logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

อดีตลูกจ้าง อบจ.ยิงเพื่อนบ้านดับ ปมเผาฟางทำให้ต้นไม้เฉา จ.สุพรรณบุรี | เบื้องหลังข่าว กับ กาย สวิตต์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : อดีตลูกจ้าง อบจ. โหด เหน็บปืนไปเคลียร์ปัญหากับเพื่อนบ้าน โต้เถียงกันอยู่นานไม่มีใครยอมใคร จนสุดท้าย อดีตลูกจ้าง อบจ. ควักปื ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

210 ครั้ง
|
25 พ.ค. 2566
อดีตลูกจ้าง อบจ. โหด เหน็บปืนไปเคลียร์ปัญหากับเพื่อนบ้าน โต้เถียงกันอยู่นานไม่มีใครยอมใคร จนสุดท้าย อดีตลูกจ้าง อบจ. ควักปืนยิงเพื่อนบ้านดับ ส่วนชนวนเหตุคือ เพื่อนบ้านเผาฟาง ไฟลามมาถูกต้นไม้จนเฉา
 
เมื่อเช้านี้ (25 พ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสุพรรณบุรี ได้รับแจ้งเหตุยิงกัน มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ที่บ้านเขที่ 83 หมู่ 4 ตำบลโพธิ์พระยา อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ
 
ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูงหลังใหญ่ บริเวณที่จอดรถพบรอยเลือดจำนวนมากหลายจุด และอาวุธปืนพกสั้นแบบลูกโม่ 1 กระบอก ส่วนคนเจ็บ 2 รายถูกนำส่งโรงพพยาบาลศูนย์เจ้าพระยมราช ไปก่อนแล้วทราบชื่อนายอนุกูล พรายมี อายุ 54 ปีเจ้าของบ้าน ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าบริเวณหน้าอก 2 นัด ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา และนายอุดม ทองสุข อายุ 62 ปี มือปืนผู้ก่อเหตุ ได้รับบาดเจ็บขณะถูกล้อมจับ
 
จากการสอบถาม น.ส.เอ นามสมมุติ อายุ 22 ปีลูกสาวผู้เสียชีวิต เล่าว่า ที่บ้านประกอบอาชีพทำนา มีธุรกิจรถเกี่ยวข้าวและรับอัดฟางก้อน และมีปัญหากับผู้ก่อเหตุอยู่คือ การเผาฟางเผากิ่งไม้ 2 ครั้ง ครั้งแรกนานหลายเดือนแล้ว พ่อได้เผาฟางข้าว แล้วเปลวไฟได้ไปถูกต้นไทรเกาหลีของมือปืน ที่ปลูกไว้บริเวณรั้วบ้าน หลังเกิดเหตุพ่อได้รับผิดชอบด้วยการนำปุ๋ย ไปใส่และช่วยรดน้ำจนต้นไม้ฟื้นสภาพ
 
และครั้งที่ 2 ประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา พ่อได้นำกิ่งมะพร้าวไปสุมไฟเผากิ่งไม้แห้ง ทำให้ไฟลุกเป็นกองใหญ่ทำให้ต้นไม้เขาไหม้อีก ซึ่งทางผู้ก่อเหตุได้โทรไปหาน้าชายที่เป็นตำรวจ แบบไม่พอใจ ซึ่งทางแม่ก็บอกว่าจะรับผิดชอบให้ จะไปดูแลให้ ซึ่งทุกครั้งทางผู้ก่อเหตุ จะโทรไปหาน้าที่เป็นตำรวจ เรายังเคยคิดว่าทำไมมีอะไรไม่มาคุยกับที่บ้าน จะได้หาทางแก้ไขได้
 
วันเกิดเหตุผู้ก่อเหตุได้ขับรถกระบะมาจอดที่บ้านแล้วลงมาโดยไม่ดับเครื่องยนต์ และเดินมาชี้หน้าด่า มีปากเสียงกับพ่อ พ่อก็อธิบายเหตุผล แต่ผู้ก่อเหตุไม่ฟังเหตุผลที่พ่ออธิบาย จนมีการโต้เถียงกันผู้ก่อเหตุได้ชักปืนออกมายิงใส่พ่อประมาณ 4 นัด แล้วพ่อ กับแม่ ต่างก็วิ่งหลบ หลังจากยิงถูกพ่อแล้ว ก็หันมาจะยิงแม่ ตนเองซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ได้กระโดดแย่งปืน แล้วก็ใช้กำปั้นทุบไปหลายครั้ง เขายังหันมามองหน้าตนเองอย่างโกรธแค้น และสามารถแย่งปืนมาได้  จากนั้นมีคนที่บ้านผู้ก่อเหตุได้มารับตัวผู้ก่อเหตุไป ส่วนพ่อญาติๆได้พาไปส่งโรงพยาบาล
 
ทางด้านนายปรเมษ พรายมี อายุ 26 ปี ลูกชายผู้เสียชีวิต (เสื้อเหลือง) กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุเพิ่งจะย้ายมาอยู่ได้ไม่นาน ประมาณ 1 ปีกว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ก่อเหตุขับรถเข้ามาที่บ้านตอนเช้า แล้วเข้ามาคุยจนมีปากเสียงกัน เสียงดังกับคนที่บ้าน จากนั้นเขาก็ชักปืนขึ้นมายิงเลย ซึ่งตอนนั้นผมกวาดบ้านอยู่ ส่วนพ่อของผมนั่งกินกาแฟอยู่ ยิงกันแบบซึ่งหน้าเลย แบบคุยกันอยู่แล้วไม่พอใจชักปืนยิงใส่เลย
 
ทางด้าน พ.ต.อ. ธัชชัย ทิพเนตร ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี เผยว่า ขณะนี้ทางตำรวจได้อายัดตัวนายอุดม ทองสุข ผู้ก่อเหตุ ซึ่งได้รับบาดเจ็บและรักษาตัวอยู่ที่ รพ.เจ้าพระยายมราช รอให้อาการดีขึ้นจะได้นำตัวมาสอบสวนถึงสาเหตุของการก่อเหตุในครั้งนี้อย่างละเอียด เบื้องต้นได้แจ้งข้อหานายอุดม ทองสุข ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/Vka23KpxB30

ข่าวที่เกี่ยวข้อง