logo เช้านี้ที่หมอชิต

สว.กิตติศักดิ์ ย้ำจุดยืน ไม่โหวต พิธา เป็นนายกฯ ล้านเปอร์เซ็นต์

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - สว.กิตติศักดิ์ ยืนยันจะไม่โหวตให้ นายพิธา เป็นนายกรัฐมนตรีล้านเปอร์เซ็นต์ เหตุเพราะจะมีการแก้ไขกฎหมายมาตรา ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

707 ครั้ง
|
24 พ.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - สว.กิตติศักดิ์ ยืนยันจะไม่โหวตให้ นายพิธา เป็นนายกรัฐมนตรีล้านเปอร์เซ็นต์ เหตุเพราะจะมีการแก้ไขกฎหมายมาตรา 112 พร้อมบอกว่า สักวันหนึ่งเมื่อตนจากโลกนี้ไปแล้ว ลูกหลานอาจจะนึกถึงก็ได้ ว่าตนตัดสินใจถูก
 
นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา หรือ สว. ให้สัมภาษณ์ย้ำจุดยืนการโหวตนายกรัฐมนตรี ก่อนการประชุมวุฒิสภา สมัยวิสามัญ ว่า ตนพูดคำไหนคำนั้น เหตุผลที่ไม่เลือก นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ และพรรคก้าวไกล เพราะมีการแก้ไขมาตรา 112 ซึ่งจะทำให้เกิดความขัดแย้ง นำมาซึ่งการทะเลาะเบาะแว้ง และเข่นฆ่าคนไทยด้วยกัน จึงไม่เห็นสมควรที่จะให้ นายพิธา เป็นนายกรัฐมนตรี
 
ส่วนกลุ่มผู้ชุมนุมมากดดันให้ สว.โหวต นายพิธา เป็นนายกรัฐมนตรีนั้น ทราบเบื้องต้นว่า มาด้วยมิตรไมตรี เจตนาเพื่อมาแจ้งให้ สว.รับทราบว่า ต้องการอะไร ถือเป็นสีสันของประชาธิปไตย ถ้าหากมีการพูดจากันดี ๆ ก็ไม่ใช่ปัญหา แต่ถ้าจะมาข่มขู่กดดันนั้นไม่มีผล
 
นายกิตติศักดิ์ ยังตอบคำถามผู้สื่อข่าว เรื่องการแก้ไขมาตรา 112 ที่ไม่ได้ใส่ลงไปในเอ็มโอยู ว่า ตนฟังในการแถลง นายพิธา ยืนยันแม้ไม่ได้อยู่ในเอ็มโอยู แต่จะยื่นเสนอเข้ามาในสภา ซึ่งตนเห็นว่าเป็นปัญหาของ นายพิธา และพรรคก้าวไกล เพราะไปหาเสียง ดังนั้น ไม่ทำก็ไม่ได้ ไม่แก้ก็ไม่ได้ ฉะนั้น สร้างปัญหาเองก็ต้องไปแก้ปัญหาเอง ตนเป็นฝ่ายนิติบัญญัติก็ต้องกลั่นกรอง ส่วนตัวยืนยันล้านเปอร์เซ็นต์ กิตติศักดิ์ ไม่โหวตให้ นายพิธา
 
นายกิตตศักดิ์ กล่าวด้วยว่า ตอนนี้ สว. แบ่งเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรก คือ สนับสนุน นายพิธา ตามระบอบกลไกของประชาธิปไตย อีกกลุ่ม คือ งดออกเสียง ซึ่งทั้ง 2 กลุ่ม วัดได้ว่า งดออกเสียงมากกว่า
 
ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า กลุ่มที่งดออกเสียงเกิน 150 เสียง หรือไม่ นายกิตติศักดิ์ ระบุว่า ไม่บอกตัวเลขดีกว่า
 
เมื่อถามว่า กลุ่มที่ไม่โหวตให้กับ นายพิธา มีจำนวนเท่าไหร่ นายกิตติศักดิ์ บอกว่าไม่มี เมื่อก่อนนี้จะมีเห็นชอบ ไม่เห็นชอบ และงดออกเสียง แต่ปัจจุบันเหลือแค่สนับสนุน นายพิธา และงดออกเสียง
 
ผู้สื่อข่าวถามว่า แสดงว่า นายกิตติศักดิ์ จะอยู่ในกลุ่มงดออกเสียงใช่หรือไม่ นายกิตติศักดิ์ปฏิเสธว่าไม่ เพราะยืนยันแล้วว่าไม่สนับสนุน ฉะนั้นคือไม่เห็นชอบเพียงคนเดียว ส่วนจะมีคนอื่นตามหรือไม่ ไม่ทราบ และสักวันหนึ่ง นายกิตติศักดิ์ จากโลกนี้ไปแล้ว ลูกหลานอาจจะนึกถึงก็ได้ว่า นายกิตติศักดิ์ ตัดสินใจถูก
 

พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 


รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/q0IagBWe6d4

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง