logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

เดือดนอกเวที MOU ! “หมอชลน่าน” ลั่นพร้อมชก “ศิธา” ปมสวมบทสื่อ โผล่ตั้งคำถาม

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : อุณหภูมิการเมือง กลับมาร้อนแรงอีกครั้ง หลังจากเกิดดรามา 2 เรื่องซ้อน ๆ ทั้งกรณีแย่งเก้าอี้ประธานสภาผู้แทนราษฎร และประเด็นข้ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

545 ครั้ง
|
24 พ.ค. 2566
อุณหภูมิการเมือง กลับมาร้อนแรงอีกครั้ง หลังจากเกิดดรามา 2 เรื่องซ้อน ๆ ทั้งกรณีแย่งเก้าอี้ประธานสภาผู้แทนราษฎร และประเด็นข้อพิพาทระหว่าง “หมอชลน่าน” และ “ศิธา” จนถึงขั้นฝ่ายแรก หลุดคำว่า “ชก” ออกมาเลยทีเดียว
 
“หมอชลน่าน” ตำหนิ “ศิธา” ไม่มีมารยาท
 
คงเป็นวันที่บรรดาคอการเมือง ต้องเฝ้าจับตาสถานการณ์อย่างใกล้ชิด หลังจากมีเรื่องราวดรามา ในบรรดาพรรคร่วม ที่กำลังจะจัดตั้งรัฐบาลร่วมกัน เริ่มจากดรามาแรก เป็นประเด็นระหว่าง นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนาวาอากาศตรี ศิธา ทิวารี เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ซึ่งฝ่ายหลัง (ศิธา) ทำหน้าที่คล้ายสื่อมวลชน ด้วยการตั้งคำถามในวันแถลงลงนาม MOU จัดตั้งรัฐบาล
 
โดยวันนี้ (24 พ.ค.) นพ.ชลน่าน ยืนยันว่า ไม่ได้โกรธแค้นอีกฝ่าย ส่วนที่ไม่ตอบโต้อีกฝ่าย ในวันแถลงข่าว เพราะคิดว่าคุณศิธา ควรมานั่งตอบอยู่ข้างบนเวที ไม่ควรไปนั่งถามอยู่ด้านล่างเวที และเป็นสิ่งที่ตนเองต้องตำหนิต่อหน้าคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทยว่า มันดูไม่เหมาะสม ไม่มีมารยาท เนื่องจากคุณศิธา อยู่ในวงที่ดูร่าง MOU ด้วยกัน และเขาเอง ก็มีส่วนเสนอเยอะมาก ฉะนั้นการทำเรื่องแบบนี้ จากคนคิดประเด็น MOU เปลี่ยนมาเป็นคนถาม ทำให้ประเมินยากว่า วัตถุประสงค์เขาต้องการอะไร
 
ทั้งนี้หากคุณศิธา เป็นสมาชิกไทยสร้างไทย ที่ไม่ได้อยู่ในวงการร่างพิจารณา MOU ก็จะไม่ตำหนิเลยเพราะเขามีสิทธิ์ที่จะถาม แต่ความเป็นจริงไม่ใช่แบบนั้น และเรื่องที่ไม่สบายใจอย่างมาก คงเป็นการนำเรื่องราวไปโพสต์ ทำนองพูดลับหลังว่า “ไปงานเลี้ยงด้วยกัน ทำไมไม่พูด” ทั้งที่ความสัตย์จริง ตนเองไม่ได้นั่งใกล้คุณศิธา แม้ขากลับ จะมีการเอามือตบหลังอีกฝ่าย เพราะคิดว่า ตำหนิเขามากเกินไปหรือเปล่า แต่ถ้ามาใส่ร้ายตนเองแบบนี้ คงทำงานด้วยกันลำบาก โดยหลังจากนี้ คงไม่ต้องเคลียร์ใจอะไรกัน เพราะขอโทษกันไปแล้ว
 
เดือดนอกเวที MOU ! “หมอชลน่าน” พร้อมลุย “ศิธา”
 
ทั้งนี้หลังจากแถลงข่าวเสร็จสิ้น ทางผู้สื่อข่าวพยายามสอบถาม “นพ.ชลน่าน” ว่า “คุณหมอรู้สึกเดือดเรื่องศิธามากใช่หรือไม่” เมื่อ “นพ.ชลน่าน” ได้ยินคำถาม ก็ตอบกลับอย่างมีอารมณ์ทำนองว่า “ผมเดือด พร้อมชก”
 
“ศิธา” โพสต์ถอยไม่เร่งรัดปมจัดตั้งรัฐบาล
 
ขณะที่นาวาอากาศตรี ศิธา โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กว่า MOU = เปิดตัวเป็นแฟนกัน Advance MOU = จัดงานหมั้น ร่วมรัฐบาล = แต่งงานกันเป็นครอบครัว ส่วนตัวก็เหมือนกับพี่น้องประชาชนทั่วไป ที่ทนทุกข์กับการบริหารประเทศแบบลุง ๆ มา 9 ปี เมื่อมีโอกาส ก็อยากจะเชียร์ให้ประเทศไทยของเรา จัดตั้งรัฐบาลที่เป็นครอบครัวประชาธิปไตย อย่างสง่างามให้ได้ โดยหลายคนมองว่า 8 พรรคนี้เหมาะสม และลงตัวที่สุด
 
หากคำถามของตนเองมันล้ำหน้า (Advance) มากเกินไป จนทำให้ไม่สบายใจ ต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย คนรักกัน เป็นแฟนกันแล้ว คิดเกินเลยไป ก็ต้องถอยหลัง ผิดพลั้งไป ก็ต้องขอโทษ ต่อไปนี้ ไม่ล้ำเส้น ไม่เร่ง ไม่บีบคั้น เรามาเดินหน้าต่อแบบพอดี ๆ ไปด้วยกันครับ
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/JL1_EBvxCyY

ข่าวที่เกี่ยวข้อง