logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

รวบ ! หนุ่มอ้างเป็นสรรพกร ดูดเงินเหยื่อสูญหลายแสนบาท จ.อุดรธานี

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ตำรวจไซเบอร์ จับขบวนการหลอกให้ติดตั้งแอปพลิเคชันสรรพากร ดูดเงินออกจากบัญชีเหยื่อ ความเสียหายร่วม 5 แสนบาท ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

554 ครั้ง
|
19 พ.ค. 2566
ตำรวจไซเบอร์ จับขบวนการหลอกให้ติดตั้งแอปพลิเคชันสรรพากร ดูดเงินออกจากบัญชีเหยื่อ ความเสียหายร่วม 5 แสนบาท
 
รวบ ! หนุ่มอ้างเป็นสรรพกร ดูดเงินเหยื่อสูญหลายแสนบาท จ.อุดรธานี
 
นายรัทพล อายุ 25 ปี ชาวจังหวัดอุดรธานี ถูกตำรวจกองกำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 3 จับกุมตัวได้บริเวณไหล่ทางขาเข้าวัดป่าบ้านตาด ต.บ้านตาด อ.เมืองอุดรธานี จ.อุดรธานี 
 
สืบเนื่องจากผู้เสียหายได้มาร้องทุกข์ผ่าน บช.สอท. ว่า ถูกคนร้ายรายนี้ ออกอุบายให้ติดตั้งแอปพลิเคชันสรรพากร แล้วดูดเงินออกจากบัญชีธนาคาร โดยอ้างว่า เป็นกรมสรรพากร บอกว่า ให้คุณยกเลิกโครงการคนละครึ่ง แล้วส่งลิ้งก์ดาวน์โหลดแอปฯ มาให้ผู้เสียหาย จากนั้น เครื่องไม่สามารถใช้การ และไม่สามารถปิดเครื่องได้ พอเปิดดูแอปฯ ธนาคาร พบว่า เงินหายไป จำนวน 499,900 บาท หลังรับแจ้ง ชุดสืบสวนได้ทำการตรวจสอบ จนพบว่า เงินจำนวนดังกล่าว มีการไหลเข้าไปในบัญชีของผู้ต้องหา ก่อนจะมีการโอนต่อไปยังผู้ร่วมขบวนการอีกหลายทอด จึงได้นำกำลังจับกุม เบื้องต้น เจ้าตัวยังให้การปฏิเสธว่าไม่รู้เห็นกับการกระทำความผิด ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 
เปิดใจ “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” เสียเหลี่ยมแก๊งคอลเซ็นเตอร์ จ.อุดรธานี
 
ส่วนเหยื่ออีกรายที่ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกจนเสียเงินไปกว่า 3.2 ล้านบาท นั้นก็คือ นายวัฒนา ภู่โอบอ้อม หรือ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย ที่เพิ่งคว้าเหรียญทองสนุกเกอร์ ประเภทคู่ ซีเกมส์ ที่ประเทศกัมพูชา 
 
ล่าสุด ออกมาเปิดเผยว่า ตนเองโดนแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอก โดยเริ่มต้นจากก่อนเดินทางไปแข่งซีเกมส์ ได้ใช้บัตรเครดิตซื้อเฟอร์นิเจอร์เข้าบ้าน และหลังจากกลับจากการแข่งขันซีเกมส์มีผู้หญิงโทรมาแล้วบอกว่า ต๋อง เป็นหนี้ 89,000 บาท จนมีผู้แอบอ้างว่าเป็นนายตำรวจ บอกว่า ต๋อง มีการพัวพันเรื่องยาเสพติด ซึ่งตนก็ปฏิเสธไป หลังจากนั้นผู้แอบอ้างบอกให้แสดงความบริสุทธิ์ด้วยการแจ้งบัญชีเงินฝากธนาคารทั้งหมด พร้อมขู่ว่าเรื่องอยู่ชั้นศาลแล้ว ถ้าไม่ให้ความร่วมือจะโดนจำคุก 1 ปี 6 เดือน
 
คุณต๋อง บอกว่า จิตตกมาก จึงโอนเงินไปเรื่อย ๆ เพราะเห็นว่ามีบัตรตำรวจจริง สรุปแล้วโอนเงินไป 10 รายการ เสียเงินไป 3.2 ล้านบาท เงินหมดตัวเหลือแค่ 8,000 บาท ในบัญชี
 
เบื้องต้น คุณต๋อง ได้เข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจนครบาลวังทองหลางแล้ว ส่วนจะได้คืนหรือไม่ คุณต๋อง บอกแล้ว แต่บุญแต่กรรม ขอให้เป็นอุทาหรณ์เตือนใจ
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/t5dRMMn_aEw

ข่าวที่เกี่ยวข้อง