logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

“พิธา” นำทีมเศรษฐกิจ ร่วมถกสภาอุตสาหกรรมฯ ท่ามกลางข้อกังวลเรื่องปรับขึ้นค่าแรง

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : “พิธา” นำทีมเศรษฐกิจ ร่วมพูดคุยสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ท่ามกลางข้อกังวลเรื่องปรับขึ้นค่าแรง และโครงสร้างการผลิตไฟฟ้า ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

339 ครั้ง
|
23 พ.ค. 2566
“พิธา” นำทีมเศรษฐกิจ ร่วมพูดคุยสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ท่ามกลางข้อกังวลเรื่องปรับขึ้นค่าแรง และโครงสร้างการผลิตไฟฟ้า
 
วันนี้ (23 พ.ค.) นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พร้อมทีมเศรษฐกิจ ได้เดินทางไปยังสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เพื่อหารือกับนายเกรียงไกร เธียรนุกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมฯ โดยวันนี้ (23 พ.ค.) นายพิธา ได้ซ้อนรถจักรยานยนต์รับจ้าง มาเหมือนวันที่แถลงข่าวหารือจัดตั้งรัฐบาล เมื่อวันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา แต่ที่แปลกไปจากเดิม คงเป็นหมวกกันน็อก ที่คราวนี้นายพิธา ไม่ได้ลืมสวมใส่มาด้วย
 
ส่วนประเด็นที่มีการหารือ เป็นนโยบายสำคัญ ๆ ที่คนในสังคมให้ความสนใจ และมีผลกระทบในวงกว้าง อย่างเช่นเรื่องค่าแรง 450 บาทต่อวัน นโยบายปรับโครงสร้างการผลิตไฟฟ้า ราคาเหมาะสม หรือการพัฒนาเอสเอ็มอี การปรับกฎเกณฑ์การดูแลของภาครัฐให้สะดวกขึ้น 
 
โดยนายพิธา ระบุว่า เรื่องขึ้นค่าแรงนั้น จะมีการพิจารณาให้รอบด้าน ซึ่งพรรคเพื่อไทยเห็นด้วยกับการขึ้นค่าแรง แต่เรื่องของตัวเลขอัตราค่าจ้าง แม้จะมีการมองว่า อาจจะกระชากค่าแรงขึ้นไปเยอะหน่อย แต่การขึ้นลักษณะนี้ไม่ใช่ครั้งแรก แต่เคยเกิดขึ้นมาแล้ว ในสมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร 
 
เบื้องต้นขอย้ำว่า จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เพราะถ้าต้องการจะเพิ่มผลิตภาพแรงงาน ต้องดูแลปากท้องของพี่น้องแรงงานด้วย โดยนโยบายพรรคก้าวไกล เป็นการขึ้นค่าแรง พร้อมมาตรการช่วยเหลือภาคเอกชน ที่จะมีระบบการปรับขึ้นค่าแรงทุกปี ตามสภาพเศรษฐกิจและเงินเฟ้อ เพื่อให้ผลิตภาพ และรายได้ของประชาชน เป็นสิ่งที่เติบโตไปด้วยกัน
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/1ncX9bJ5OJU

ข่าวที่เกี่ยวข้อง