logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ฉาว ! หน่วยกู้ชีพเทศบาลฯ แอบหยิบปูอัดคนเจ็บเก็บขึ้นรถ จ.สมุทรปราการ | เบื้องหลังข่าว กับ กาย สวิตต์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : หนุ่มขี่รถจักรยานยนต์ บรรทุกปูอัดมาเต็มคัน เกิดประสบอุบัติเหตุเฉี่ยวชนกับรถยนต์ จนรถล้มได้รับปาดเจ็บ หน่วยกู้ชีพเทศบาลแห่งห ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

283 ครั้ง
|
24 พ.ค. 2566
หนุ่มขี่รถจักรยานยนต์ บรรทุกปูอัดมาเต็มคัน เกิดประสบอุบัติเหตุเฉี่ยวชนกับรถยนต์ จนรถล้มได้รับปาดเจ็บ หน่วยกู้ชีพเทศบาลแห่งหนึ่งในสมุทรปราการ ได้มายังจุดเกิดเหตุ เพื่ออำนวยความสะดวกด้านจราจร  และได้มีการไลฟ์สดอุบัติเหตุไปด้วย  แต่ชาวเน็ตสังเกตเห็น เจ้าหน้าที่กู้ชีพได้แอบหยิบปูอัดห่อใหญ่ ของคนเจ็บขึ้นรถ
 
ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่ามีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนึงได้ไลฟ์สดภาพเหตุการณ์ อุบัติเหตุที่ หน้าปั้มเชลล์ ถนนบางนาตราด ขาออก กม.6 ซึ่งทราบภายหลังว่าเจ้าของเฟซบุ๊คเป็นเจ้าหน้าที่กู้ชีพของเทศบาล แห่งหนึ่งในสมุทรปราการ โดยในคลิปปรากฏภาพไม่เหมาะสม เห็นภาพขณะเจ้าหน้าที่กู้ชีพนำรถกู้ชีพจอดขวาง จุดที่พลเมืองดีช่วยกันนำสินค้าของคนเจ็บที่กำลังนำไปส่งลูกค้าเข้าข้างทาง เพื่อไม่ให้คนเจ็บเห็นพฤติกรรมของพวกตน โดยในคลิปยังมีเสียงถามเพื่อนร่วมงานว่า “กินเปล่าเนี่ย” ก่อนจะหยิบปูอัดของคนเจ็บขึ้นไปวางที่เบาะรถ 2 แพ็ค จากนั้นมีเสียงเจ้าหน้าที่กู้ชีพที่เป็นผู้หญิงบอกว่า “หยิบไปอีกแพ็กสิ” คนที่อัดคลิปจึงบอกว่าพอแล้ว
 
พลเมืองดียังบอกกับผู้สื่อข่าวว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคม 2566 ตนเห็นว่าไม่เหมาะสมจึงบันทึกคลิปไว้นำไปแจ้งต้นสังกัดของหน่วยกู้ชีพรายนี้ แต่เวลาผ่านไปทางต้นสังกัดไม่ได้ดำเนินการใด ๆ พอทวงถามกลับบอกว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย ตนจึงนำคลิปมามอบให้ผู้สื่อข่าวหวังให้นำเสนอเตือนภัยหน่วยกู้ชีพรายนี้ เพราะเรื่องนี้มองว่าไม่ใช่เรื่องเล็กน้อยเป็นกู้ชีพมีหน้าที่ช่วยคนเป็นอันดับแรก แต่กลับไปขโมยของคนเจ็บแบบนี้ ถือเป็นการซ้ำเติมคนเจ็บ และทำให้คนดี ๆ ในอาชีพนี้แปดเปื้อนไปด้วย คนกลุ่มนี้ไม่ควรมาทำอาชีพที่มีเกียรติแบบนี้
 
ล่าสุดผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับ นายศราวุฒิ อนุสร พนักงานส่งของผู้เสียหายที่ประสบอุบัติเหตุ บอกว่า วันนั้นตนขี่รถออกจากออฟฟิศ กำลังไปส่งของที่บางพลี พอมาถึงที่เกิดเหตุตนขี่รถชนกับรถแท็กซี่ แล้วถูกรถเมย์ชนซ้ำ จนได้รับบาดเจ็บ พอสักพักหน่วยกู้ชีพเทศบาลในพื้นที่ก็มาถึงแล้วก็เดินถ่ายคลิปมาถามว่าเจ็บตรงไหน แต่ไม่ได้มาช่วยเหลือตน พอตนเห็นคลิปแล้วรู้สึกแย่กับเจ้าหน้าที่กู้ชีพรายนี้ ตนเกิดอุบัติเหตุแทนที่จะมาช่วยเรา แต่กลับมาหยิบของเราไป หลังเกิดเหตุตนก็ไปโรงพยาบาล ส่วนรถมอเตอร์ไซด์และของต่าง ๆ ทางโรงงานก็มาเอาไปเก็บตนเลยไม่รู้ว่ามีสินค้าหาย เพิ่งจะมาเห็นจากคลิป จากนี้ตนก็ไม่ขอแจ้งความแต่อยากจะฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ ว่าเวลาเกิดอุบัติเหตุให้ระวังทรัพย์สินของตนให้ดี ๆ
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/n61tYSYpxQ0

ข่าวที่เกี่ยวข้อง