logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ญาติร่ำไห้ ! ถูกพาดพิงเป็น “ผู้สืบทอดกระสือ” จ.ราชบุรี | เบื้องหลังข่าว กับ กาย สวิตต์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : จากเรื่องเล็ก ๆ กลายเป็นเรื่องใหญ่แล้ว หลังเมื่อวานนี้ มีกลุ่มวัยรุ่นโพสต์คลิป ว่า ไปเจอดวงไฟสีแดง ๆ ลอยขึ้น ๆ ลง ๆ อยู่เหน ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

177 ครั้ง
|
26 พ.ค. 2566
จากเรื่องเล็ก ๆ กลายเป็นเรื่องใหญ่แล้ว หลังเมื่อวานนี้ มีกลุ่มวัยรุ่นโพสต์คลิป ว่า ไปเจอดวงไฟสีแดง ๆ ลอยขึ้น ๆ ลง ๆ อยู่เหนือยอดต้นมะพร้าว โดยเชื่อกันว่าเป็น กระสือ แน่นอน เมื่อมีเรื่องลี้ลับแบบนี้เกิดขึ้น หลายเพจ หลายสำนัก ก็อดไม่ได้ที่จะเข้าไปพิสูจน์ แต่ปรากฏว่า มีครอบครัวหนึ่ง ถูกพาดพิง ว่า เป็นผู้สืบทอดกระสือ ส่งผลทำให้เขาเดือดร้อนหนัก
 
เรื่องนี้เริ่มมาจาก ผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง โพสต์คลิปดวงไฟสีแดง ลอยอยู่เหนือยอดต้นไม้ในเวลากลางคืน ใกล้คลองชลประทาน ม.2 ต.เจ็ดเสมียน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี จนมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไปหลากหลาย โดยบางคน เชื่อว่าน่าจะเป็นกระสือ แต่บางคนก็ว่า เป็นการสร้างคอนเทนต์ของกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ จากนั้น ก็มีบางสื่อ บางเพจ เข้าไปพิสูจน์ เจาะลึก จนไปพาดพิงครอบครัวหนึ่งใน กล่าวหาว่าเป็น ผู้สืบทอดกระสือ 
 
ล่าสุด ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปพูดคุยกับครอบครัวที่ถูกพาดพิง พบ คุณเอ (นามสมมุติ) บอกว่า หลังคลิปเผยแพร่ออกไป แม่ของเธอก็ถูกกล่าวหาว่าเป็นกระสือ ทั้ง ๆ ที่ไม่ใช่เรื่องจริง เพราะแม่เสียชีวิตไปกว่า 10 ปีแล้ว อีกทั้ง แม่เสียชีวิตด้วยโรคหัวใจ และไม่ได้เสียชีวิตในบ้าน อีกทั้ง ก็ไม่ได้เป็นคนป่วยติดเตียง ตอนคุณแม่ยังมีชีวิตอยู่ ก็มีแต่คนนับหน้าถือตา จึงไม่เข้าใจว่า ไปรับรู้ข้อมูลอะไรมากัน และที่ยิ่งไปกว่านั้น คือ ตนเอง และลูกสาว ก็ถูกกล่าวหาไปด้วยว่า เป็นผู้สืบทอดกระสือ เมื่อเรื่องราวถูกเผยแพร่ออกไปแบบนั้น เท่ากับว่า ครอบครัวถูกยัดเยียดให้เป็นครอบครัวกระสือ ยอมรับว่า เสียใจมาก ๆ เพราะตอนนี้ ขนาดคนที่รู้จัก ก็ทำเป็นเฉยชา ไม่คุยด้วย ส่วนตอนนี้ กำลังรวบรวมพยานหลักฐานบุคคล และสื่อที่นำเรื่องราวไปเผยแพร่ ซึ่งไม่ใช่ข้อเท็จจริง
 
ขณะเดียวกัน ทีมข่าวได้ไปคุยกับ นายจำเริญ พงษ์ไพร ผู้ช่วยผู้ใหญ่หมู่ 2 ต.เจ็ดเสมียน บอกว่า ก่อนหน้านี้มีสำนักข่าวหนึ่ง ได้ลงพื้นที่มาพิสูจน์ข้อเท็จจริง พร้อมกับมาสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ซึ่งตนเองก็ได้บอกไปแล้วว่า เรื่องกระสือ เท่าที่รู้มา คือ เป็นเรื่องเล่า มันไม่ใช่เรื่องจริง อย่างข้อมูลที่ว่า มีการเล่าขานกันมาว่า กระสือ มันข้ามฝั่งมา จากนั้น ก็จะไปอยู่บนยอดต้นตาล พอได้ข้อมูล (นักข่าว) ก็ไปสืบเสาะ ว่า บ้านใครอยู่ติดต้นตาล จนสุดท้ายให้มีความเสียหาย เสื่อมเสีย ในพื้นที่ ต.เจ็ดเสมียน เกิดขึ้น  
 
ส่วนคลิปที่ปราฏขึ้นมาว่า เป็นกระสือจริงหรือไม่นั้น นางจิดาภา กาญจน์อร่ามกุล รองนายกเทศมนตรีตำบลเจ็ดเสมียน กล่าวว่า น่าจะเป็นการที่ เด็ก ๆ สร้างคอนเทนต์ขึ้น ส่วนเรื่องที่จะมีกระสือ กระหัง ออกมาตอนกลางคืน นั้น ส่วนตัวคาดว่า คนสมัยก่อน น่าจะเป็นการพูดเชิงกุศโลบาย ไม่อยากให้ลูกออกไปเที่ยวตอนกลางคืน ส่วนจะเป็นเรื่องจริงหรือไม่นั้น ตนเองไม่อาจตอบได้จริง ๆ เพราะขณะนี้ยังไม่มีอะไรพิสูจน์ได้ แต่ปัจจุบัน ขอยืนยันว่า ในตำบลเจ็ดเสมียน ไม่มีกระสือ ส่วนเรื่องราวที่ถูกเผยแพร่ออกไปก่อนหน้านี้ สร้างความเสียหายให้กับตำบลอย่างมาก เพราะทำให้ความน่าเชื่อถือดูลดลง 
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/TWy9k-PDgr4

ข่าวที่เกี่ยวข้อง