เจ้าของร้านทำผมชื่อดัง โพสต์คลิปเหยียดคนรากหญ้า ประกาศไม่ต้อนรับลูกค้าตลาดล่างที่ไม่สามารถจ่ายค่าบริการราคาแพงได้ พร้อมโอ้อวดเครื่องมืออุปกรณ์ อ้างนำเข้าจากต่างประเทศ
 
ทัวร์ลงหนัก ! “ร้านทำผม” เหยียดลูกค้ารากหญ้า จ.เชียงใหม่
 
กลายเป็นประเด็นที่ถูกโซเชียลมีเดียวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เมื่อเจ้าของร้านทำผมชื่อดังแห่งหนึ่งในอำเภอสันกำแพง โพสต์คลิปบรรยายเกี่ยวกับร้านของตัวเอง ระบุว่า เป็นคนละร้านกัน กับร้านที่ถูกตัดผมราคา 5,500 บาท พร้อมบอกว่า ร้านของตัวเองไม่ต้อนรับลูกค้าระดับรากหญ้า หรือลูกค้าที่ไม่พร้อมจะจ่ายค่าบริการราคาแพง และยังโชว์เครื่องมืออุปกรณ์ในร้านเป็นของดีคุณภาพสูงจากต่างประเทศ และราคาแพงในระดับที่บางชิ้นสามารถซื้อบ้านของคนจนได้เลย นอกจากนี้ ฝีมือช่าง และมาตรฐานในการให้บริการยังอยู่ในระดับที่สูงอีกด้วย ดังนั้น ราคาจึงต้องสูงเป็นธรรมดา และขอไม่ต้อนรับลูกค้าระดับล่าง ภายหลังคลิปนี้เผยแพร่ออกมา แน่นอนว่า ถูกทัวร์ลงอย่างหนัก ว่า ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นคำพูดที่เหยียดลูกค้า และประชาชนกลุ่มคนรากหญ้าเป็นอย่างมาก
 
เจ้าของร้าน “ขอโทษ” ปมใช้คำเหยียดคนรากหญ้า
 
ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังร้านดังกล่าว ตั้งอยู่ ใน ต.แช่ช้าง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ พบ ช่างโอ เจ้าของร้าน อายุ 50 ปี และ เจ้าของคลิป ทั้งคู่ได้ออกมาขอโทษสังคม ที่ทำให้คำพูดที่สื่อสารออกไปนั้นไปกระทบกับความรู้สึก และยอมรับกับเรื่องที่เกิดขึ้น ว่า เป็นการสื่อสารที่เข้าใจผิด ซึ่งจริง ๆ แล้วตั้งใจจะส่งสารออกไปว่า ร้านของตัวเองนั้นใช้อุปกรณ์ที่มีมาตรฐานสูง ซึ่งราคาไม่ได้แพงอย่างร้านก่อนหน้านี้ ที่เคยตกเป็นข่าวไป ส่วนราคาค่าบริการของร้านตนเอง ข้อเท็จจริง คือ ไม่ได้แพง เป็นราคาของร้านทำผมทั่วไป สระ ไดร์ เริ่มต้นอยู่ที่ 250 บาท ส่วนตัด หรือทำอย่างอื่น ก็ราคาขึ้นอยู่ตามความยากง่าย และอุปกรณ์ข้าวของที่ใช้เท่านั้น พร้อมยอมรับว่า ผิดพลาดตรงที่ไปใช้คำพูดถึงคนรากหญ้า และน้อมรับความผิดที่เกิดขึ้น และจะขอปรับปรุงเรื่องของการสื่อสาร ที่สื่อออกไปสู่สังคม 
 
อย่างไรก็ตาม ทางพาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ ตอนนี้ได้รับทราบเรื่องแล้ว หลังจากนี้ก็จะตรวจสอบข้อเท็จจริงพร้อมกับลงพื้นที่ไปยังร้านดังกล่าวอีกครั้งว่ามีการทำตามระเบียบของกระทรวงพาณิชย์หรือไม่
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/-NwoLIA6dGE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง