อย่ามองแค่ความสำเร็จ ! “ตะวันฉาย” เผยเส้นทางสู่ซูเปอร์สตาร์ ไม่ใช่ได้มาชั่วข้ามคืน
logo ONE

อย่ามองแค่ความสำเร็จ ! “ตะวันฉาย” เผยเส้นทางสู่ซูเปอร์สตาร์ ไม่ใช่ได้มาชั่วข้ามคืน

ONE : ตะวันฉาย พี.เค. แสนชัยฯ เปิดใจหมดเปลือกถึงเส้นทางชีวิต ต้องผ่านอะไรมาบ้าง กว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นซูเปอร์สตาร์ ได้อย่างทุกวันนี้ ตะวันฉาย พี.เค. แสนชัยฯ,เส้นทางสู่ซูเปอร์สตาร์,เจาะใจ,ONELumpinee,ONE ลุมพินี,สนามมวยลุมพินี,มวยไทย,มวย,มวยone,mma,วัน แชมเปียนชิพ,ONE Champioship thailand,คิกบ๊อกซิ่ง,นักมวย,ช่อง7HD,กด35,เทโรเอ็นเทอร์เทนม้นท์,KICKBOXING,มวยช่อง7,มวยไทย 7 สี,MMA THAILAND,มวยสด,มวยวันศุกร์,มวยลุมพินีล่าสุด,LUMPINee BOXING,LUMPINee BOXING STADIUM,มวยวัน,มวยมันส์,ข่าวมวย,ข่าวมวยล่าสุด,ข่าวกีฬา,ความสำเร็จ

7,459 ครั้ง
|
24 พ.ค. 2566
ONE : อย่ามองแค่ความสำเร็จ ตะวันฉาย เผยเส้นทางสู
 
“ตะวันฉาย พี.เค. แสนชัยฯ” เปิดใจหมดเปลือกถึงเส้นทางชีวิต ต้องผ่านอะไรมาบ้าง กว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นซูเปอร์สตาร์ ได้อย่างทุกวันนี้ 
 
ทุกวันนี้แฟนกีฬาน้อยคนนักที่จะไม่รู้จัก “ตะวันฉาย พี.เค. แสนชัยมวยไทยยิม” เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145 - 155 ป.) แต่ใครจะรู้บ้างว่ากว่าที่ “ตะวันฉาย” จะก้าวขึ้นมานั่งแท่นซูเปอร์สตาร์ระดับโลกได้อย่างทุกวันนี้ เขาต้องผ่านอะไรมาบ้าง
 
ล่าสุด “ตะวันฉาย” ได้นั่งเปิดอกพูดคุยถึงเบื้องลึกชีวิตของตนเองผ่านรายการเจาะใจ ที่ดำเนินรายการโดยคุณ “สัญญา คุณากร” ในชื่อตอนว่า “เจาะชีวิตนักมวยดาวรุ่ง"ตะวันฉาย"จากลูกคุณหนูสู่ยอดมวย แชมป์โลก ONE มวยไทย” ซึ่งออกอากาศไปเมื่อวันเสาร์ที่ 20 พ.ค. ที่ผ่านมา ทางช่อง 9 MCOT HD
 
ดูคลิปเจาะใจ ตอน “เจาะชีวิตนักมวยดาวรุ่ง"ตะวันฉาย"จากลูกคุณหนูสู่ยอดมวย แชมป์โลก ONE มวยไทย 
 

 
ONE : อย่ามองแค่ความสำเร็จ ตะวันฉาย เผยเส้นทางสู
 
โดย “ตะวันฉาย” เล่าว่าในอดีตฐานะทางบ้านค่อนข้างดี แต่เพราะวิกฤตต้มยำกุ้ง ทำให้สถานะทางการเงินแย่ลง และในช่วงนั้นเองที่ตนได้เริ่มหัดซ้อมมวย ก่อนจะได้โอกาสขึ้นชกครั้งแรกในชื่อ “จตุคาม เพชรรุ่งเรือง” ณ บาร์แห่งนึง และได้ทิป 700 บาทจากการชนะน็อก โดยชีวิตนักมวยในช่วงแรกเคยลำบากถึงขั้นเหลือเงินเพียงหนึ่งร้อยบาทกับพ่อ รวมทั้งยังเคยโดนดูถูกว่าจะไปไม่รอดในวงการมวย ซึ่งคำดูถูกเหล่านั้นเปรียบเหมือนแรงผลักดันให้ตนพัฒนาฝีมือขึ้นมา จนไล่ปราบตัวชกในพัทยาเรียบเกลี้ยงแผง และได้โอกาสไปเดินสายต่อยมวยเดิมพันที่ภาคอีสาน
 
ONE : อย่ามองแค่ความสำเร็จ ตะวันฉาย เผยเส้นทางสู
 
“ตะวันฉาย” เล่าต่อว่าชีวิตนักมวยเดิมพันที่ภาคอีสาน ตนต่อยเดือนละเกือบสิบครั้ง และต้องอาศัยนอนตามวัด เพราะเงินค่าตัวที่ได้ ตนส่งกลับบ้านจนหมดเพื่อแบ่งเบาภาระครอบครัว จนกระทั่งได้รับโอกาสเข้าเมืองกรุง ตอนอายุ 14 ปี มาอยู่กับค่ายพีเค. แสนชัยมวยไทยยิม และสามารถประสบความสำเร็จโด่งดังไปทั่วประเทศ ตั้งแต่อายุ 19 ปี จากการปราบยอดมวยหลายต่อหลายราย ขณะที่ในปัจจุบัน “ตะวันฉาย” ในวัย 24 ปี พุ่งสู่จุดสูงสุดของอาชีพ ด้วยการรั้งตำแหน่งแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต 
 
ONE : อย่ามองแค่ความสำเร็จ ตะวันฉาย เผยเส้นทางสู
 
“ตะวันฉาย” ทิ้งท้ายถึงเคล็ดลับสำคัญ ที่จะทำให้นักมวยคนนึงประสบความสำเร็จขึ้นมาได้คือต้องมีวินัย และความมุ่งมั่นให้เต็มร้อยเข้าไว้ จะอาศัยแค่พรสวรรค์อย่างเดียว ไม่สามารถช่วยให้ประสบความสำเร็จได้ ต้องมีพรแสวงด้วย เช่นเดียวกับผู้ฝึกสอน และทางเจ้าของค่ายก็สำคัญมากเช่นกันในการพัฒนาฝีมือให้ดียิ่งขึ้นไป
 
แฟนกีฬาสามารถติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh