logo เช้านี้ที่หมอชิต

แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ ชุมนุมกดดัน สว. ไม่สวนมติประชาชน หน้ารัฐสภาเกียกกาย

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - เริ่มแล้ว ม็อบกดดัน สว. นัดแรก หน้าอาคารรัฐสภา ผู้จัดยันทำตามกรอบกฎหมาย ยึดหลักความสงบเรียบร้อย ขอส่งเสียงถ ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

9,062 ครั้ง
|
24 พ.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - เริ่มแล้ว ม็อบกดดัน สว. นัดแรก หน้าอาคารรัฐสภา ผู้จัดยันทำตามกรอบกฎหมาย ยึดหลักความสงบเรียบร้อย ขอส่งเสียงถึง สว. ยึดโยงกับฉันทามติของเสียงส่วนใหญ่ที่เลือกให้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรี
 
ช่วงเย็นเมื่อวานนี้ เวลา 17.00 น. มีการนัดชุมนุมของกลุ่ม แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ภายใต้หัวข้อ สว.ต้องไม่สวนมติประชาชน ในพื้นที่หน้าอาคารรัฐสภา โดยผู้จัดยืนยันว่า กิจกรรมจะดำเนินการภายใต้กรอบของกฎหมาย มีการแจ้งการชุมนุม และประสานงานกับผู้เกี่ยวข้องอย่างครบถ้วน 
 
บนเวทีมีนักวิชาการหลายราย มาพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้วยหลักการและเหตุผลว่าทำไมถึงต้องให้ สว. สนับสนุน นายพิธา เป็นนายกรัฐมนตรี อาทิ รองศาสตราจารย์ด็อกเตอร์ อนุสรณ์ อุณโณ อาจารย์จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, นายอุเชนทร์ เชียงแสน อาจารย์จากมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ รวมถึง นายยิ่งชีพ อัชฌานนท์ ผู้จัดการของไอลอว์ 
 
จากนั้นทางตัวแทนของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้อ่านแถลงการณ์ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ขอให้สมาชิกวุฒิสภา เคารพเจตจำนงของประชาชน โดยการลงคะแนนเสียงเห็นชอบ ให้ตัวแทนพรรคการเมืองที่ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนมากที่สุด ในการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และสนับสนุนให้พรรคการเมืองที่มาจากประชาชนในการจัดตั้งรัฐบาล เพื่อประโยชน์สูงสุดของประเทศและประชาชน เพื่อให้การกระทำที่สง่างามและตามหลักการของประชาธิปไตยในครั้งนี้ ถูกบันทึกในหน้าประวัติศาสตร์การเมืองไทย
 
อย่างไรก็ตาม ระหว่างการอ่านแถลงการณ์ เกิดเหตุชุลมุนขึ้นเล็กน้อยด้านหน้าอาคารรัฐสภา เมื่อมีผู้หญิงรายหนึ่ง เดินทางมาต่อว่าผู้จัดและกลุ่มที่ชูป้ายข้อความโจมตี สว.
 
จับใจความผู้หญิงคนนี้ บอกว่า ตนเองก็เป็นด้อมส้ม สังเกตที่เล็บก็ทาสีส้มด้วย แต่ไม่เห็นด้วยกับการชุมนุมกดดัน สว. เธอมองว่า การชุมนุมเช่นนี้ยิ่งทำให้พรรคอึดอัดใจ เพราะคนไม่รักทำอย่างไรก็ไม่รัก ขอให้ผ่านพ้นตามขั้นตอนของสภาไปก่อน หาก สว.ไม่เคารพมติเสียงของประชาชน ตัวเธอเองก็ยินดีจะลงถนนด้วย 
 

พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 


รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/UGp5xdnR2xw

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง