logo เช้านี้ที่หมอชิต

ข่าวปลอม ! กกต. แจง พบบัตรเลือกตั้งชลบุรีในกองขยะ ไม่เป็นความจริง

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - จากกรณีประชาชนจากเขตเลือกตั้งที่ 10 อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี บอกว่า เจอบัตรเลือกตั้งและต้นขั้วบัตรเลือกตั้ ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

8,979 ครั้ง
|
23 พ.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - จากกรณีประชาชนจากเขตเลือกตั้งที่ 10 อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี บอกว่า เจอบัตรเลือกตั้งและต้นขั้วบัตรเลือกตั้งในกองขยะที่จะนำไปทิ้ง พร้อมกับนำมาโชว์สื่อมวลชน ล่าสุด ผู้อำนวยการการเลือกตั้งจังหวัดชลบุรี จ่อเอาผิดคนที่หยิบฉวยถุงบรรจุบัตรเลือกตั้งออกไป พร้อมชี้แจงว่าไม่มีบัตรเขย่ง เพียงแค่เขียนตัวเลขบัตรเสียบนกระดานผิด
 
จากกรณีเขตเลือกตั้ง สส.ชลบุรี เขตที่ 10 อำเภอสัตหีบ เจอข้อสงสัยเรื่องบัตรเสีย และ บัตรผู้ไม่ประสงค์ลงคะแนนเป็นจำนวนมาก แถมพบบัตรเกิน หรือเรียกว่า บัตรเขย่ง เกือบ 4,000 ใบ จนเกิดการประท้วงไม่ให้ย้ายหีบบัตร จนต่อมามีผู้หญิง 2 ราย ถือถุงบรรจุบัตรเลือกตั้งทั้งสีเขียว และสีม่วง อ้างว่าถูกวางไว้ในกองขยะมาโชว์ให้สื่อมวลชนดูเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมา
 
ล่าสุด เมื่อวานนี้ นางสาววิชชุดา เมฆาวงศ์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งจังหวัดชลบุรี แถลงชี้แจงว่า วันเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ประจำเขตเลือกตั้งที่ 10 นำบัตรเลือกตั้งที่เหลือจากการออกเสียงลงคะแนนของหน่วยเลือกตั้งจำนวน 151 หน่วย มากองรวมกันไว้บนพื้นห้องโถงของอาคาร เพื่อเตรียมคัดแยกจัดหมวดหมู่ก่อนนำไปเก็บรักษาที่สำนักงาน กกต.จังหวัดชลบุรี แต่ระหว่างนั้นมีผู้หญิง 2 คน เข้าไปหยิบถุงบรรจุบัตรเลือกตั้งแบบแบ่งเขตและแบบบัญชีรายชื่ออย่างละ 1 ถุง ออกไปนอกอาคาร พร้อมกล่าวหาว่าพบบัตรเลือกตั้ง 2 ถุงนั้น ถูกทิ้งในกองขยะ ซึ่งจากข้อเท็จจริงไม่มีกองขยะ มีเพียงกองวัสดุอุปกรณ์ ถุงต้นขั้วบัตรเลือกตั้ง และบัตรเลือกตั้งที่เหลือซึ่งถูกทำลายด้วยวิธีการเจาะรูและร้อยเชือกแล้วทั้งสิ้น
 
ส่วนที่มีข่าวว่าเกิดมีบัตรเขย่งนั้น ไม่เป็นความจริง เพียงเกิดจากเจ้าหน้าที่เขียนตัวเลขผิด จากเลข 2,234 เป็น 7,229 แต่ยังไม่พบตัวว่าเจ้าหน้าที่คนใดเป็นผู้เขียน ซึ่งเบื้องต้น ทางประธาน กกต.จังหวัดชลบุรี ระบุว่า จะมีการแจ้งความเอาผิดผู้หญิง 2 รายนั้น อย่างแน่นอน
 
โดย กกต.จังหวัดชลบุรี จะให้ นายเท่ง บัวหอม ประธาน กกต. เขตเลือกตั้งที่ 10 เป็นผู้เอาผิดแจ้งความกับทาง สภ.สัตหีบ แต่ในขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อ นายเท่ง ได้ตั้งแต่วันเกิดเรื่อง 20 พฤษภาคม คาดว่าอาจเกิดอาการหวาดกลัวจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงไม่กล้าที่จะแสดงตัว
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/uBesBSVCjQQ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง