logo เช้านี้ที่หมอชิต

มวลชนนัดชุมนุมใหญ่ บีบ สว. โหวตนายกฯ ตามฉันทามติประชาชน 23 พ.ค.

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - มวลชนผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกล นัดหมายชุมนุมนอกอาคารรัฐสภา 23 พฤษภาคมนี้เพื่อกดดัน สว. ไม่ให้โหวตสวนมติของประช ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

326 ครั้ง
|
22 พ.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - มวลชนผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกล นัดหมายชุมนุมนอกอาคารรัฐสภา 23 พฤษภาคมนี้เพื่อกดดัน สว. ไม่ให้โหวตสวนมติของประชาชน ขณะที่ต่างจังหวัดเริ่มแล้วแฟลชม็อบเรียกร้องให้ สว. ฟังเสียงของประชาชน
 
ในกลุ่มผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกล ได้มีการแชร์ต่อ ๆ กัน เพื่อนัดหมายให้มารวมตัวกันที่บริเวณหน้าอาคารรัฐสภาเกียกกาย ฝั่งบุญรอด ในวันที่ 23 พฤษภาคม เวลา 17.00-20.00 น. เพื่อแสดงท่าทีต่อสมาชิกวุฒิสภา สว. ให้ลงมติสนับสนุน นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 โดยมีการแชร์ข้อความระบุว่า อย่าให้ใครขโมยความฝันและความหวังของเรา สว. ต้องไม่สวนมติประชาชน
 
นอกจากนี้ในโลกออนไลน์ ก็การแชร์แคมเปญ เปลี่ยนกรอบรูปในสื่อโซเชียล เป็นข้อความว่า ให้ สว. ฟังเสียงประชาชน แชร์ส่งต่อลิ้งค์ให้นำไปใช้ต่อ ซึ่งก่อนหน้านี้ นักวิชาการด้านสื่อก็ระบุว่า การใช้สื่อออนไลน์เป็นจุดแข็งของพรรคก้าวไกล รวมถึงกลุ่มมวลชนคนรุ่นใหม่ที่เป็นผู้สนับสนุน หรือที่เรียกว่า ด้อมส้ม เป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้พรรคก้าวไกลชนะการเลือกตั้ง
 
ส่วนการเคลื่อนไหวของภาคประชาชนที่ต่างจังหวัดก็น่าสนใจ เช่นที่จังหวัดเลย ก็มีมวลชนกลุ่มหนึ่งไปยืนถือป้ายที่วงเวียนน้ำพุ และ ถนนคนเดินเลาะเลย ในลักษณะแฟลชม็อบ ซึ่งผู้ที่ทำแคมเปญนี้บอกว่าจะทำไปเรื่อย ๆ จนถึงช่วงโหวต
 
ขอบคุณภาพจาก : Facebookรุจ พิมพิสณฑ์
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/Xf__SCi8ufQ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง