logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ฮือฮา ! ชาวบ้านพบวัตถุประหลาด คล้าย “เหล็กไหล” จ.กระบี่

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ชาวบ้าน เผย มีชายชุดขาว ไปเข้าฝันว่า ให้ไปเอาของในบ่อดิน ปรากฏว่า พอไปถึง พบวัตถุประหลาดคล้ายเหล็กไหล ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

189 ครั้ง
|
25 พ.ค. 2566
ชาวบ้าน เผย มีชายชุดขาว ไปเข้าฝันว่า ให้ไปเอาของในบ่อดิน ปรากฏว่า พอไปถึง พบวัตถุประหลาดคล้ายเหล็กไหล
 
ผู้สื่อข่าว ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่า พบวัตถุประหลาดคล้ายเหล็กไหล ภายในบ่อดิน ควนนางแร้ง ม.5 ต.โคกยาง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ พอไปถึง พบ วัตถุดังกล่าวรูปทรงคล้ายจอมปลวกสีเหลืองทอง น้ำหนักประมาณ 1 กก. สูงประมาณ 15 ซม. ส่วนบนมีร่องรอยแตกออกมาเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย จนเห็นสิ่งที่อยู่ภายในลักษณะคล้ายกับโลหะสีดำที่ถูกหลอมละลายเคลือบอยู่ภายใน และมีเส้นไยสีขาวคล้ายรากฝอยเคลือบอีกขั้น   
 
นายสรศักดิ์ เมืองมณี อายุ 22 ปี ผู้ดูแลบ่อดิน เล่าว่า พบวัตถุดังกล่าว ภายในใจกลางเขาบ่อดิน เมื่อประมาณ 3 เดือนก่อน ขณะที่คนงานนำรถแบ็กโฮเข้าไปขุดหน้าดิน ซึ่งตอนนั้นที่เจอมีฝนตกลงมา และเกิดฟ้าผ่าเสียงดังสนั่น จากนั้น คนขับรถแบ็กโฮ ก็เรียกให้ตนไปดู ก็ถึงกับตกใจ เพราะก่อนหน้านี้ เคยฝันว่า มาเก็บก้อนหินที่ตรงจุดนี้ ซึ่งไม่รู้ว่าจะเกี่ยวข้องอะไรกันหรือไม่ ก่อนนำวัตถุประหลาดไปให้พระที่วัดแห่งหนึ่ง ซึ่งพระรูปนั้นก็บอกว่า เป็นของมีค่า ให้เก็บรักษาไว้ให้ดี ๆ และเมื่อนำมาเก็บรักษา บรรดาญาติพี่น้อง ก็ถูกรางวัลติดต่อกันหลายงวด จึงเชื่อว่าน่าจะมาจากการพบเหล็กไหลดังกล่าว  
 
นอกจากผู้ดูแลบ่อดินแล้ว นายวีระ ทิมทอง อายุ 41 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของบ่อดิน ก็บอกเหมือนกันว่า ก่อนที่จะพบวัตถุดังกล่าว 2-3 วัน ได้ฝันว่ามี ชายแต่งกายชุดขาว คล้ายฤษี มายืนตรงหน้าแล้วชี้ไปที่บ่อดิน ส่วนตัวเชื่อว่าน่าจะมีอะไรที่เกี่ยวข้องกัน  
 
ด้านชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า ต่างก็บอกกันเป็นเสียงเดียวว่า ไม่เคยเห็นวัตถุดังกล่าวมาก่อน ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นเหล็กไหล แต่อย่างไรก็ตาม ต้องให้ผู้เชี่ยวชาญมาพิสูจน์เสียก่อน
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/-wh0wnBapSs

ข่าวที่เกี่ยวข้อง