logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

เปิดข้อกฎหมาย ! จ่อดำเนินคดี “ครูโหด” ทำร้ายนักเรียน จ.เชียงใหม่ | รู้กฎหมาย กับ มิสเตอร์ฆ่าโง่

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : คืบหน้ากรณีครูสาวแฉคลิปครูชายของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ตำบลแม่นะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ทำร้ายนักเรียน ล่าสุด ผอ.โรงเรีย ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

191 ครั้ง
|
22 พ.ค. 2566
คืบหน้ากรณีครูสาวแฉคลิปครูชายของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ตำบลแม่นะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ทำร้ายนักเรียน ล่าสุด ผอ.โรงเรียนพาครูสาวและนักเรียนที่ถูกทำร้ายเข้าพบตำรวจแล้ว  
 
เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 มกราคม ที่ผ่านมา โดยวงจรปิดจับภาพ ครูชายใช้ไม้เรียวสอบสวนความผิดเด็กนักเรียนชาย 4 คน กรณีขนมในห้องพักครูหายไป แต่การสอบสวนมีลักษณะท่าทีข่มขู่ ใช้เท้าเหยียบ และถีบนักเรียนจนล้มลง ก่อนใช้ไม้ตีเด็กชายอีกคน และใช้เท้าเตะจนล้มคว่ำ  
 
นอกจากนี้ ครูผู้หญิงยังโพสต์ข้อความระบุถึงกรณีผู้บริหารและครูบางคนเบิกเงินในกองทุนช่วยเหลือเด็กไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ อ้างว่าไปราชการที่ จ.ภูเก็ต มีทั้งค่าโดยสารเครื่องบิน ค่าที่พัก ค่าอาหาร ค่าเหมารถ ค่าน้ำมันรถ รวมเป็นเงินกว่า 37,100 บาท แต่ความจริงเป็นการเดินทางไปส่งผู้บริหารระดับเขตคนหนึ่ง อีกทั้งยังเบิกเงินจากกองทุนเดินทางไปที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อซื้อโซล่าเซลล์ แต่กลับนำเงินบางส่วนไปเที่ยวคาราโอเกะ โดยทราบว่าก่อนเปิดเทอมมีเงินบริจาคในกองทุนประมาณ 200,000 บาท แต่ขณะนี้เหลือเพียง 30,000 กว่าบาท
 
ล่าสุด ผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว ได้พานักเรียนและครูผู้ชายที่ก่อเหตุ เข้าพบ พ.ต.ท. ธงชัย เอื้อแท้ รอง ผกก.สอบสวน สภ.เชียงดาว เพื่อให้ข้อมูลเรื่องราวที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งมีเจ้าหน้าที่จากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มาร่วมซักถามข้อมูลเบื้องต้น
 
โดย ผอ. เปิดเผยว่า กรณีคลิปภาพทำร้ายเด็กเกิดขึ้นก่อนจะมารับตำแหน่ง โดยจะตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ส่วนเรื่องถูกกล่าวหานำเงินบริจาคไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ ขอชี้แจงว่าเดินทางไปพร้อมครู 2 คน เพื่อซื้อโซล่าเซลล์นำมาลดค่าไฟของโรงเรียน ส่วนการกินข้าวในร้านอาหาร และเที่ยวคาราโอเกะ ยืนยันว่าใช้เงินส่วนตัวจ่าย และได้ชี้แจงกับผู้บังคับบัญชาไปแล้ว พร้อมให้ตรวจสอบได้ 
 
ขณะที่ครูที่ก่อเหตุ ยอมรับว่า วันเกิดเหตุเป็นคนเตะเด็กจริง อ้างเพราะอารมณ์ชั่ววูบ หลังทราบว่าเด็กมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ขโมยของในโรงเรียนและนอกโรงเรียนบ่อยครั้ง จึงอยากจะอบรมสั่งสอนให้ลูกศิษย์กลับมาเป็นคนดี แต่ยอมรับว่ากระทำการรุนแรง รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อยากขอโทษเด็กและผู้ปกครอง และทุก ๆ คน หลังจากนี้พร้อมน้อมรับคำตัดสิน
 
ด้านนายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ สั่งผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 3 สอบพฤติกรรมครูที่ทำโทษนักเรียนเกินกว่าเหตุ โดยขอให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย หากพบความผิดต้องลงโทษตามระเบียบและกฎหมาย พร้อมชื่นชมคุณครูที่ออกมาเปิดเผยเรื่องนี้ ไม่ปกปิดหรือนิ่งต่อความรุนแรงที่เกิดขึ้น
 
เบื้องต้น สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 3 ได้ทำรายงานถึงผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ระบุว่าได้มอบหมายกลุ่มกฎหมายและคดีบันทึกผลการสืบสวน และดําเนินการตามระเบียบทางวินัย รวมถึงมอบหมายกลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา โดยนักจิตวิทยาดูแลนักเรียนอย่างใกล้ชิด
 
ส่วนกรณีข้อร้องเรียนว่าใช้เงินบริจาคไม่ถูกวัตถุประสงค์นั้น เบื้องต้นได้มอบหน่วยตรวจสอบภายในตรวจสอบการเงินบัญชีอย่างละเอียดทุกรายการ
 
ติดตามประเด็นนี้และแง่มุมทางกฎหมาย กับ “มิสเตอร์ฆ่าโง่” อ.สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/Y0vq5meEDfY

ข่าวที่เกี่ยวข้อง