logo เช้านี้ที่หมอชิต

พิธา เดินสายถก ส.อ.ท. ขับเคลื่อน ค่าแรง ยันปรับค่าแรง 450 บาท ใน 100 วันแรก

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - แม้ยังไม่มีการรับรองผลการเลือกตั้งจาก กกต. หรือการเสนอชื่อเพื่อเป็นนายกรัฐมนตรียังไม่เกิดขึ้น แต่หากจับตาแต ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

9,000 ครั้ง
|
24 พ.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - แม้ยังไม่มีการรับรองผลการเลือกตั้งจาก กกต. หรือการเสนอชื่อเพื่อเป็นนายกรัฐมนตรียังไม่เกิดขึ้น แต่หากจับตาแต่ละย่างก้าวของ คุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ขณะนี้ จะเห็นว่าไม่แตกต่าง เหมือนเริ่มชิมลางในการปฏิบัติภารกิจของนายกรัฐมนตรีไปแล้ว โดยเฉพาะการหารือภาคเอกชน เพื่อผลักดันนโยบายขึ้นค่าแรงทันที 450 บาทใน 100 วันแรก ตามที่หาเสียงไว้ 
 
เพื่อเลี่ยงรถติด กลัวไม่ทันเวลานัด จึงได้เห็นภาพ คุณพิธา ซ้อนพี่วินอีกครั้ง คราวนี้เดินทางไปสภาอุตสาหกรรม ถก ส.อ.ท. ขับเคลื่อนค่าแรง-ค่าไฟ และรับฟังแนวทางแก้ปัญหาเศรษฐกิจร่วมกัน ซึ่งก็มีคำถามว่า ลงรถแล้ว คุณพิธา จะเอาหมวกกันน็อกพี่วินหลับหรือเปล่า ต่อมา คุณพิธา ยืนยันว่า ไม่ใช่ เป็นหมวกกันน็อกของ คุณพิธา เอง 
 
หลังการพูดคุย คุณพิธา กล่าวถึงแนวทางการขึ้นค่าแรง ระบุ ก้าวไกลยังยืนยันที่ตัวเลขขึ้นทันที 450 บาท แต่ตัวเลขยังไม่ตรงกับทางเพื่อไทย จึงต้องมีการหารือกันอีกครั้งร่วมกับภาคส่วนต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง
 
จากสีหน้าค่าตาและน้ำเสียงของภาคเอกชน ฟังดูมีความมั่นใจ และตอบรับท่าทีของ คุณพิธา ในฐานะว่าที่รัฐบาลใหม่ไม่น้อย หลังจากนี้หวังว่าจะได้เห็นการฟื้นตัวของภาคเศรษฐกิจตามมา
 
ส่วนในช่วงเย็น คุณพิธา ย้อนกลับมาที่พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงความชัดเจนต่อประเด็นในบันทึกความเข้าใจร่วมกันในการจัดตั้งรัฐบาล หรือ MOU ระบุว่า นโยบายที่อยู่ใน MOU คือวาระร่วมกัน ขั้นต่ำ ที่พรรคก้าวไกลและว่าที่พรรคร่วมรัฐบาลอื่นจะทำร่วมกัน ในขณะเดียวกัน พรรคก้าวไกลมี วาระเฉพาะ ของพรรค ที่พร้อมผลักดันต่อด้วยกลไกฝ่ายบริหารและกลไกรัฐสภา ยืนยันจะขับเคลื่อน 300 นโยบาย ที่สื่อสารกับประชาชนเอาไว้ก่อนเลือกตั้งให้ได้มากที่สุด ภายใต้บริบทของรัฐบาลผสมที่มีพรรคก้าวไกลเป็นแกนนำ
 

พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 


รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/Cqaukm0y_r0

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง