logo ฆ่าโง่

ฆ่าโง่ ep.362 ข้าวแกงบุฟเฟต์ : ปรับโหดเกิน !

ฆ่าโง่ : เรื่องราวของร้านขายข้าวแกงบุฟเฟต์แห่งหนึ่ง ขายในราคา 50 บาท แต่ถ้าหากกินไม่หมดกลับโดนปรับ 500 บาท จนโดนลูกค้าโวยว่าค่าปรับแพงเกินควร แต่ ฆ่าโง่,ค่าโง่,ทนายสงกาญ์,ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,กฎหมาย,ช่อง7,กด35,ช่อง7HD,ละครสั้น,คดี,ความรู้,คดีแพ่ง,คดีอาญา,ร้องเรียน,CH7HD,tero digital,กดหมาย,กฏหมาย,กฎหมายน่ารู้,ละครกฎหมาย,เสียค่าโง่,มิสเตอร์ฆ่าโง่,ฟ้องร้อง,แจ้งความ,ดำเนินคดี,เตือนภัย,กลโกง,ทนายสงกานต์,ทนายสงกาน,ข้าวแกงบุฟเฟต์,ข้างแกงบุฟเฟ่ต์,หลอกลวง,หลอกลวงผู้บริโภค,ค่าปรับ,ค่าปรับบุฟเฟต์,ค่าปรับแพง,พ.ร.บ. ข้อสัญญาไม่เป็นธรรม,ร้านข้าวแกง

6,295 ครั้ง
|
23 พ.ค. 2566
เรื่องราวของร้านขายข้าวแกงบุฟเฟต์แห่งหนึ่ง ขายในราคา 50 บาท แต่ถ้าหากกินไม่หมดกลับโดนปรับ 500 บาท จนโดนลูกค้าโวยว่าค่าปรับแพงเกินควร แต่ทางร้านก็ได้ตอบกลับว่าได้แปะป้ายแจ้งไปแล้ว ด้านลูกค้าโต้กลับว่าป้ายถูกแปะในพื้นที่ที่แทบจะมองไม่เห็น แบบนี้เป็นการเอาเปรียบผู็บริโภคหรือไม่ ?  
 
กรณีนี้ ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ได้ให้ความรู้ทางด้านกฎหมายว่า หากผู้ประกอบการเรียกค่าเสียหาย ผู้บริโภคมากเกินสมควร ทำให้ผู้บริโภคเสียเปรียบ ผู้บริโภคสามารถปฏิเสธ การจ่ายค่าเสียหายได้ ตาม พ.ร.บ. ข้อสัญญาไม่เป็นธรรม และให้ผู้ประกอบการใช้สิทธิทางศาล ในการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายต่อไป 
 
พบกับรายการ “ฆ่าโง่” โดยทนายมากประสบการณ์ “สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์” มาพร้อมประสบการณ์จริง รวมถึงเรื่องราวเด็ด ๆ ที่อยากนำเสนอ มาถ่ายทอดให้ชมกันในรูปแบบละครสั้น ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09.15-09.25 น. ทางช่อง 7HD
 
#ฆ่าโง่ #กฎหมาย #ทนายสงกาญ์ #สงกาญ์อัจฉริยะทรัพย์ #CH7HD #คดี #คดีแพ่ง #คดีอาญา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง