logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ชาวบ้านงง ! ตักบาตรพระไทย หาดวอนนภา แต่บทสวดไม่คุ้นหู จ.ชลบุรี

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ชาวบ้านทำบุญตักบาตรพระ แต่พอฟังบทสวดให้พร ทำไมสำเนียงไม่คุ้น ไม่เหมือนที่เคยได้ยินมา ชาวบ้านงง ! ตักบาตรพระไทย แต่บทสวดไ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

298 ครั้ง
|
22 พ.ค. 2566
ชาวบ้านทำบุญตักบาตรพระ แต่พอฟังบทสวดให้พร ทำไมสำเนียงไม่คุ้น ไม่เหมือนที่เคยได้ยินมา
 
ชาวบ้านงง ! ตักบาตรพระไทย แต่บทสวดไม่คุ้นหู จ.ชลบุรี
 
คลิปขณะชาวบ้านหลายคนนั่งคุกเข่า พนมมือไหว้รับพรพระภิกษุ หลังได้ร่วมกันทำบุญตักบาตร แต่ระหว่างที่พระรูปนี้สวดให้พร กลุ่มชาวบ้านกลับแอบอมยิ้ม บางคนหลุดขำ หลังฟังสำเนียงการสวดแล้วรู้สึกแปลก ๆ ไม่คุ้นเคยมาก่อน
 
คลิปนี้ถูกแชร์อยู่ใน TikTok ระบุข้อความว่า “ใส่บาตรพระหาดวอนนภา จังหวัดชลบุรี หลวงพ่อสวดแปลก ๆ นะ  พระปลอมหรือเปล่า”
 
ชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์จำนวนมาก หนึ่งในนั้นเป็นคนในพื้นที่ บอกว่าหาดวอนนภา พระปลอมเยอะมาก เคยเห็นวัยรุ่นไล่ตบพระปลอม ท่านวิ่งเร็วมาก บางคนบอก บทสวดให้พรถูก แต่อาจไม่ใช่พระไทย ก็เลยพูดไทยได้นิดหน่อยนะโยม
 
ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังหาดวอนนภา ริมทะเลบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี พบเป็นโซนที่ทำไว้ให้นักท่องเที่ยวเดินเล่นชมวิวและนั่งพักผ่อน จากการสอบถามแม่ค้าริมหาด บอกว่าขายของอยู่ที่นี่มานานแล้วและพระที่อยู่ในคลิปไม่ใช่พระวัดในพื้นที่ และไม่เคยเห็นหน้ามาก่อน คิดว่าน่าจะเป็นพระปลอม จึงอยากฝากเตือนนักท่องเที่ยว เวลาจะใส่บาตรก็ควรดูให้ดี ๆ ด้วย
 
ทางด้านพระโพธิวโร ภิกขุ เจ้าสำนักสงฆ์พรหมสุนทร ได้เปิดเผยว่าในเขตชลบุรี และบางแสนไม่มีพระเขมรแน่นอนและที่วัดก็ไม่มีพระลักษณะแบบนี้ คาดว่าพระในคลิปน่าจะเข้าประเทศมาด้วยวีซ่าท่องเที่ยว พออยู่นาน ๆ ก็มาแต่ตัวเป็นพระเดินบิณบาต โดยจะไม่รับอาหารและน้ำดื่มจะเน้นเอาแต่ปัจจัยอย่างเดียว อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบด้วย
 
“หลวงพี่” ถอดจีวรโชว์ของสงวน จ.อุดรธานี
 
ส่วนที่จังหวัดอุดรธานี หลวงพี่ ถอดสบงแล้วทรงโชว์ของลับ ทำเอาชาวบ้านแตกตื่น โดยพระรูปนี้ได้ถอดจีวร อังสะ พาดไว้ที่รั้วโรงเรียนชุมชนบ้านเดื่อ เขตเทศบาลนครอุดรธานี ส่วนบาตรวางไว้ที่ริมทางเท้า และเดินข้ามถนนไปที่ร้านขายอาหารตามสั่ง ปรี่ไปเปิดประตูรถกระบะของเจ้าของร้าน แล้วเข้าไปนั่ง ชาวบ้านแจ้งตำรวจจับวุ่น ไปดูเหตุการณ์ช่วงนี้
 
พระรูปนี้ยังอยู่ในอาการคลั่ง ไปนั่งคุกเข่า แล้วกราบกลางถนน ก่อนชาวบ้านจะเข้าเจรจา นำน้ำให้ดื่ม แล้วพาเดินกลับไปใส่จีวร ด้านนางสุภาพร พรมบุตร เจ้าของร้านขายอาหารตามสั่ง เล่าว่า ขณะยืนอยู่หน้าร้าน เห็นพระรูปนี้ยืนอยู่หน้าโรงเรียน เสร็จแล้ววางบาตร แล้วร้องเสียงดัง จากนั้นก็ถอดจีวร สบง อังสะ ออกหมดจนโป๊เปลือย แล้วเดินข้ามถนนมาเปิดประตูรถกระบะเข้าไปนั่ง พร้อมกับบอกว่าจะพาไปหาพระพุทธเจ้า
 
จากการตรวจสอบพบใบสุทธิ ระบุชื่อพระดำรงศักดิ์ อายุ 42 ปี สังกัดวัดแห่งหนึ่งใน อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ให้การวกไปวนมาไม่รู้เรื่อง จับใจความได้ว่าเดินธุดงค์จากวัดมาหาญาติที่ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู และเดินทางมาหาญาติที่ อ.เมืองอุดรธานี ซึ่งขณะพูดก็จะคุกเข่าเอาหัวโขกพื้นคอนกรีตตลอด ตำรวจสันนิษฐานว่า พระดำรงศักดิ์ น่าจะป่วยจิตเวช และขาดยา ทำให้อาการกำเริบ จึงนำตัวไปส่งโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี เพื่อฉีดยาให้สงบสติอารมณ์
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/NFyLXU8tXYs

ข่าวที่เกี่ยวข้อง