logo เช้านี้ที่หมอชิต

แฉ ! พฤติกรรมครูโหด เตะนักเรียนจนไม่กล้ามาโรงเรียน จ.เชียงใหม่

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - หัวอกคนเป็นครู เมื่อรับรู้พฤติกรรมสุดโหดแถมฉ้อฉลของครูบุคลากรในโรงเรียนด้วยกันก็พยายามจะแก้ไข แต่ไม่มั่นใจใ ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

428 ครั้ง
|
22 พ.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - หัวอกคนเป็นครู เมื่อรับรู้พฤติกรรมสุดโหดแถมฉ้อฉลของครูบุคลากรในโรงเรียนด้วยกันก็พยายามจะแก้ไข แต่ไม่มั่นใจในความยุติธรรมตามระบบ จึงออกมาโพสต์แฉ ทำเอาคนที่รู้เรื่องอึ้งไปตาม ๆ กัน
 
กลายเป็นเรื่องเป็นราวในแวดวงการศึกษาเลยทีเดียว เมื่อรักษาราชการแทนในตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง ตำบลแม่นะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ได้โพสต์เรื่องราวในเฟซบุ๊กส่วนตัว แฉพฤติกรรมของครูและบุคลากรในโรงเรียนบางคน ที่ทำหน้าที่อย่างไร้จรรยาบรรณวิชาชีพ ทำร้ายร่างกายและจิตใจเด็กนักเรียน จนเข้าข่ายทารุณกรรม
 
โดยเธอได้นำคลิปเหตุการณ์ที่ครูผู้ดูแลหอพักกำลังสอบสวนความผิดของเด็กนักเรียนชาย 4 คน บนลานข้างหอพัก เนื่องจากพบว่าขนมในห้องพักครูถูกขโมยไป ในภาพจะเห็นว่าครูคนนี้มีลักษณะท่าทีข่มขู่ ใช้เท้าเหยียบบนบ่าของเด็กและถีบจนล้มลง จากนั้นได้ใช้ไม้เรียวตีเด็กชายอีกคนหนึ่งที่อยู่ข้างกัน ก่อนใช้เท้าเตะจนล้มคว่ำ โดยเด็กที่ถูกทำร้ายต่างร้องไห้และอยู่ในอาการหวาดกลัว หลังเกิดเหตุหนึ่งในเด็กที่ถูกทำร้ายหวาดกลัวจนไม่กล้ามาโรงเรียน และหนีกลับไปอยู่กับมูลนิธิเอกชนแห่งหนึ่งที่อุปการะไว้ก่อนมาเรียนที่โรงเรียนแห่งนี้
 
ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงเช้าของวันที่ 17 มกราคมที่ผ่านมา โดยรักษาการ ผอ. คนนี้ ยอมรับว่า ก่อนหน้าได้เก็บเงียบเรื่องนี้ไว้ เพราะกลัวผลกระทบกับหน้าที่การงาน แต่ทนต่อไปไม่ไหวเพราะครูคนนี้ไม่ได้ทำแค่ครั้งนี้ เพราะเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ครูคนดังกล่าวยังได้ลงโทษเด็กนักเรียนคนหนึ่งที่เขาคิดว่าพังประตูห้องน้ำ แต่สุดท้ายเป็นการทำร้ายผิดคน ซึ่งเด็กคนนี้อายุเพียง 11 ขวบ ขณะเกิดเหตุหวาดกลัวจนวิ่งหนีเข้าป่าไปเลย
 
และเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทางการเงินของโรงเรียนนำเอกสารมาให้ดูและขอความช่วยเหลือ เพราะเป็นเอกสารระบุว่าผู้บริหารและครูบางคนเบิกเงินกองทุนช่วยเหลือเด็กนำไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ เช่น นำไปใช้เที่ยวร้านคาราโอเกะ เธออ้างว่า มีครูคนหนึ่งที่เดินทางไปเที่ยวด้วยนั้นหลุดพูดตอนเมาว่า เสียดายที่ครูไม่ได้ไปด้วย ทั้งจับจกล้วง ส่วนอีกคนก็พูดว่า จองโรงแรมไม่ได้นอนเพราะอยู่ยันตี 5
 
นอกจากนี้ เธอยังกล่าวอีกว่า ตนเองมีความใฝ่ฝันอยากจะเป็นครูบนดอย ในปี 2565 จึงเลือกขอมาบรรจุที่โรงเรียนแห่งนี้ แต่เมื่อมาเจอเรื่องแบบนี้มากขึ้นเรื่อย ๆ สุดที่จะรับได้ จึงตัดสินใจแฉเรื่องดังกล่าวออกมา เพราะหวังว่าจะทำให้ระบบเหล่านี้หมดสิ้นไปเสียที โดยที่เธอพร้อมโดนปลดออกหรือไล่ออกจากราชการเพื่อให้มีการตรวจสอบและลงโทษบุคคลที่กล่าวมาข้างต้น
 
ล่าสุด นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มีคำสั่งให้ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 3 ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย หากพบความผิดก็ต้องลงโทษ นอกจากนี้ ยังชื่นชมรักษาการ ผอ. ที่ออกมาเปิดเผยเรื่องที่เกิดขึ้นนี้ด้วย
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/sAImG9PUi6E

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง