logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

แค้นนี้ต้องชำระ ! โชเฟอร์แท็กซี่ หิ้วหมายจับเอาผิดเพื่อนร่วมอาชีพ จ.สมุทรปราการ

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : แค้นนี้ต้องชำระ โชเฟอร์แท็กซี่เก็บความแค้นนานหลายปี ขึ้นแท็กซี่โชว์หมายจับ อัดคลิปเพื่อนร่วมอาชีพ ชวนไปโรงพักรับทราบข้อกล่า ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

196 ครั้ง
|
22 พ.ค. 2566
แค้นนี้ต้องชำระ โชเฟอร์แท็กซี่เก็บความแค้นนานหลายปี ขึ้นแท็กซี่โชว์หมายจับ อัดคลิปเพื่อนร่วมอาชีพ ชวนไปโรงพักรับทราบข้อกล่าวหาซ่องโจร แค้นเคยถูกวินเถื่อน ห้ามจอด-เรียกเก็บเงินค่าจอดรถ
 
คลิปขณะชายผู้เสียหาย เดินมาหาโชเฟอร์แท็ก ที่วินบริเวณใต้ BTS แพรกษา จ.สมุทรปราการ แล้วบอกกับโชเฟอร์คนนี้ว่ามีหมายจับ ก่อนที่เจ้าของคลิปจะเดินขึ้นไปนั่งบนรถแล้วบอกให้โชเฟอร์ขับไปโรงพัก แต่โชเฟอร์ก็พยายามบอกให้เจ้าของคลิปลงจากรถอ้างว่าจะกลับบ้าน เจ้าของคลิปไม่ยอมลง และยังระบายความอัดอั้นตันใจถึงกระบวนการยุติธรรมว่า ผ่านมาหลายปี ไม่มีหน่วยงานไหนสามารถจับผู้ต้องหาให้ตนได้ ทั้งที่มีหมายจับ ก่อนที่โชเฟอร์แท็กซี่คนนี้จะขับรถไปจอดทิ้งที่ปั๊มน้ำมันย่านบางปู แล้วเดินหลบหนีไป เจ้าของคลิปจึงโทรแจ้งตำรวจให้ตามมายึดรถไปที่ สภ. เมืองสมุทรปราการ
 
ผู้สื่อข่าวตรวจสอบข้อเท็จจริงจากนายทรงชัย แซ่ตั้น อายุ 38 ปี เจ้าของคลิป เล่าว่า ตนกับโชเฟอร์แท็กซี่คนดังกล่าว เป็นคู่กรณีกันตั้งแต่ปี 2563 โดยตนก็ทำอาชีพขับแท็กซี่เหมือนกัน แต่โดนวินเถื่อน BTS แพรกษา เรียกเก็บค่าจอดระหว่างวิ่งรถและมาหยุดรอรับ-ส่ง ผู้โดยสาร ซึ่งคู่กรณีเดินมาสั่งห้ามไม่ให้จอด เพราะไม่ได้จ่ายเงินค่าวิน จึงสอบถามว่า “เก็บค่าวินเท่าไหร่ … ใครเป็นผู้ดูแล” แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบ จากนั้นจึงไปแจ้งความที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ และศาลได้อนุมัติออกหมายจับคู่กรณี แต่คดีก็เงียบหายไป ผ่านมานาน 2 ปี ก็ยังจับผู้ต้องหาไม่ได้
 
จนเมื่อวานนี้ (21 พ.ค.) ตนตัดสินใจอัดคลิปถือหมายจับไปหาผู้ต้องหาเอง พอตกเย็นวันเดียวกัน ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ ก็สามารถจับกุมผู้ต้องหา คือนายสุมนัส อายุ 47 ปี ได้ที่บ้านพัก ตามหมายจับข้อหาเป็นอั่งยี่ หรือซ่องโจร ร่วมกันพยายามขืนใจผู้อื่น ใช้กำลังทำร้ายผู้อื่นโดยไม่ถึงกับเป็นเหตุ ให้อันตรายแก่กายและจิตใจ
 
ด้านนายสุมนัส ผู้ต้องหา ให้การว่า ระหว่างที่ตนจอดรถแท็กซี่รอลูกค้า จู่ ๆ ก็มีชายสวมหมวกกันน็อกเดินมาหาตน บอกให้ไปโรงพัก แล้วก็กระโดดขึ้นรถตนเลย ตนจำไม่ได้ก็เลยถามว่าเป็นใคร แล้วก็บอกให้ลงจากรถ แต่อีกฝ่ายไม่ยอมลง ตนจึงขับรถไปจอดทิ้งไว้ที่ปั๊มน้ำมัน แล้วก็กลับบ้าน ปล่อยให้เขานั่งอยู่บนรถ ยอมรับว่าจำเขาไม่ได้และกลัวด้วยเพราะเขาใส่หมวกกันน็อกตลอดเวลา ส่วนเรื่องที่ถูกออกหมายจับนั้น อ้างว่าไม่ทราบมาก่อน เพราะป่วยเป็นโควิด-19 นอนติดเตียงพักฟื้นอยู่ที่ต่างจังหวัดมานานหลายปี เพิ่งจะกลับมาขับรถแท็กซี่ได้ไม่นาน เบื้องต้นตำรวจได้คุมตัวแจ้งข้อหาตามหมายจับ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/sG6JsC-YEl4

ข่าวที่เกี่ยวข้อง