logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

2 สาวลวงโลก ! แต่งเรื่องเด็กทารกถูกทิ้ง เปิดรับบริจาคเงิน-สิ่งของ จ.สงขลา

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : สองสาวลวงโลก แต่งเรื่องอ้างเด็กทารกวัย 23 วัน ถูกนำมาทิ้งหน้าบ้าน โพสต์ขอรับบริจาคทั้งเงิน และสิ่งของ สุดท้ายโป๊ะแตก ปิดเฟซ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

213 ครั้ง
|
19 พ.ค. 2566
สองสาวลวงโลก แต่งเรื่องอ้างเด็กทารกวัย 23 วัน ถูกนำมาทิ้งหน้าบ้าน โพสต์ขอรับบริจาคทั้งเงิน และสิ่งของ สุดท้ายโป๊ะแตก ปิดเฟซบุ๊กหนี 
 
ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ว่า ขอให้ไปช่วยทำการตรวจสอบ ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่มีการนำภาพเด็กทารกมาโพสต์ พร้อมระบุข้อความ ว่า น้องอายุ 23 วัน มีพ่อแม่ น่าสงสารมาก ใครที่มีเสื้อผ้าเด็ก ผ้าอ้อม แพมเพิส นม มาร่วมทำบุญกันได้นะคะ ช่วยกันเล็ก ๆ น้อย ๆ อีกทั้ง ยังมีการอ้างอีก ว่า แม่เด็กได้นำลูกของตัวเองมาทิ้งไว้ที่หน้าประตูบ้านพัก ก่อนวิ่งหลบหนีไป หลังเรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ไป ชาวเน็ตเกิดความสงสัย ว่า อ้าว แล้วทางผู้โพสต์ รู้ได้อย่างไรว่า เด็กชื่ออะไร อายุเท่าไร ที่สำคัญได้มีการไปแจ้งความไว้หรือไม่ เพราะเริ่มมีผู้หลงเชื่อ ขอเลขบัญชีโอนเงินไป ส่งของไปให้บ้างแล้ว 
 
ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ไปยังบ้านพักของผู้โพสต์ ตั้งอยู่ในซอยสันติราษฎร์ หมู่ 2 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พบว่า มีคนอยู่ในบ้าน 4-5 คน และมีหญิงคนหนึ่ง กำลังอุ้มเด็กน้อยน่ารักนั่งอยู่ที่โต๊ะปูนหน้าบ้าน โดยนางสาวนฤมล รับเป็นเจ้าของเฟซบุ๊ก พอถูกสอบถาม ถึงที่มาที่ไป และสาเหตุที่นำภาพเด็กมาเปิดรับบริจาค เจ้าตัวกลับอ้ำอึ้ง พูดจาวกไปมา บอกเพียงว่า เพื่อนชื่อแมว นำเด็กทารกคนนี้มาฝากเลี้ยง เพราะแม่ของเด็กแท้ ๆ นำน้องมาทิ้งไว้ที่หน้าบ้าน บวกกับแมวอยากมีลูก แต่แมวไม่มีเวลา จึงนำมาฝากตนเองเลี้ยงเท่านั้น ส่วนเรื่องที่ต้องไปแจ้งเจ้าหน้าที่หรือหน่วยงาน แมวได้แจ้งกับตนเองว่า เข้าแจ้งกับเจ้าหน้าที่แล้ว ส่วนเรื่องเปิดรับบริจาค ก็เพื่อต้องการลดค่าใช้จ่ายให้เพื่อนเท่านั้น ไม่ได้คิดจะไปหลอกลวงใคร
 
ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสติดต่อไปพูดคุยกับคุณแมว อ้างว่า น้องถูกนำมาวางทิ้งไว้หน้าบ้านจริง ๆ จนตนเองต้องออกไปตามหาแม่เด็ก ก่อนไปทราบว่า เด็กทารกคนนี้ แท้จริงแล้ว เป็นลูกของเพื่อนสนิทของตนเอง พอไปสอบถามว่า มาทิ้งไว้ทำไม แม่เด็กบอกว่า ฝากเลี้ยงไว้หน่อย อีก 2-3 วัน จะมารับกลับ พร้อม ทิ้งเอกสารระบุเกี่ยวกับตัวเด็กแนบมาด้วย ตนเองจึงยอมเลี้ยงไว้ แต่ด้วยความไม่มีเวลา จึงนำไปฝากให้ นางสาวนฤมล เลี้ยงอีกทอด ส่วนเรื่องโพสต์เปิดรับบริจาคนั้น เนื่องจาก นางสาวนฤมน เอ็นดูเด็กเท่านั้น 
 
และปรากฏว่า หลังคุณแมวให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวเสร็จ เจ้าตัวได้เดินทางมาที่บ้านของ นางสาวนฤมล ทันที ก่อนรีบเดินมารับตัวเด็กทารกไปขึ้นรถ และขับออกไปทันที โดยไม่พูดอะไรทั้งสิ้น
 
นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสติดต่อไปยัง แม่เด็กแท้ ๆ ได้ข้อมูลมาว่า เจ้าตัว มีลูกที่ต้องเลี้ยงอยู่แล้ว 3 คน พอคลอดน้องออกมา จึงจำเป็นต้องนำลูกน้อย ไปฝากสถานสงเคราะห์ แต่เจ้าหน้าที่บอกว่า เด็กต้องมีอายุ 3 เดือนเสียก่อน แต่ตนเองมีความจำเป็นต้องไปทำงาน จึงไปฝากเพื่อนที่ชื่อว่าแมว เลี้ยงให้ ประกอบกับ แมว ก็ยินดีที่จะเลี้ยงให้ แต่ไม่ทราบว่า เหตุใดถึงนำลูกน้อย ไปโพสต์รับบริจาคเช่นนั้น
 
นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าว ยังไปได้หลักฐานภาพสลิปการโอนเงินของผู้ที่หลงเชื่อ ซึ่งได้ตกเป็นเหยื่อในครั้งนี้ ได้มีการโอนเงินเข้าบัญชีชื่อของ นางสาวแมว ซึ่งมีจำนวนหลายรายด้วย 
 
เบื้องต้น ทางสำนักงานพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสงขลา ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว และอยู่เร่งดำเนินการตรวจสอบ หวั่นเป็นกลุ่มมิจฉาชีพใช้เด็กทารกเรียกความสงสารเพื่อหาประโยชน์
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/Qe1IHIz2XOQ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง